HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Năm 2019, Hanwha Life ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 468 tỷ đồng
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với những điểm sáng về lợi nhuận và doanh thu phí khai thác mới.

Cụ thể, năm 2019, Hanwha Life Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế, đạt 468 tỷ đồng, nâng tổng tài sản đến cuối năm 2019 của công ty này lên 9.125 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2018.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life năm 2019 đạt 2.851 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018, trong đó 1.050 tỷ đồng là phí khai thác mới, tăng 22% so với năm 2018. Với tổng doanh thu phí khai thác mới này đã giúp Hanwha Life Việt Nam có tên trong danh sách các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỷ.

Kết quả kinh doanh ấn tượng trên là nhờ vào nhiều yếu tố tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 cũng như tỷ lệ đóng phí tái tục cho các năm hợp đồng sau đó của khách hàng tiếp tục được gia tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2018…

Điều này phản ánh được chất lượng chăm sóc khách hàng được nâng cao, sản phẩm được tư vấn đúng nhu cầu của khách hàng và năng lực chuyên môn của đội ngũ tư vấn tài chính ngày càng được nâng cao và chuyên nghiệp hơn. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2, tỷ lệ thu phí tái tục tăng lên đã đóng góp không nhỏ cho sự tăng trưởng chung của lợi nhuận.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life năm 2019 đạt 2.851 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018, trong đó 1.050 tỷ đồng là phí khai thác mới, tăng 22% so với năm 2018. Với tổng doanh thu phí khai thác mới này đã giúp Hanwha Life Việt Nam có tên trong danh sách các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỷ.

Thêm vào đó, năm 2018, Hanwha Life đã tăng vốn điều lệ lên gần 4.900 tỷ đồng, qua đó tạo nguồn lực tài chính mạnh mẽ cho Công ty đa dạng hóa danh mục đầu tư và theo đuổi các chiến lược kinh doanh bền vững như phát triển mạng lưới, đầu tư hạ tầng công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Một yếu tố khác là do cơ cấu trích lập dự phòng thay đổi. Theo quy định của Bộ Tài chính, tỷ lệ trích lập dự phòng được điều chỉnh giúp nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ, trong đó có Hanwha Life Việt Nam có thể quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn kinh doanh như đa dạng hóa và tái cơ cấu danh mục đầu tư để có lợi nhuận tăng trưởng cao hơn so với năm 2018.

Ngoài những yếu tố trên, Hanwha Life Việt Nam đã và đang tăng tốc thực hiện chuyển đổi các mô hình kinh doanh trực tuyến như áp dụng công cụ điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, phần mềm lập bảng minh họa, các kênh thu phí trực tuyến, giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến... Không chỉ đầu tư cho hạ tầng công nghệ, Công ty đã phát triển mạnh về mạng lưới kinh doanh, chất lượng và số lượng đội ngũ đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp hoạt động trên 150 văn phòng và tổng đại lý bảo hiểm trên khắp toàn quốc.

Cũng theo Hanwha Life Việt Nam, kết thúc quý I/2020, hoạt động kinh doanh của công ty này tiếp tục duy trì ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, quý I/2020, doanh thu phí khai thác mới của Hanwha Life Việt Nam tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngoài đạt kết quả kinh doanh thuận lợi, Hanwha Life Việt Nam còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại Việt Nam.

Điển hình, mới đây, Hanwha Life Việt Nam gửi tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế trị giá gần 1 tỷ đồng (gồm: quần áo chống nhiễm khuẩn, kính bảo vệ sử dụng một lần, găng tay, khẩu trang và giày) đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế. Số trang phục này có được nhờ sự chung tay góp sức của đội ngũ nhân viên và tư vấn tài chính của Công ty này trên khắp cả nước. 4.000 bộ trang phục bảo hộ y tế được Hanwha Life Việt Nam trao trực tiếp cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và 4.000 bộ còn lại trao tặng cho Sở Y tế Hà Nội.

Đầu tháng 3/2020, Hanwha Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bến Tre với tổng kinh phí là 974 triệu đồng...

Theo Hanwha Life Việt Nam, kết thúc quý I/2020, hoạt động kinh doanh của công ty này tiếp tục duy trì ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, quý I/2020, doanh thu phí khai thác mới của Hanwha Life Việt Nam tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019.