Bảo hiểm Bảo Việt dành trọn 2 giải thưởng danh giá khu vực Châu Á
Khẳng định vị thế doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ số 1 trên thị trường tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt ngày một vươn xa hơn, xứng tầm thế giới khi vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá mang tầm cỡ châu lục.
Ban tổ chức giải thưởng của
Global Brand Magazine đã thông báo công nhận Bảo hiểm Bảo Việt thắng hai đề cử
giải thưởng hạng mục về Bảo hiểm (Insurance Awards) năm 2020 gồm Doanh nghiệp bảo
hiểm Phi Nhân Thọ đạt Chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất Châu Á (Best
Insurance Brand for Customer Service, Asia) & Doanh nghiệp bảo hiểm Phi
Nhân Thọ được tín nhiệm nhất Châu Á (Most Trusted General Insurance Brand,
Asia). Giải thưởng xét trên các tiêu chí cam kết theo đuổi các giá trị vượt trội
về yếu tố sáng kiến, chất lượng, hoạt động thương hiệu, áp dụng cộng nghệ, quản
trị rủi ro, dịch vụ khách hàng và kết quả kinh doanh tạo môi trường bảo hiểm
năng động cho ngành bảo hiểm phi nhân thọ.
Với tôn chỉ “Khách hàng là
trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng tiên phong tạo nên những đột phá nhằm
nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Trong kỷ nguyên 4.0, từ sự
thấu hiểu khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng
công nghệ số trên toàn diện hệ thống trong các hoạt động: bán hàng, quản trị,
chăm sóc, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm,… cho phép
người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham
gia và nhận quyền lợi dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến. Cùng với đó, việc ứng
dụng AI, Chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm tới
khách hàng cũng được triển khai và cải tiến để nâng cao hiệu quả, thuận tiện.
Trước tình hình đại dịch Covid
quay trở lại và có thể tác động lần hai đến kinh tế Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt
- “anh lớn” bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam vẫn cho thấy từng bước đi vững
chắc khi liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) tới thị trường:
- Nhóm sản phẩm số dành cho
các nhân: Bảo hiểm Du lịch (Travel Easy), BH thiết bị điện tử (Gadget Easy), BH
trễ chuyến bay (Flight Easy).
- Nhóm sản phẩm số dành cho
doanh nghiệp: Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng
(Cyber Liability) và Bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond).
Đây là các sản phẩm bảo hiểm số
phát triển và khép kín chu trình từ mua, theo dõi và quản lý bảo hiểm được thực
hiện nhanh gọn, linh hoạt và an toàn, mang lại trải nghiệm chưa từng có dành
cho khách hàng và đối tác. Theo đó, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc
mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần
mềm trực tuyến. Các sản phẩm mới này đã góp phần xây dựng một hệ sinh thái số
khép kín, an toàn và bảo mật để mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và thị
trường.
Kỳ
vọng phát triển ngành bảo hiểm phi nhân thọ
Do cuộc khủng hoảng sức khoẻ
và kinh tế mang tên Covid-19, hết quý 2/2020, bảo hiểm đang có tỷ lệ tăng trưởng
là 7%. Xét về thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, Bảo
Việt đứng thứ nhất trong nhiều năm qua. Một nghiên cứu của Công ty cổ phần Báo
cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã đưa ra những nhận định về ngành Bảo
hiểm - tình hình tăng trưởng và những thay đổi để thích ứng trong bối cảnh
“bình thường mới”. Theo đó, thị trường bảo hiểm năm vừa qua tiếp tục duy trì đà
tăng trưởng cao, ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng nền tài
chính quốc gia lành mạnh, đảm bảo giữ vững an ninh tài chính, ổn định kinh tế
vĩ mô.
Từ đầu năm đến nay, tổng doanh
thu phí bảo hiểm ước đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,54%, trong đó, doanh nghiệp bảo
hiểm phi nhân thọ ước đạt 52.387 tỷ đồng và doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt
107.793 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt
44.006 tỷ đồng.
Theo số liệu của Tổng cục Thống
kê, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2020 tăng 11% so với
cùng kỳ năm trước (quý II/2020 ước tính tăng 6%), trong đó doanh thu phí bảo hiểm
lĩnh vực phi nhân thọ tăng 7%. 6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp bảo hiểm
phi nhân thọ hy vọng sẽ lấy lại được đà tăng trưởng, và sẽ về đích với tốc độ
tăng trưởng hai con số%.
Vietnam Report mới đây cũng
công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2019, những cái tên nổi trội
như Bảo hiểm Bảo Việt, PVI, Bảo hiểm Petrolimex … vẫn giữ thứ hạng cao nhất.
Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục độc chiếm ngôi vị số 1 trên bảng danh sách
dành cho mảng bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần xấp xỉ 20%.
Luôn giữ vững tôn chỉ đặt
khách hàng làm trọng tâm, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng tiên phong tạo nên những
đột phá nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ cũng như đáp ứng
nhu cầu ngày một gia tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và được cá nhân hoá giành
cho người tiêu dùng. Định hướng chiến lược của Bảo hiểm Bảo Việt là đẩy mạnh ứng
dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong các hoạt động kinh doanh cũng như công tác
quản trị nhằm mang lại dịch vụ sản phẩm có tính linh hoạt cao, thân thiện với
nhu cầu sử dụng của Khách hàng; song song đó là xây dựng và triển khai các sản
phẩm mới, cấu trúc lại sản phẩm đã có phù hợp với từng phân khúc khách hàng
cũng như nhu cầu của thị trường. Cũng trong 2 năm gần đây, Bảo hiểm Bảo Việt đã
và đang triển khai tới khách hàng ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp
quản lý bảo hiểm trên điện thoại dành cho Khách hàng cá nhân – với một trong những
tính năng chính là thẻ bảo hiểm điện tử Baoviet ID. Bên cạnh đó, doanh nghiệp
cũng hợp tác triển khai MyDoc và Telemedicine - ứng dụng khám chữa bệnh trực
tuyến giúp bệnh nhân tiếp cận nhanh chóng, tiện lợi mạng lưới dịch vụ chăm sóc
sức khỏe bao gồm tư vấn của bác sĩ, kê đơn, nhật ký sức khỏe cá nhân hay các
chương trình quản lý bệnh trạng dài hạn. Đánh giá những giá trị mang lại dựa
trên tiêu chí Thành tựu đạt được và Sáng tạo đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhận
được giải thưởng "Mobile App Insurance Initiative of the Year - Vietnam
(Sáng kiến Ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam)” do Insurance Asia Awards
2020 đã trao tặng ghi nhận và vinh danh những công ty bảo hiểm tại Châu Á thực
hiện các sáng kiến có tính đột phá, góp phần mang đến thay đổi tích cực cho sự
phát triển của thị trường bảo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng tiêu
dùng thay đổi nhanh chóng đang đặt ra nhiều thách thức dành cho các doanh nghiệp
bảo hiểm.
Trên chặng đường tiếp theo, Bảo
hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục tập trung vào thế mạnh nội lực, gia tăng ưu thế sáng
tạo, thích ứng nhanh xu thế toàn cầu để nhanh chóng hội nhập và bứt phá xứng tầm
với vị thế của một ”Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.