HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Malaysia: Bộ trưởng tài chính kêu gọi các công ty bảo hiểm phát triển các sản phẩm bảo hiểm có giá cả phải chăng
Mục tiêu về tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm quốc gia đạt 75% vào năm 2020 của Malaysia sẽ khó có thể đạt được, do tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ hiện ở mức 55% và đã bị đình trệ trong một thời gian dài.

Với tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm của Malaysia giảm xuống dưới mức mục tiêu năm 2020 và gần một nửa dân số không được bảo hiểm, Bộ trưởng tài chính Lim Guan Eng kêu gọi các công ty bảo hiểm trong nước phát triển các sản phẩm bảo hiểm phục vụ cho “những người có nhu cầu mua bảo hiểm” và “những người chưa được bảo hiểm bảo vệ”, chủ yếu là những người có thu nhập thấp.

Ông nói rằng các sản phẩm bảo hiểm phải được thiết kế với giá cả phải chăng hơn để tăng tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm, theo tờ báo địa phương The Star trích dẫn bình luận ​​gửi đến các phóng viên sau lễ khai mạc Tháp Prudential tại Kuala Lumpur.

Ông Lim cũng gợi ý rằng mục tiêu về tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm quốc gia đạt 75% vào năm 2020 sẽ khó có thể đạt được, do tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ hiện ở mức 55% và đã bị đình trệ trong một thời gian dài. Ông nói rằng tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm trong nước là một “vấn đề về mức phí và khả năng chi trả của khách hàng”.

Mục tiêu năm 2020 được đặt ra bởi chính phủ trước đó, liên minh Barisan Nasional cầm quyền trước đây.

Ông Lim nói rằng chính phủ liên minh Pakatan Harapan hiện tại sẽ điều chỉnh lại mục tiêu quốc gia về tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm vào năm tới. Chính phủ sẽ xem xét kết quả của mục tiêu năm 2020 trước tiên, và sau đó tiến hành đánh giá về sự thâm nhập bảo hiểm, khoảng cách bảo vệ và các biện pháp sẽ được thực hiện.

(Asia Insurance Review)