HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Tăng
vốn điều lệ, cam kết đầu tư lâu dài
Đại diện Sun Life Việt Nam
cho biết, DN này vừa được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 2.570 tỷ
đồng, nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ sản
phẩm BH đa dạng hơn, cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi BH cho khách
hàng nhanh chóng, minh bạch.
Cũng theo đại diện Sun Life
Việt Nam, việc tăng vốn còn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các
giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa các kênh phân phối,
nhằm mang đến các giải pháp tài chính hiệu quả cũng như sự trải nghiệm tốt nhất
cho khách hàng. Hiện Sun Life Việt Nam có mạng lưới 55 văn phòng kinh doanh và
dịch vụ khách hàng trên toàn quốc.
Trước đó, Dai-ichi Life Việt
Nam cũng chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 7.700 tỷ đồng. Với việc tăng vốn
này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những DNBH nhân thọ có mức vốn
hóa lớn trên thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết
"Gắn bó dài lâu" với khách hàng Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam - thành
viên của Tập đoàn Hanwha, cũng chính thức tăng vốn điều lệ từ hơn 1.891 tỷ đồng
lên hơn 4.891 tỷ đồng và trở thành DNBH nhân thọ có số vốn điều lệ lớn thứ ba tại
Việt Nam. Đây là lần tăng vốn thứ hai của Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2014.
Theo các chuyên gia trong
ngành BH, việc tăng vốn điều lệ là động thái thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và
là nền tảng tài chính vững chắc để các DNBH đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát
triển các lĩnh vực quan trọng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, bởi nguồn
lực tài chính vững mạnh là một tiêu chí quan trọng để DNBH nhân thọ trở thành
điểm tựa tài chính tin cậy cho khách hàng trước mọi rủi ro trong cuộc sống.
Theo số liệu thống kê từ Cục
Quản lý và giám sát BH, Bộ Tài chính chỉ trong năm 2018, đã có 18 DNBH thực hiện
tăng vốn điều lệ, trong đó có 13 DNBH nhân thọ và 5 DNBH phi nhân thọ, với tổng
số tiền là hơn 20.400 tỷ đồng.
Tại hội nghị thường niên thị
trường BH Việt Nam năm 2019 mới đây, đại diện cơ quan quản lý cũng đề nghị các
DNBH cần chủ động nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị DN và năng lực
kinh doanh. Cùng với đó, rà soát lại các hoạt động kinh doanh, các sản phẩm BH
nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu, khả năng tham gia BH theo cách thức hiệu quả nhất.
Đại diện Fubon Life Việt Nam
cho biết, DN này vừa chi trả quyền lợi BH cho khách hàng tử vong vì mắc bệnh hiểm
nghèo tại Nghệ An. Được biết, cuối tháng 11/2017, anh V.Đ.M, 51 tuổi, trú tại
TP. Vinh, Tỉnh Nghệ An tham gia BH Phúc bảo an trường thịnh và 2 sản phẩm phụ
khác để hoạch định sẵn sàng kế hoạch tài chính trong trường hợp mắc bệnh hiểm
nghèo, ung thư, đảm bảo cho tương lai của gia đình.
Tháng 4/2019, anh V.Đ.M
không may tử vong vì bệnh ung thư phổi và thực quản. Sau khi nhận được hồ sơ yêu
cầu giải quyết quyền lợi BH của gia đình khách hàng, Fubon Life Việt Nam đã
nhanh chóng làm thủ tục chi trả quyền lợi BH cho người hưởng thụ của khách
hàng, với số tiền hơn 302 triệu đồng.
Mới đây, MAP Life cũng đã phối
hợp cùng đối tác kinh doanh là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tổ chức lễ chi trả
quyền lợi BH của khách hàng D.H.S.
Được biết, ông D.H.S là
khách hàng tín dụng của NCB, đồng thời là khách hàng của MAP Life khi tham gia
sản phẩm BH nhân thọ Khang an bảo tín với mức phí BH định kỳ là 449.320 đồng/tháng
từ ngày 12/12/2017. Mới đây, ông D.H.S đã không may qua đời do bệnh hiểm nghèo.
Ngay khi nhận được thông tin, MAP Life đã phối hợp cùng NCB nhanh chóng tiến
hành các thủ tục thẩm định và thực hiện chi trả các quyền lợi BH, với số tiền
hơn 2,4 tỷ đồng bao gồm giá trị khoản dư nợ gốc và dư nợ lãi của khoản vay của
khách hàng này tại ngân hàng NCB.
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ
cũng cho biết, để chi trả quyền lợi BH cho khách hàng một cách nhanh chóng,
công ty đã triển khai quy trình giải quyết quyền lợi BH 15 phút trên toàn quốc.
Quy trình này được áp dụng đối với các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi BH rủi
ro có số tiền chi trả lên đến 100 triệu đồng cho các trường hợp trợ cấp nằm viện,
chi phí phẫu thuật, bệnh hiểm nghèo, tử vong. Đặc biệt, số tiền chi trả sẽ
không chỉ giới hạn ở mức 100 triệu đồng đối với trường hợp khách hàng bị rủi ro
tử vong mà đã được giải quyết quyền lợi bệnh hiểm nghèo trước đó.
Được biết, với hơn 22 năm hoạt
động tại thị trường Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phục vụ 14,2 triệu
lượt khách hàng, với tổng số tiền chi trả quyền lợi và đáo hạn gần 35.000 tỷ đồng.
Đại diện các DNBH cũng cho
biết, với tiềm lực tài chính vững mạnh các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cải
tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ trong đó có công tác chi trả bồi thường
nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá, sớm hoàn thành chiến lược
đã đề ra.
Theo Thời báo Tài chính VN