Bảo hiểm nhân thọ xoay chuyển nhanh theo tình thế
Để hạn chế sự lây lan của dịch cúm Corona, nhiều hãng bảo hiểm đã nhanh chóng thay đổi các chương trình hội thảo khách hàng hay tuyển dụng quy mô lớn sang quy mô nhỏ hơn, hoặc thông qua các hoạt động trực tuyến.
Tại một hãng bảo hiểm nhân
thọ có thị phần lớn khác, theo kế hoạch đã định, trước tháng 2, hãng này sẽ tổ
chức lễ ký kết hợp tác chiến lược chính thức với ngân hàng đối tác.
Tuy nhiên, kế hoạch này buộc
phải dời sang trung tuần tháng 3 do dịch cúm Corona bùng phát. Đồng thời, hãng
cũng “tận dụng” sự kiện này để khởi động mùa kinh doanh mới cho kênh
bancassurance.
“Hình thức phân phối bảo hiểm
thông qua ngân hàng (bancassuarance) hiện là trọng tâm phát triển của chúng tôi
tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào mạng lưới đối tác cùng với lực
lượng đại lý của mình”, CEO hãng bảo hiểm này chia sẻ.
Thực tế, doanh thu khai thác
phí bảo hiểm tuy chưa thể thay thế kênh đại lý truyền thống, nhưng
bancassurance đã có những bước phát triển vượt bậc với doanh thu phí bảo hiểm
khai thác mới năm 2019 ước tăng trên 60%.
Mặt khác, việc bán hàng qua
bancassurance không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh vì kênh này không có
nhiều chương trình hội thảo khách hàng, cũng như tuyển dụng mới như kênh đại
lý, nên bancassurance tiếp tục được các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh hơn
trong năm 2020.
Trao đổi với phóng viên, đại
diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, để hạn chế dịch bệnh lây lan, hãng bảo hiểm
này sẽ dừng tổ chức hội nghị kinh doanh toàn quốc, các hội thảo bán hàng, hội
thảo tuyển dụng ở các địa phương.
Ngoài ra, Hanwha Life Việt
Nam còn đang tạm dừng triển khai các lễ trao giải thường niên, các chuyến đi
đào tạo nước ngoài dành cho đội ngũ kinh doanh, các lễ khai trương văn phòng và
sự kiện kinh doanh lớn.
Để vượt qua khó khăn và hạn
chế thiệt hại ở mức thấp nhất trong thời điểm dịch Corona bùng phát, Hanwha
Life Việt Nam khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động tư vấn cá nhân, gặp gỡ trực
tiếp khách hàng.
“Đây là thời điểm phù hợp để
chúng tôi tập trung huấn luyện, đào tạo kỹ năng bán hàng cá nhân. Lâu nay, hoạt
động kinh doanh chủ yếu xoay quanh lực lượng Hanwha Lead - là đội ngũ tư vấn
tài chính chuyên nghiệp của Công ty”, đại diện Hanwha Life Việt Nam nói và cho
biết thêm, trong trường hợp cần thiết, các hoạt động kinh doanh, bán hàng theo
nhóm nhỏ sẽ vẫn được tiến hành.
Công ty đã thực hiện việc hướng
dẫn, cũng như yêu cầu hệ thống kinh doanh thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ
sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi thực hiện các hoạt động kinh
doanh hàng ngày.
Được biết, Hanwha Life Việt
Nam đã áp dụng công cụ điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, phần mềm lập bảng
minh họa trực tuyến, các kênh thu phí trực tuyến…, nên khách hàng có thể thực
hiện các giao dịch bảo hiểm tại nhà, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, hay phải
đến những nơi đông người.
Hiện tại, hầu hết các công
ty bảo hiểm nhân thọ đã áp dụng mô hình trực tuyến và đang khuyến khích khách
hàng trải nghiệm dịch vụ này, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như
hiện nay.
Theo Gia Linh/tinnhanhchungkhoan.vn