HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
"Đại sứ" năng lượng
“Điều gì tạo nên sự khác biệt
của một người tư vấn tài chính thành công? Đó chính là sự tận tâm, chân thành
và trung thực”, ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh
toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam, người có gần 20 năm kinh nghiệm trong
nghề tiết lộ điều tưởng như đơn giản mà lại khó thực hiện này. “Tâm mình ở đâu,
sự nghiệp của mình ở đó. Thay vì nghĩ đến những quyền lợi nhận được, người tư vấn
tài chính nên nghĩ đến khách hàng của mình nhiều hơn, dành hết năng lượng cho
khách hàng, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt với bảo hiểm”, ông Hải
phân tích và cho biết đây cũng chính là con đường mà ông cùng Ban giám đốc FWD
quyết tâm xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính không chỉ có chất lượng vượt trội
mà còn luôn đặt cái “tâm” lên hàng đầu.
Với cách làm này, đội ngũ tư
vấn tài chính đã góp phần mang mang đến những điều kỳ diệu cho FWD, một doanh
nghiệp bảo hiểm chỉ mới hoạt động ở Việt Nam 3 năm. Một trong những điều kỳ diệu
dễ dàng thấy nhất chính là tốc độ tăng trưởng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu thị
trường của FWD. Đặc biệt, doanh nghiệp này có doanh thu khai thác mới tăng 25 lần
trong 2 năm gần nhất, có tỷ lệ tư vấn tài chính đạt danh hiệu “Bàn tròn triệu
đô” (MDRT) cao nhất thị trường và gấp đôi thế giới… FWD trở thành câu chuyện
thành công đầy cảm hứng trên thị trường, trong khi mỗi tư vấn viên trở thành một
“đại sứ” đầy năng lượng và luôn tận tâm với khách hàng.
Ngoài “cái tâm”, để đạt được
thành công, người tư vấn tài chính cũng cần có một nền tảng hỗ trợ thật tốt để
làm bệ phóng giúp họ phát huy tài năng và sức mạnh của mình. Và ở FWD thì nền tảng
này chính là thế mạnh của “3 chân vạc”: sản phẩm đột phá, số hóa mọi quy trình
và chiến lược thương hiệu khác biệt.
Về sản phẩm, FWD là công ty
tiên phong tối giản danh mục loại trừ bảo hiểm, có sản phẩm đơn giản, dễ hiểu
và dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng. Số hóa mọi quy trình cũng là điểm đột
phá tại FWD khi các tư vấn tài chính hoàn toàn không phải sử dụng tiền mặt và
giấy tờ, công ty cũng hỗ trợ cung cấp Ipad cho tư vấn tài chính làm việc, cho
phép 100% mọi hoạt động tư vấn, nộp hay theo dõi hợp đồng đều thực hiện qua
Ipad. Bên cạnh đó, chiến lược thương hiệu khác biệt của FWD cũng truyền cảm hứng
mạnh mẽ cho cả đội ngũ tư vấn và khách hàng khi giúp bồi đắp niềm tin yêu cuộc
sống, khơi dậy sự lạc quan tin tưởng thay vì sợ hãi và lo âu, khuyến khích sự bảo
vệ một cách tích cực và chủ động.
Chiến lược phát triển tư vấn
tài chính tinh nhuệ (MDRT, Elite) của FWD được thực hiện rất bài bản. Công ty
luôn đầu tư và tạo ra những trải nghiệm độc nhất cho đội ngũ này thông qua các
chương trình huấn luyện với nội dung độc đáo, bứt phá và bùng nổ; những chuyến
du lịch hội nghị sang trọng, đẳng cấp, mang tầm thế giới. FWD cũng là một trong
số ít các công ty có hẳn một chương trình đào tạo và phát triển chuyên sâu và
dài hạn dành cho tư vấn tài chính tinh nhuệ của mình.
Theo Nhịp sống kinh tế