Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

WOLRD CUP và việc khai thác bảo hiểm nhân thọ nhóm trên thế giới

Bóng đá “khá giống” với việc khai thác bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là khai thác sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm. Cả hai lĩnh vực đều kiếm ra tiền, mang lại doanh thu. Đồng thời, cả hai đều sẽ “đau” khi thất bại. Trong bóng đá, nếu thua cuộc, đội tuyển bị loại khỏi vòng đấu, còn trong khai thác bảo hiểm nhân thọ nhóm, doanh nghiệp mất cả loạt khách hàng.

WOLRD CUP và việc khai thác bảo hiểm nhân thọ nhóm trên thế giới

1. Bóng đá và Bảo hiểm nhân thọ

Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ nhóm không trung thành như fan hâm mộ của đội Argentia hay đội Đức. Nếu doanh nghiệp bảo hiểm mang lại ít quyền lợi, họ sẽ đi tìm một công ty khác. Đây là điểm “hơi khác” giữa bóng đá và khai thác bảo hiểm nhân thọ, vì cho dù bị loại ngay từ vòng đầu tiên như đội Anh hay đội Tây Ban Nha thì fan hâm mộ vẫn không bỏ rơi đội tuyển, họ sẽ cùng đội tuyển mình hâm mộ chờ 4 năm World Cup tiếp theo.

Rõ ràng là doanh nghiệp thất bại trong trận đấu bán hàng, doanh nghiệp sẽ khó trụ lại trên thị trường, cũng như các cầu thủ đá thua thì bị loại. Vì vậy, mục tiêu chiến lược của công ty bảo hiểm hay của từng đội bóng ở đây luôn luôn là ghi bàn hay nói cách khác là chốt hợp đồng.

2. Những quy tắc trong bóng đã có thể dùng trong khai thác bảo hiểm nhân thọ nhòm

a. Chơi đúng luật

Nếu không tuân thủ quy tắc này, doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ bị phạt như đang chơi bóng đá. Trong khi các quy tắc bóng đá được soạn và phổ biến rộng rãi thì các quy định về khai thác bảo hiểm nhóm lại được thể chế hóa thành quy định pháp luật, thậm chí từng doanh nghiệp bảo hiểm còn có các quy trình riêng để giảm thiểu rủi ro khi khai thác bảo hiểm nhóm.

Tuân thủ đúng pháp luật song doanh nghiệp bảo hiểm cũng nên ứng xử mềm mại để đảm bảo phương châm “khách hàng luôn luôn đúng”. Họ là khách hàng, doanh nghiệp là chuyên gia, giống như người hâm mộ chỉ là người hâm mộ, còn cầu thủ trong trận đấu mới chính là người đấu trí. Đây là quy tắc đầu tiên, kiên quyết trong bóng đá và kinh doanh, là quy tắc vàng không được quên, nếu quên sẽ bị phạt thẻ đỏ, bị loại khỏi cuộc chơi ít nhất 2 trận.

b. Mục tiêu nhất quán

Để giành được World Cup, phải thắng nhiều trận. Để thắng nhiều trận đấu, phải ghi nhiều điểm. Mỗi đường chuyền bóng là mỗi cơ hội ghi điểm.

Rất hay nhưng cũng rất phi thực tế khi đặt ra hàng loạt mục tiêu. Thay vào đó, hãy đặt ra những mục tiêu ghi bàn nhất định. Thiết lập và thực hiện những mục tiêu hợp lý trong hoạt động khai thác bảo hiểm nhóm: mỗi tháng mấy hợp đồng nhóm, mỗi nhóm bao nhiêu khách hàng, thuyết phục nhóm khách hàng mấy lần trước khi chốt hợp đồng… Sự nhất quán làm nên nhà vô địch. Nhưng cũng nên cẩn thận vì nó có thể khiến đội tuyển sớm bị loại khỏi cuộc chơi do mục tiêu quá lớn, khả năng doanh nghiệp không gánh vác được rủi ro. Còn nếu không đặt ra mục tiêu, thua cuộc là chắc chắn.

c. Chú ý thời gian

Mỗi trận bóng đá chỉ từ 90 đến 120 phút, nhiều lắm là đến 150 phút. Thời điểm chốt hợp đồng cũng giống như thời điểm quyết định thắng thua trên sân cỏ. Không có hình phạt nào cho việc tìm kiếm khách hàng sớm. Không có tiếng còi trọng tài nào cho các mối quan hệ hữu hảo trên sân cỏ. Vì vậy, hãy tìm khách hàng càng sớm, càng nhanh, càng tốt. Sự hỗ trợ khách hàng đúng lúc thể hiện sự quan tâm mà doanh nghiệp dành cho họ. Chốt được một hợp đồng bảo hiểm nhóm, đem lại nhiều quyền lợi bảo hiểm, hành động này có thể biến một khách hàng khó tính thành “fan” trung thành của doanh nghiệp.

d. Sẵn sàng tấn công

Cuối cùng, khoảnh khắc ghi bàn thắng lớn đã đến và quả bóng đang lăn về phía khung thành, nếu không sẵn sàng bắt bóng, nó sẽ chệch đi hướng khác. Đối với khai thác bảo hiểm nhóm, doanh nghiệp bảo hiểm nên sự hỗ trợ đặc biệt so với  khách hàng cá thể. Chẳng hạn có đường dây riêng, đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ 24/7. Đó còn chưa kể đến hệ thống email, trò chuyện trực tuyến, Facebook, Twitter... những cách tuyệt vời luôn trong tư thế sẵn sàng chốt hợp đồng. Vậy đã bắt được bóng rồi, hãy sút vào lưới và ghi bàn.

e. Một lối chơi “lạ”

Cũng giống như bóng đá, đương nhiên, trong kinh doanh luôn có thắng có thua. Tinh thần tốt rất quan trọng với cả 2 đội tuyển. Khi một cầu thủ phạm lỗi, việc chăm chú vào lỗi lầm đó cũng đủ khiến tinh thần toàn đội bị rối loạn, từ đó dẫn đến nhiều sai lầm khác. Với việc chốt hợp đồng bảo hiểm nhóm, tiếp xúc với một nhóm khách hàng khó tính, bị từ chối thẳng thừng có thể sẽ làm tâm trạng xấu đi, nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến những nhóm khách hàng tiếp theo. Hãy bấm F5 “làm mới lại” cách tư vấn, thuyết phục, chốt hợp đồng của mình, khách hàng sẽ tự đến với doanh nghiệp. Vậy, hãy thực hiện theo những bí quyết chơi bóng đá và khai thác hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm để giành được chiếc Cup trong kinh doanh.  

Trần Phương Dung - HHBHVN