HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tiếp tục “nóng”
Thị trường bảo hiểm những tháng cuối năm 2018 tiếp tục “nóng” hơn bởi cuộc đua mở rộng kênh phân phối bảo hiểm (BH) qua ngân hàng

Bảo hiểm ngân hàng bắt tay gia tăng lợi ích

Nhìn lại diễn biến thị trường BH thời gian qua, có thể thấy “cuộc đua” mở rộng thị phần chưa bao giờ hết “nóng”, trong đó liên kết cùng các tổ chức, đặc biệt là các ngân hàng để phát triển mạng lưới và phân phối sản phẩm là lựa chọn hàng đầu của các DNBH, theo đó nhiều DNBH đã gặp hái thành công bước đầu.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, dự án hợp tác kinh doanh BH nhân thọ giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, chính là nhờ sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo hai bên trong việc cam kết đầu tư nguồn lực, sản phẩm ưu việt, dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ chuyên viên bán hàng của Sacombank.

Đại diện Manulife Việt Nam cũng cho biết, công ty mới kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Theo đó, trong vòng 3 năm qua, tỷ lệ doanh thu phí BH của kênh phân phối BH qua ngân hàng (bancassurance) tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018 ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi kết quả kinh doanh đã vượt mốc kế hoạch cả năm ngay thời điểm chưa kết thúc quý III/2018.

Hiện cuộc đua bancassurance vẫn tiếp tục “nóng” với những tên tuổi mới. Theo đó, giữa tháng 11/2018, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir đã hợp tác với Ngân hàng NCB ra mắt sản phẩm BH nhân thọ “Gia đình là nhà”. Theo đó, khách hàng tham gia sản phẩm “Gia đình là nhà” sẽ được hưởng quyền lợi tạm ứng và rút tiền khi có nhu cầu về tài chính, chủ động lựa chọn ngày đáo hạn hợp đồng hay thay đổi số tiền BH tùy theo nhu cầu cá nhân kể từ năm thứ 5 của hợp đồng. Đây được coi là kênh đầu tư an toàn với lãi suất cam kết giúp khách hàng tích lũy nguồn tài chính ổn định cho nhu cầu học tập của con trẻ, chăm lo sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Không chỉ các DNBH nhân thọ, các DNBH phi nhân thọ cũng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác là ngân hàng. Mới đây, Bảo hiểm PJICO đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ BH xe cơ giới với LienVietPostBank. Điểm đặc biệt của quan hệ hợp tác này là toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn cho khách hàng sẽ được nhân viên

LienVietPostBank trực tiếp thực hiện online. Trước đó, LienVietPostBank và Bảo hiểm PTI cũng chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ BH nhà và xe cơ giới cho các khách hàng của LienVietPostBank.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, vừa ký kết hợp tác với Ngân hàng Shinhan, đồng thời ra mắt các sản phẩm và dịch vụ BH mới. Cụ thể, các sản phẩm BH của Bảo Việt được triển khai thông qua hệ thống mạng lưới của Ngân hàng Shinhan bao gồm: BH nhà tư nhân, BH xe cơ giới và BH sức khỏe toàn cầu Private Wealth Management Global Care (aetna Ultra Care)…

 

Cam kết hợp tác bền vững

 

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, bancassurance chính là kênh phân phối quan trọng, đóng góp đáng kể cả về doanh thu lẫn hiệu suất kinh doanh cho công ty. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện Manulife Việt Nam là một trong những DNBH nhân thọ dẫn đầu kênh bancassurance tính theo phí BH và được tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Đại diện PJICO cũng cho biết, trong thời gian tới, Bảo hiểm PJICO và LienVietPostBank sẽ tiếp tục mở rộng khai thác các sản phẩm BH khác để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Còn theo đại diện Bảo hiểm Bảo Việt, Ngân hàng Shinhan và Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục phát triển các gói sản phẩm BH tài chính phù hợp, với các quyền lợi nổi trội, nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

“Chúng tôi hy vọng với những tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên thì thành quả này sẽ là nguồn động lực to lớn, tự tin thúc đẩy hợp tác phân phối BH qua ngân hàng giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vươn đến những tầm cao mới, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng", đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia trong ngành BH, bancassurance đang là kênh phân phối chiến lược của nhiều DNBH và đang trên đà phát triển mạnh mẽ theo xu thế của thị trường BH khu vực và thế giới. Phát triển bancassurance sẽ mang lại lợi ích cho đôi bên, trong đó, các ngân hàng có thể tìm kiếm thêm lợi nhuận từ việc triển khai bán chéo sản phẩm, khai thác thêm mảng thị trường dịch vụ tiềm năng. Ngược lại, các DNBH cũng sẽ giảm thiểu chi phí mở rộng và duy trì chi nhánh kinh doanh, khi tận dụng được hệ thống phân phối và lượng khách hàng sẵn có của các ngân hàng. Theo đó, trong thời gian tới, xu hướng phát triển kênh liên kết với ngân hàng và các đối tác nhằm bán chéo sản phẩm BH dự báo sẽ ngày càng  “nóng” hơn.

Theo Thời báo Tài chính Vn