HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Bảo hiểm nhân thọ: Tăng cường năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Nhằm tăng trích lập dự phòng rủi ro và là nền tảng tài chính vững chắc giúp DNBH đẩy mạnh hoạt động đầu tư, phát triển kênh phân phối, trở thành điểm tựa tài chính tin cậy cho khách hàng khi xảy ra rủi ro.

Tăng vốn điều lệ, cam kết đầu tư lâu dài

Đại diện Sun Life Việt Nam cho biết, DN này vừa được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 2.570 tỷ đồng, nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ sản phẩm BH đa dạng hơn, cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi BH cho khách hàng nhanh chóng, minh bạch.

Cũng theo đại diện Sun Life Việt Nam, việc tăng vốn còn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa các kênh phân phối, nhằm mang đến các giải pháp tài chính hiệu quả cũng như sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hiện Sun Life Việt Nam có mạng lưới 55 văn phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên toàn quốc.

Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 7.700 tỷ đồng. Với việc tăng vốn này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những DNBH nhân thọ có mức vốn hóa lớn trên thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết "Gắn bó dài lâu" với khách hàng Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Hanwha, cũng chính thức tăng vốn điều lệ từ hơn 1.891 tỷ đồng lên hơn 4.891 tỷ đồng và trở thành DNBH nhân thọ có số vốn điều lệ lớn thứ ba tại Việt Nam. Đây là lần tăng vốn thứ hai của Hanwha Life Việt Nam kể từ năm 2014.

Theo các chuyên gia trong ngành BH, việc tăng vốn điều lệ là động thái thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và là nền tảng tài chính vững chắc để các DNBH đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực quan trọng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, bởi nguồn lực tài chính vững mạnh là một tiêu chí quan trọng để DNBH nhân thọ trở thành điểm tựa tài chính tin cậy cho khách hàng trước mọi rủi ro trong cuộc sống.

Theo số liệu thống kê từ Cục Quản lý và giám sát BH, Bộ Tài chính chỉ trong năm 2018, đã có 18 DNBH thực hiện tăng vốn điều lệ, trong đó có 13 DNBH nhân thọ và 5 DNBH phi nhân thọ, với tổng số tiền là hơn 20.400 tỷ đồng.

Tại hội nghị thường niên thị trường BH Việt Nam năm 2019 mới đây, đại diện cơ quan quản lý cũng đề nghị các DNBH cần chủ động nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị DN và năng lực kinh doanh. Cùng với đó, rà soát lại các hoạt động kinh doanh, các sản phẩm BH nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu, khả năng tham gia BH theo cách thức hiệu quả nhất.

 Chi trả bồi thường nhanh chóng, minh bạch

 Với tiềm lực tài chính vững mạnh, các DNBH nhân thọ đã và đang nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo chi trả các quyền lợi BH cho khách hàng một cách nhanh chóng, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng vào BH nhân thọ.

Đại diện Fubon Life Việt Nam cho biết, DN này vừa chi trả quyền lợi BH cho khách hàng tử vong vì mắc bệnh hiểm nghèo tại Nghệ An. Được biết, cuối tháng 11/2017, anh V.Đ.M, 51 tuổi, trú tại TP. Vinh, Tỉnh Nghệ An tham gia BH Phúc bảo an trường thịnh và 2 sản phẩm phụ khác để hoạch định sẵn sàng kế hoạch tài chính trong trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, ung thư, đảm bảo cho tương lai của gia đình.

Tháng 4/2019, anh V.Đ.M không may tử vong vì bệnh ung thư phổi và thực quản. Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi BH của gia đình khách hàng, Fubon Life Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục chi trả quyền lợi BH cho người hưởng thụ của khách hàng, với số tiền hơn 302 triệu đồng.

Mới đây, MAP Life cũng đã phối hợp cùng đối tác kinh doanh là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tổ chức lễ chi trả quyền lợi BH của khách hàng D.H.S.

Được biết, ông D.H.S là khách hàng tín dụng của NCB, đồng thời là khách hàng của MAP Life khi tham gia sản phẩm BH nhân thọ Khang an bảo tín với mức phí BH định kỳ là 449.320 đồng/tháng từ ngày 12/12/2017. Mới đây, ông D.H.S đã không may qua đời do bệnh hiểm nghèo. Ngay khi nhận được thông tin, MAP Life đã phối hợp cùng NCB nhanh chóng tiến hành các thủ tục thẩm định và thực hiện chi trả các quyền lợi BH, với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng bao gồm giá trị khoản dư nợ gốc và dư nợ lãi của khoản vay của khách hàng này tại ngân hàng NCB.

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cũng cho biết, để chi trả quyền lợi BH cho khách hàng một cách nhanh chóng, công ty đã triển khai quy trình giải quyết quyền lợi BH 15 phút trên toàn quốc. Quy trình này được áp dụng đối với các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi BH rủi ro có số tiền chi trả lên đến 100 triệu đồng cho các trường hợp trợ cấp nằm viện, chi phí phẫu thuật, bệnh hiểm nghèo, tử vong. Đặc biệt, số tiền chi trả sẽ không chỉ giới hạn ở mức 100 triệu đồng đối với trường hợp khách hàng bị rủi ro tử vong mà đã được giải quyết quyền lợi bệnh hiểm nghèo trước đó.

Được biết, với hơn 22 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phục vụ 14,2 triệu lượt khách hàng, với tổng số tiền chi trả quyền lợi và đáo hạn gần 35.000 tỷ đồng.

Đại diện các DNBH cũng cho biết, với tiềm lực tài chính vững mạnh các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ trong đó có công tác chi trả bồi thường nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá, sớm hoàn thành chiến lược đã đề ra.

Theo Thời báo Tài chính VN