HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
PTI và Thủy đoàn I hướng dẫn lái xe an tòa cho học sinh Quảng Ninh
Nhằm hưởng ứng tháng an toàn giao thông, sáng ngày 14/9/2020, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã phối hợp cùng Thủy đoàn I, Công an thị xã Quảng Yên và Trường THPT Bạch Đằng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề về An toàn giao thông, đồng thời trao tặng 250 mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Tới tham dự chương trình có Thượng tá Đinh Tiến Đại – Phó Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn I – Cục cảnh sát giao thông, ông Hoàng Thọ Nam – Giám đốc PTI Quảng Ninh và bà Bùi Thị Hải Yến – Hiệu trưởng trường THPT Bạch Đằng.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh được tìm hiểu các kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông đường bộ cũng như văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời, thông qua các các tiểu phẩm ngắn với nội dung về an toàn giao thông do chính các em biểu diễn, các em sẽ hiểu rõ hơn về luật giao thông đường bộ. Phần thưởng dành cho các em khi tham gia chương trình là những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đáp ứng đủ các tiêu chí về quy cách kỹ thuật Quốc gia.

Theo Luật giao thông đường bộ, người từ 16 đến dưới 18 tuổi được phép điều khiển xe máy dưới 50 phân khối mà không cần có giấy phép lái xe. Chính vì vậy, các em học sinh trung học phổ thông hiện nay phần lớn đều tự điều khiển xe điện, xe máy điện đến trường. Việc điều khiển xe cơ giới mà không tuân thủ các quy định an toàn giao thông của thanh thiếu niên đã trở thành vấn đề đáng báo động cần các cơ quan chức năng phối hợp cùng nhà trường tuyên truyền cho các em, đặc biệt là khi chỉ trong nửa đầu năm 2020, toàn quốc đã xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người.

Ông Hoàng Thọ Nam – Giám đốc PTI Quảng Ninh cho biết, với định hướng trở thành một doanh nghiệp bảo hiểm vì cộng đồng, PTI đã đang và sẽ tiếp tục triển khai những chương trình có ý nghĩa dành cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Ông hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn không đơn thuần là vật dụng cần thiết khi tham gia giao thông mà còn là lời nhắc nhở các em đề cao sự an toàn trên mỗi hành trình.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Đinh Tiến Đại cho biết hiện nay có đến 90% học sinh trung học phổ thông điều khiển xe điện, xe máy điện đến trường nhưng tỷ lệ chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông đặc biệt là đội mũ bảo hiểm chưa cao. Vì thế, ông hy vọng hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm của PTI sẽ góp phần nâng tỷ lệ trẻ em, thanh thiếu niên đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn lên 80% trong năm nay.

Cô Bùi Thị Hải Yến – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn tới PTI Quảng Ninh và Thủy đoàn I đồng thời cho biết song song với hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp cùng cơ quan công an xây dựng những chương trình bổ ích nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân và xã hội đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành luật giao thông và quan tâm đến việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Theo PTI