Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Xu hướng mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến sẽ 'lên ngôi'

Công nghệ đang dần thay đổi diện mạo của ngành bảo hiểm (BH) theo hướng mới mẻ hơn, hiện đại hơn và suy nghĩ của khách hàng mặc định BH là dịch vụ đặc thù, khó hiểu, cần phải được tư vấn trực tiếp, giải thích cặn kẽ… cũng đang dần thay đổi.

Xu hướng mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến sẽ 'lên ngôi'

Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã và đang thiết kế các sản phẩm BH sức khỏe dễ dàng bán online trên các trang thương mại điện tử chỉ với “một chạm”, đơn giản, nhanh chóng, bước đầu được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao.

Dễ dàng mua bảo hiểm online

Đại diện Generali cho biết, DN vừa hợp tác với Shopee để bán trực tuyến sản phẩm BH ung thư VITA - Lá Chắn Vàng, với mức phí chỉ từ 98.000 đồng/năm và quyền lợi chi trả có thể lên đến 500 triệu đồng, giúp khách hàng an tâm khi được BH trước tất cả các loại bệnh ung thư.

Theo đại diện Generali, với phương châm hoạt động “đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali hợp tác với Shopee - trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, để mang VITA - Lá Chắn Vàng đến với nhiều khách hàng hơn nữa qua hình thức bán BH trực tuyến.

Theo đó, khách hàng có thể mua sản phẩm VITA - Lá Chắn Vàng tại Shopee một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và có thể đổi trả trong vòng 21 ngày. Khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn thông tin người được BH và số tiền BH để biết được mức phí BH cần đóng hàng năm; nhanh chóng trả lời 5 câu hỏi thẩm định sức khỏe chỉ trong 3 phút và hợp đồng được tự động phát hành... Báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, Việt Nam nằm trong nhóm các nước có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao thứ hai trên thế giới. Tỷ lệ này ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi. Chính vì vậy, sự ra đời của các sản phẩm BH sức khỏe online sẽ được đón nhận rộng rãi vì khách hàng dễ dàng mua BH để bảo vệ mình và gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống.

Hướng tới việc sử dụng các ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Manulife cũng đã hợp tác với Shopee để phân phối sản phẩm “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” tại địa chỉ https://shopee.vn/manulife. Việc ra mắt sản phẩm mới và kênh hợp tác đặc biệt này đánh dấu một cột mốc mới trong quá trình chuyển đổi số hóa của Manulife, góp phần tiếp cận phân khúc khách hàng trẻ và tạo nên những trải nghiệm sản phẩm độc đáo.

Theo đó, với “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ”, khách hàng chỉ cần đóng phí 199.000 đồng/năm để được bảo vệ toàn diện trước các rủi ro sức khỏe, tai nạn, tử vong, với tổng quyền lợi BH lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, sản phẩm có thủ tục tham gia và điều khoản đơn giản; khách hàng trong độ tuổi từ 18 - 40 thỏa mãn với điều kiện của sản phẩm có thể đăng ký mua trên Shopee.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife chia sẻ: “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ là sản phẩm sáng tạo, được thiết kế cho thế hệ trẻ Việt Nam. Thế hệ trẻ thường cho rằng, sản phẩm BH nhân thọ khá phức tạp nên chần chừ, không mua ngay để bảo vệ bản thân khi còn trẻ. Do đó, chúng tôi muốn thay đổi quan điểm này và đem đến cho giới trẻ cơ hội tiếp cận các sản phẩm BH nhân thọ. Bằng cách thúc đẩy sự đơn giản hóa đồng thời cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình, chúng tôi muốn giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định để có cuộc sống vẹn toàn hơn”.

Trước đó, FWD cũng hợp tác bán các sản phẩm BH trên trang thương mại điện tử Tiki.vn. Thông qua việc hợp tác này, FWD một lần nữa khẳng định hướng đi khác biệt khi không chỉ tập trung vào chất lượng của các kênh phân phối hiện tại mà còn tiên phong phân phối BH nhân thọ qua trang thương mại điện tử. Về phía Tiki, là trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, hợp tác này tiếp tục cho thấy sự sáng tạo mạnh mẽ của Tiki và được khách hàng nhiệt tình đón nhận.

Thay đổi quan niệm về bảo hiểm

Theo các chuyên gia trong ngành BH, sự ra đời của các sản phẩm BH online đang dần thay đổi quan niệm của khách hàng về BH bởi các sản phẩm BH online đều được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu, chỉ vài phút là khách hàng hoàn tất việc mua BH. Sản phẩm đều là các sản phẩm “chính hãng” được các DNBH hợp tác với các trang mua sắm trực tuyến bán ra. Hợp đồng được gửi tới email của khách hàng và việc chi trả cũng thực hiện online nhanh chóng qua nhiều kênh như ví điện tử, đóng trực tuyến tại website, đóng phí qua ngân hàng… Đặc biệt, sản phẩm BH sức khỏe online được thiết kế với chi phí hợp lý, chỉ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, với quyền lợi bảo vệ vượt trội phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đại diện FWD cũng chia sẻ: "Thông qua hợp tác độc quyền với Tiki, chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người Việt Nam quan tâm và đặt niềm tin vào BH nhân thọ bởi tính đơn giản và cần thiết của nó đối với cuộc sống mỗi người. Đây cũng là cơ hội tốt để khách hàng trẻ dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm BH trực tuyến thông qua kênh phân phối kỹ thuật số hiện đại”.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện hành trình trở thành công ty BH dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm, do đó chúng tôi không ngừng đánh giá và cải tiến các sáng kiến. Chúng tôi xác định Manulife chỉ thực sự thành công khi các sáng kiến số hóa này có tác động tích cực lên dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng”.

Hiện nay tại các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan…, khách hàng thường chủ động chọn mua BH online. Các chuyên gia trong ngành BH nhận định, với sự phát triển như vũ bão của internet và thương mại điện tử, BH trực tuyến chắc chắn sẽ sớm “lên ngôi”, theo đó, chỉ với một thiết bị có kết nối internet, khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin và tham gia BH ngay…

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam