Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Ngành Bảo hiểm tôn vinh tấm gương dũng cảm của lái xe cứu xe khách mất phanh

Ngày 9/9/2016, Ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã ký quyết định số 017/QĐ-XCG/2016 về việc trao thưởng 10 triệu đồng cho lái xe Phan Văn Bắc  - người đã dũng cảm cứu ô tô khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhằm biểu dương hành động dũng cảm của anh.

Ngành Bảo hiểm tôn vinh tấm gương dũng cảm của lái xe cứu xe khách mất phanh Đại diện Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới trao số tiền 10 triệu đồng cho lái xe Phan Văn Bắc

Quỹ Bảo Hiểm xe cơ giới – Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam được hình thành từ ngày 10/7/2009 (ngày thông tư số 103/2009/TT-BTC có hiệu lực) trên cơ sở các khoản đóng góp hàng năm của các doanh nghiệp bảo hiểm được phép triển khai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 103/2008/NĐ – CP ngày 16/9/2008 của Chính phủ.

Trong thời gian qua, Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới đã góp phần không nhỏ trong công tác đề phòng hạn chế tổn thất tai nạn giao thông, hỗ trợ nhân đạo, chi cho các hoạt động của Cơ quan Quốc gia Việt Nam (VINABAI) nhằm thực hiện chương trình bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới ASEAN, xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo hiểm xe cơ giới, …

Một số thông tin về vụ tai nạn:

Vào lúc 14h30 ngày 6/9/2016, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri (Đạ Huoai, Lâm Đồng), xe khách chở 30 người có biểu hiện mất phanh. Phát hiện sự việc, tài xế Phan Văn Bắc khéo léo điều khiển xe tải chạy cùng tốc độ để đuôi xe tiếp xúc với mũi ôtô khách, dìu phương tiện này xuống hết đoạn dốc khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi cả hai dừng lại an toàn.

Đèo Bảo Lộc là địa điểm nối giữa Thành phố Bảo Lộc với huyện Đạ Huai, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong 3 con đèo trên quốc lộ 20, từ Ngã tư Dầu Giây (Đồng Nai) lên đến Thành phố Đà Lạt. Với chiều dài 10 km, đèo Bảo Lộc được xem có nhiều khúc cua gấp và độ dốc lớn nên thường xảy ra tai nạn.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam