Tiêu điểm tháng
 
Quan điểm của bạn về Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới?
Rất cần thiết
Cần thiết
Không cần thiết
 
 
Các doanh nghiệp hội viên
VIDEO

Chặt chân, chặt tay để trục lợi bảo hiểm

(Nguồn VTV.vn)

Nâng cao nhận thức của người dân về các loại hình bảo hiểm

(Nguồn HTV9)

Phóng Sự

Giải pháp ngừa rủi ro cho tương lai

(Nguồn VOV1.VOV.VN)

 
 
Ngày 26/8/2009, Trưởng ban điều hành Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đã ra quyết định số 08/QXCG-09/QĐ-HĐQL về việc thành lập các tiểu ban và văn phòng Quỹ bảo hiểm xe cơ giới gồm 3 điều:
Ngày 26 tháng 8 năm 2009, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ra quyết định số 06/QXCG – 09/QĐ-HĐQLQ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.
Ngày 26 tháng 8 năm 2009, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ra quyết định số 04/QXCG – 09/QĐ-HĐQLQ về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban kiểm soát Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.
Ngày 26 tháng 8 năm 2009, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ra quyết định số 02/QXCG – 09/QĐ-HĐQLQ về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban điều hành Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.
Ngày 26 tháng 8 năm 2009, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ra quyết định số 01/QXCG – 09/QĐ-HĐQLQ về việc ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới.
Ngày 08/06/2017 tại Ủy ban Nhân Dân xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đại diện Công ty Bảo hiểm PJICO Nghệ An đã trao hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân: bà Nguyễn Thị Xuân sinh năm 1956, chị Vi Thị Huệ sinh năm 1987 và cháu Võ Văn Quang Huy sinh năm 2013. Cả 03 nạn nhân đều là ruột thịt trong gia đình chị Võ Thị Quyên, người đứng đơn đề nghị hỗ trợ nhân đạo.
Ngày 31/05/2017, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tiến hành trao số tiền hỗ trợ nhân đạo cho gia đình nạn nhân Trần Văn Huynh, không may bị tử vong do tai nạn giao thông và không xác định được xe gây tai nạn.
Ngày 23/03/2017 tại Ủy ban Nhân Dân xã Tân Cảnh, Đắt Tô, Kon tum, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tiến hành trao hỗ trợ nhân đạo trực tiếp cho gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Quốc lộ 14.
Ngày 9 và 10/3/2017, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tiến hành chi hỗ trợ nhân đạo cho 2 nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông không tìm được xe gây tai nạn.
Ngày 7/10/2016, đại diện Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ nhân đạo cho gia đình 2 nạn nhân vụ tai nạn xảy ra tại đường Hồng Hà, Phúc Tân, Hà Nội.
Ngày 27/1/2014 tại xã Đồng Lý – Lý Nhân, Hà Nam Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã trao hỗ trợ nhân đạo trực tiếp cho Ông Nguyễn Văn Năng là người nhà của nạn nhân Nguyễn Thị Hiên chết trong tai nạn giao thông trước sự chứng kiến của Ủy ban Nhân dân xã Đồng Lý.
Bắt đầu từ 12/9/2012, chế độ hỗ trợ nhân đạo trong bảo hiểm xe cơ giới có sự thay đổi về phạm vi, đối tượng và mức hỗ trợ.
Quyết định ban hành Quy trình thủ tục hỗ trợ nhân đạo
Ngày 26/8/2009, Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới chính thức có hiệu lực. Trong đó Điều 6, Khoản II hướng dẫn cụ thể về phạm vi, đối tượng được hỗ trợ nhân đạo và các đơn vị có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hỗ trợ nhân đạo.
Ngày 23/9/2016 tại Thành phố Việt Trì và huyện Cẩm Khê (Tỉnh Phú Thọ), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông Tỉnh Phú Thọ, Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình Lắp đặt 02 nút đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Hòa Phong - Đường Trần Phú và nút giao trung tâm thị trấn Cẩm Khê (đường 32C và đường 313) tỉnh Phú Thọ. Công trình do Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh giới thiệu.
Ngày 01/8/2016 tại thành phố Hưng Yên, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng Sở giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên, Cục Cảnh sát giao thông, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, công ty Bảo hiểm Bảo Minh, báo đài truyền hình địa phương và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Xây dựng và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tự động tại nút giao giữa QL.38B và ĐT.386 thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ và nút giao giữa QL.38B và ĐT.376, thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ”. 
Kế hoạch sử dụng Quỹ bảo hiểm xe cơ giới năm 2016 được Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phê duyệt, trong đó có tài trợ, đầu tư xây dựng 6 công trình đề phòng hạn chế tổn thất với giá trị 8,440 tỉ đồng.
Ngày 31/03/2016 tại đường tỉnh  lộ 209 thuộc tỉnh Cao bằng, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng  Sở Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng, Ban Quản lý sửa chữa đường bộ, Đại diện tiểu ban đề phòng hạn chế tổn thất, báo chí địa phương và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Lắp đặt hộ lan mềm và đào hạ mái ta luy cắt cua cải tạo tầm nhìn tại một số điểm cong R < 20m quanh những khu vực sâu tại đường tỉnh 209, tỉnh Cao Bằng”. 
Ngày 30/10/2014 tại Bắc Hà tỉnh Lào Cai, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt, Công ty bảo hiểm Quân Đội cùng Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thái Nguyên và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình“Lắp đặt bổ sung tôn lượn sóng ở vị trí nguy hiểm từ km10+800 đến km37, đường tỉnh 153, huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai”.
Ngày 17/10/2013 tại đèo Khau Ra tỉnh Lạng Sơn, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt, doanh nghiệp bảo hiểm địa phương  cùng Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn, Ban Quản lý sửa chữa đường bộ, báo chí địa phương các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Lắp đặt hộ lan tại đèo Khau Ra, quộc lộ 279 tỉnh Lạng Sơn”. 
Ngày 16/9/2014 tại Thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Minh, báo đài truyền hình địa phương và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Tài trợ đèn tín hiệu giao thông tại 2 nút giao thông trên địa bàn TP. Việt Trì (Nút giao thông đường Đại Nải – đường Nguyệt Cư và nút C10 của đường Nguyễn Tất Thành giao với đường Nguyễn Du”. 
Ngày 01/10/2014 tại Định Hóa – Thái Nguyên, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt cùng Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thái Nguyên và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình“Lắp đặt hộ lan tại một số điểm cua gấp đoạn km28+200 – km34+00 ĐT, tỉnh Thái Nguyên”. 
Ngày 12/8/2014 tại Sà Phìn - Lũng Cú tỉnh Hà Giang, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt cùng Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn, Ủy ban nhân dân xã Lũng Cú và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Cải tạo, nâng cấp đường Sà Phìn, Lũng Cú (km18 – km19), xã Lũng Cú huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang” tại Lũng Cú – Hà Giang.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã tiến hành khảo sát thêm một số công trình tại các địa phương có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao nhằm bổ sung vào kế hoạch xây dựng các công trình đề phòng hạn chế tổn thất năm 2014 như: Lắp đặt hộ lan tôn sóng từ km 140 – km 185 Quốc lộ 12 thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên; Lắp đặt hộ lan tại đèo Khau Ra, quốc lộ 279 tỉnh Lạng Sơn; Công trình Lắp đặt đèn tín hiệu tại cửa ngõ thành phố Yên Bái. 
Vừa qua, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm việt Nam phối hợp cùng Cục Cảnh sát Giao thông, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về Bảo hiểm BBTNDS của chủ xe cơ giới tại Phú Thọ (ngày 13/9/2016) và Quảng Ninh (ngày 29/9/2016).
Ngày 9/9/2016, Ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ký quyết định số 017/QĐ-XCG/2016 về việc trao thưởng 10 triệu đồng cho lái xe Phan Văn Bắc  - người đã dũng cảm cứu ô tô khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhằm biểu dương hành động dũng cảm của anh.
Vào trung tuần tháng 01/2016, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam – Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã phối hợp với công ty hệ thống thông tin FPT – FIS tổ chức hai lớp tập huấn sử dụng hệ thống CSDL bảo hiểm BBTNDS của chủ xe cơ giới tại Hà Nội (ngày 11/01/2016) và Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 14/11/2016). 
Ngày 26/01/2016 tại Đồng Văn tỉnh Hà Giang, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt, và doanh nghiệp bảo hiểm địa phương, Ban quản lý các dự án huyện Đồng Văn, Ban An toàn giao thông huyện và các bên liên quan đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng công trình “Kè đá + Hộ lan đường đi trung tâm xã Tà Phìn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang”. 
Tháng 10/2011, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam- Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã tổ chức tổng kết đánh giá 3 năm thực hiện  NĐ 103 tại 3 địa điểm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng.
Ngày 23/05/2011, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến quy định về chế độ Bảo hiểm Bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.
Ngày 31/5/2010,  Tiểu ban tuyên truyền giáo dục - Quỹ Bảo hiểm Xe cơ giới tiến hành họp định kỳ 06 tháng đầu năm. Cuộc họp dánh giá công việc đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2010 đồng thời thống nhất kế hoạch tuyên truyền tiếp theo.
Ngày 13/1/2016, Ban điều hành, Ban kiểm soát Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tiến hành họp báo cáo tổng kết hoạt động Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới năm 2016 chủ trì phiên họp Ông Nguyễn Hùng Minh –  Phó trưởng ban điều hành Quỹ dưới sự ủy quyền của Ông Phan Kim Bằng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.
Tháng 4/2016, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (BHXCG) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức đợt khảo sát, học tập kinh nghiệm BHXCG tại Nhật Bản cho các thành viên ban điều hành, ban kiểm soát và các tiểu ban trong Quỹ.
(TBTCO) - Mức trách nhiệm bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra sẽ được nâng lên 100 triệu đồng/1 người/vụ thay vì mức 70 triệu đồng/1người/vụ như hiện nay.
Đoàn công tác Cục C67 (Bộ Công an), Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (AVI) vừa tiến hành kiểm tra bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới tại tỉnh Cần Thơ, Tiền Giang.
Chiều ngày 23/10/2015 tại trụ sở Bộ Tài chính đã diễn ra lễ ký kết “Chương trình phối hợp thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới giữa Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH), Cục Cảnh sát giao thông (GSGT) và Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (HHBH) năm 2015”.
(TBTCO) - Đây là sự phản ánh qua số liệu được công bố tại cuộc họp quý II của Hội đồng quản lý Quỹ Quản lý Quỹ Bảo trì Đường bộ (BTĐB) Trung ương, tổ chức chiều 1/8/2014 tại Hà Nội.
Ngày 4/07/2014, Ban Quản lý dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới” đã họp tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện dự án và kết thúc nhiệm vụ của Ban quản lý dự án. Đến nay, hệ thống đã được xây dựng thành công và đi vào hoạt động hiệu quả. Các phân hệ của hệ thống đã đáp ứng được yêu cầu sử dụng và đưa ra được những báo cáo phản ánh trung thực thị trường bảo hiểm xe cơ giới Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số DNBH chưa tuân thủ việc cập nhật dữ liệu hoặc cập nhật dữ liệu không đầy đủ, kịp thời vào hệ thống cơ sở dữ liệu nói trên.
Ngày 7/7/2014 Ban điều hành, Ban kiểm soát Quỹ bảo hiểm xe cơ giới tiến hành họp sơ kết hoạt động Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới 6 tháng đầu năm 2014 dưới sự chủ tọa của Ông Phùng Đắc Lộc –  thành viên Hội đồng Quỹ, trưởng ban điều hành Quỹ.
Thực hiện chương trình hoạt động của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới năm 2014, Hội đồng Quản lý Quỹ bảo hiểm xe cơ giới gồm: Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm – Bộ Tài Chính và lãnh đạo Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã khảo sát học tập kinh nghiệm Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại Australia từ ngày 15/3 đến ngày 21/3/2014.
(TBTCVN) - Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67), Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, Bộ Công an đã có cuộc trao đổi với phóng viên TBTCVN về công tác bảo đảm ATGT cũng như những hiệu quả và khó khăn của hình thức phạt "nguội".