Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Nai lưng đóng bảo hiểm ròng rã 12 năm trời, sau khi chồng qua đời, vợ tá hỏa phát hiện người thụ hưởng không phải là mình

Một người phụ nữ sống ở Toronto sau khi ly dị chồng vẫn tiếp tục trả tiền bảo hiểm nhân thọ trong suốt 12 năm. Đến khi chồng qua đời thì mới biết người thụ hưởng khoản tiền đó không phải là mình.

Nai lưng đóng bảo hiểm ròng rã 12 năm trời, sau khi chồng qua đời, vợ tá hỏa phát hiện người thụ hưởng không phải là mình

Câu chuyện xảy ra vào năm 2018, có người phụ nữ tên Michelle Moore đã ly dị chồng là Larry vào năm 1999. Cả hai người đều có thỏa thuận bằng miệng rằng Michelle sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm nhân thọ của chồng mỗi năm, và người chồng xác nhận rằng chẳng may anh có chuyện gì, người thừa hưởng bảo hiểm ấy chính là Michelle.

Trong 12 năm qua, Michelle đã trả hơn 500 đô la (hơn 11 triệu đồng) một năm và luôn nghĩ rằng cô và 3 đứa con cuối cùng có thể nhận được số tiền bảo hiểm là 250 nghìn đô (khoảng 5,8 tỷ đồng) theo quy định của bảo hiểm. Nhưng mọi thứ đều như một giấc mơ. Sau khi ly hôn, chồng của Michelle đã âm thầm thay đổi tên người thụ hưởng từ Michelle sang người vợ sau là Risa Sweet.

Vào năm 2013, Larry qua đời, lúc này Michelle mới tá hỏa khi phát hiện rằng người thụ hưởng số tiền bảo hiểm ấy không phải là mình, vì vậy nên đã quyết định kiện ra tòa. Vụ kiện diễn ra trong vòng 5 năm, hai người vợ “vô tội" vô tình bị đưa vào vòng xoáy trớ trêu. Trong khoảng thời gian này, tòa án sơ thẩm phán quyết Michelle thắng, nhưng cô lại thua trong đợt kháng cáo của Risa, và sau đó tòa án lại phán quyết Michelle giành được phần thắng cuối cùng.

Michelle và Larry kết hôn năm 1979, họ có với nhau 3 đứa con giờ đã trưởng thành. Michelle sống trong hai căn nhà ở Mississippi, Mỹ. Năm 1985, Larry mua bảo hiểm nhân thọ và điền tên người thụ hưởng là Michelle nhưng cuối cùng tên đó đã bị thay đổi. Hai người ly hôn vào tháng 12 năm 1999 và thương lượng bằng lời nói rằng Michelle sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm, đồng thời vẫn là người thụ hưởng. Tuy nhiên, điều này không được đề cập đến trong đơn ly hôn được ký vào năm 2002.

Trong phiên tòa đầu tiên, thẩm phán coi như thỏa thuận bằng miệng ấy vẫn có giá trị pháp lý và toàn bộ số tiền bảo hiểm sẽ thuộc về Michelle và các con. Được biết, trong thời gian thỏa thuận ly hôn, Larry đã gặp Risa Sweet. Tòa phúc thẩm cho biết trong một phán quyết kháng cáo rằng vụ ly hôn của họ có liên quan đến việc lạm dụng rượu và ma túy của Larry, và Michelle nói rằng Larry đã để cô phải trả nợ khi anh gặp khó khăn về tài chính. Cả hai đều tuyên bố phá sản vào năm 2000.

Sau khi kết hôn và chung sống với Risa vào năm 2000, cả hai đã trải qua khoảng thời gian hạnh phúc 13 năm. Vào tháng 9 năm 2000, Larry quyết định đổi tên người thụ hưởng bảo hiểm nhân thọ là người vợ hiện tại Risa, vì không muốn Risa phải vất vả những năm tháng sau này. Bản thân Risa tin rằng, cô là người được thụ hưởng hợp pháp. Các tài liệu được tòa thu thập cho biết, Risa mắc căn bệnh mãn tính nghiêm trọng và bị tàn tật, gây khó khăn cho việc trả tiền thuê nhà và mua thức ăn.  

Câu chuyện có thật này đã khiến cư dân mạng không khỏi tranh cãi và có những cảm xúc khác nhau. Một số người nói rằng người vợ đầu trong vụ việc là đáng thương nhất khi bị người chồng quá cố phản bội mà không hề hay biết.

(Nguồn: Eastday)