HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
PTI và Lanexang trao tặng phòng học cho trường tiểu học tại Lào
Ngày 26/2/2019, tại Hà Nội, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Bảo hiểm Đại chúng Lanexang đã phối hợp cùng Quỹ Văn hóa Kim Jun Ki (Hàn Quốc) tổ chức lễ bàn giao phòng học với đầy đủ tiện nghi cho trường tiểu học Huaytom, bản Maypaksang, huyện Sung Thong, Lào. Đây là một trong chuỗihoạt động hỗ trợ cộng đồng mà 3 đơn vị trên tổ chức trong năm 2019 tại Lào.

Nhân sự kiện này, Quỹ Văn hóa Kim Jun Ki cũng tổ chức một số chương trình giao lưu, hỗ trợ cộng đồng giữa sinh viên Hàn Quốc và Lào. Theo đó, các em sẽ cùng nhau tham gia sơn sửa lại hệ thống các phòng học, dọn dẹp môi trường xung quanh, lắp đặt khu vui chơi và hoạt động ngoài trời cho các em học sinh của trường tiểu học Huaytom.

Trường tiểu học Huaytom được thành lập từ năm 2016 với khoảng 80 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Các học sinh đến từ 2 bản khó khăn nhất của huyện Sung Thông. Theo thầy Bounhieng SOULINTHA- hiệu trưởng trường tiểu học Huaytom: Trước đây, trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảngdạy và thu hút học sinh do không đủ trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất thiếu thốn, không có điện lưới. Với sự hỗ trợ đầu tư có quy mô lớn của PTI, Lanexang và Quỹ Kim Jun Ki trong việc nâng cấp hệ thống phòng học và điện lưới, hi vọng nhà trường sẽ thu hút thêm được nhiều em học sinh và giáo viên gắn bó với trường.

Được biết, trước đó, 3 đơn vị cũng đã tổ chức tặng miễn phí bảo hiểm tai nạn hộ gia đìnhcho gần 5.000 hộ dân ở huyệnPaksong, tỉnh Champasak. Bên cạnh đó, các bên cũng đã trao 10 suất học bổng và một số thiết bị giảngdạycho trường Đại học Quốc gia Lào. Tổng giá trị tài trợ của các chương trình này vào khoảng 100.000 USD.

NC