Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Kiêng khem, tập luyện bao nhiêu cũng khó hiệu quả nếu bỏ qua yếu tố này

Lựa chọn chế độ ăn thực dưỡng, low-carb; tập luyện các môn thể thao như gym, yoga, leo núi… là một số trào lưu nổi bật để chăm sóc sức khỏe của người thành thị.  Tuy thế, không phải ai cũng đạt được hiệu quả như mong muốn bởi “vô tình” bỏ qua một tác nhân mang tính quyết định.

Kiêng khem, tập luyện bao nhiêu cũng khó hiệu quả nếu bỏ qua yếu tố này

Ngày nay, trong thời đại công nghệ số, người tiêu dùng có nhiều thay đổi về nhu cầu, mối quan tâm, hành vi và suy nghĩ, trong đó nhu cầu về thói quen chăm sóc sức khỏe được xem là thay đổi lớn nhất. Họ để tâm “lắng nghe” bản thân với những nhu cầu thiết thực về sức khỏe, phong cách sống, tập luyện thể thao cũng như khá “nhanh nhạy” trong việc tìm kiếm những phương thức mới. Lựa chọn chế độ ăn thực dưỡng, low-carb; các phương pháp tập luyện thể thao như gym, yoga, leo núi, trekking, chạy bộ, hay chăm sóc tinh thần như thiền… đang là những trào lưu nổi bật.

Tuy thế, dù đã dành sự quan tâm nhất định, không phải ai cũng đạt được kết quả mong muốn trong dinh dưỡng, luyện tập. Lựa chọn hợp với người này chưa chắc đã phù hợp với thể trạng của người khác. Có người thắc mắc, trong khi người khác ăn uống thoải mái vẫn giữ được dáng, vì sao mình ăn uống kiêng khem thậm chí... chỉ “hít không khí” mà vẫn béo.

“Dù thuê chuyên gia huấn luyện thể dục riêng và uống thêm khá nhiều thực phẩm chức năng, viên dinh dưỡng, kết hợp luyện tập nhưng kết quả của mình vẫn chưa như mong đợi”, chị Hoa Huyền, một nhân viên văn phòng tại Q.3, TP.HCM cho biết. Có một điều ít ai ngờ tới, “tác nhân” quyết định sức khỏe dinh dưỡng của cơ thể lại đến từ… Gene di truyền. Theo Prenetics Limited, đơn vị hàng đầu Đông Nam Á về chăm sóc, cải thiện sức khỏe bằng công nghệ nghiên cứu Gene dinh dưỡng cho biết, thông qua xét nghiệm Gene dinh dưỡng, mọi người sẽ hiểu được cách cơ thể phản ứng với các chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày, từ đó, sẽ hiểu rõ cơ thể và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho bản thân tốt hơn. Cũng theo đơn vị này, ngày càng có nhiều người dân thành thị quan tâm đến dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Trước Việt Nam, dịch vụ này đã được triển khai và gây tiếng vang ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Singapore và Malaysia.

Là một trong những khách hàng có cơ hội trải nghiệm myDNA - Dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam, chị Thu Hương (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Khi nhận được báo cáo, tôi đã vô cùng bất ngờ bởi bản phân tích tỉ mỉ về DNA của mình. Báo cáo chỉ rõ tôi nhạy cảm với cafein. Theo đó, ngay cả khi chỉ dùng một ít cafein, tôi cũng có thể rơi vào trạng thái bất an hoặc mất ngủ. Cũng nhờ bảng phân tích, tôi biết mình nhạy cảm cao với muối. Do vậy, tôi có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn bình thường và cần phải cắt giảm lượng muối trong khẩu phần hàng ngày. Chưa hết, tôi cũng được khuyến nghị cần bổ sung nhu cầu axit folic, vitamin B6, vitamin B12 hay Omega-3”, chị Hương cho biết thêm.

Được khuyến khích áp dụng cho người dùng thành thị, đối tượng có đòi hỏi rất lớn về khám phá nhu cầu của bản thân, mong muốn tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật, dự án myDNA không chỉ cung cấp bản báo cáo chi tiết về đặc tính Gene di truyền của từng cá nhân mà còn kết hợp với một ứng dụng trên điện thoại – “bạn đồng hành” quen thuộc của giới trẻ trong thời đại kỹ thuật số. Qua ứng dụng này, khách hàng sẽ được tư vấn mọi lúc mọi nơi về chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày phù hợp với cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Một trong những trải nghiệm thú vị là khách hàng có thể chụp ảnh thức ăn ngay trong thời gian thực, kiểm tra trên ứng dụng để biết hàm lượng dinh dưỡng và sự phù hợp của thức ăn đó với thể chất của mình.

Đầu tư ra mắt myDNA - Dự án xét nghiệm Gene dinh dưỡng đầu tiên tại Việt Nam, Prudential đã khẳng định nỗ lực gắn kết lâu dài với đối tượng khách hàng thành thị, đáp ứng thiết thực những nhu cầu cá nhân hóa của họ về sức khỏe. Ông Phương Tiến Minh -Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential cho biết: “Trong thời đại kỹ thuật số, mối quan tâm và hành vi của khách hàng thành thị đã khác đi. Chúng tôi đặt kỳ vọng myDNA sẽ trở thành người bạn đồng hành giúp họ hiểu rõ hơn bản thân mình và cùng họ sống khỏe ngay từ bây giờ”.

Đây cũng là dự án nối tiếp chuỗi hoạt động độc đáo lấy khách hàng làm trọng tâm và tiếp cận gần gũi nhóm khách hàng thành thị Prudential trình làng trong năm nay, sau chuỗi thành công của Bảng phân tích nhu cầu tài chính FNA, Mô hình cửa hàng bảo hiểm lưu động Pop-up store, Robot giao tiếp trên nền tảng Facebook Messenger PRUbot…. Hiện nay, myDNA được áp dụng có điều kiện dành cho các khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng.