Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bảo hiểm PVI: Doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường cho thấy doanh thu cao trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp

Tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best vừa công bố xếp hạng của Tổng công ty Bảo hiểm PVI năm 2020. Dưới đây là các đánh giá của AM Best khi công bố xếp hạng này

Bảo hiểm PVI: Doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường cho thấy doanh thu cao trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp

AM Best cho biết, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Tổng công ty Bảo hiểm PVI, công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, có sự ổn định vững vàng trong thời gian qua, bằng chứng là doanh thu cao, có hiệu quả từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm thương mại và công nghiệp, là kết quả của việc thường xuyên tập trung vào lựa chọn rủi ro và kiểm soát chi phí.

Trong khi các lĩnh vực kinh doanh chính khác, bao gồm bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm xe máy, có mức độ cạnh tranh cao dẫn đến tỷ lệ bồi thường cao, công ty đã thực hiện các biện pháp điều chỉnh cần thiết, bao gồm kiểm soát kinh doanh bảo hiểm chặt chẽ hơn, quản lý hoạt động sâu sát hơn, không tái tục các hợp đồng không hiệu quả và tập trung hóa các quy trình quản lý khiếu nại.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh bảo hiểm đã có sự phát triển tích cực hơn trong nửa đầu năm tài chính 2020, đặc biệt là bảo hiểm xe máy, sức khỏe và tai nạn cá nhân mà nguyên nhân là các biện pháp phong tỏa cộng đồng và hạn chế di chuyển do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, rủi ro đối với phân khúc bảo hiểm thương mại và công nghiệp, bao gồm các khoản giảm phí bảo hiểm do bất ổn kinh tế, vẫn có thể xảy ra trong thời gian tới. Ngoài ra, thu nhập từ đầu tư, từ trước đến nay vẫn là nguồn đóng góp thường xuyên vào tổng doanh thu, có thể phải chịu áp lực do sự suy giảm lãi suất tiền gửi và cổ tức.

AM Best đã điều chỉnh triển vọng nâng hạng từ Ổn định lên Tích cực và tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính B ++ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành bbb+ đối với Bảo hiểm PVI.

Các xếp hạng trên cho thấy năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI, được AM Best đánh giá là rất mạnh, đồng thời cho thấy hiệu quả hoạt động tốt, hệ thống quản trị rủi ro (ERM) phù hợp. Ngoài ra, Bảo hiểm PVI còn được hưởng lợi do HDI, cổ đông lớn nhất của Bảo hiểm PVI, được nâng cao mức xếp hạng tín nhiệm.

Triển vọng nâng hạng được nâng lên Tích cực cho thấy các chỉ số hiệu quả hoạt động của Bảo hiểm PVI đã được củng cố trong những năm gần đây và triển vọng này đặt trong tương quan so sánh với các công ty cùng ngành theo mức điểm chuẩn toàn cầu.

Kết quả xếp hạng cũng phản ánh sự hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực khác nhau mà Bảo hiểm PVI nhận được từ tập đoàn HDI. Mặc dù hoạt động của Bảo hiểm PVI chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu và lợi nhuận của HDI, công ty được xem là một thành phần chiến lược trong kế hoạch mở rộng ra quốc tế của tập đoàn HDI.

Sức mạnh của Bảo hiểm PVI thể hiện trong bảng cân đối kế toán được củng cố bởi việc vốn hóa điều chỉnh theo rủi ro luôn duy trì ở mức cao nhất, theo cách đo lường bằng Tỷ lệ an toàn vốn Best (BCAR). Khả năng linh hoạt tài chính tốt được nhìn nhận qua lịch sử tăng vốn, bao gồm cả đợt tăng vốn gần đây nhất với số tiền là 500 tỷ đồng (22 triệu USD) từ công ty mẹ, PVI Holdings, trong quý II năm 2020. Đồng thời, công ty có mức chi trả cổ tức cao trong những năm gần đây, mặc dù lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cộng với vốn góp định kỳ chỉ ở mức đủ để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Hồ sơ năng lực của Bảo hiểm PVI được đánh giá ở mức tốt. Bảo hiểm PVI là công ty bảo hiểm lớn thứ hai trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam theo doanh thu phí bảo hiểm (GPW) năm 2019 và có vị trí vững chắc trên thị trường trong các lĩnh vực bảo hiểm thương mại và công nghiệp, bao gồm bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, hàng hải, hàng không và năng lượng. Công ty được hưởng lợi từ các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). HDI, cổ đông lớn nhất của Bảo hiểm PVI, dự kiến sẽ củng cố vị thế của công ty trên thị trường bảo hiểm rủi ro công nghiệp trong khu vực.

Trong tương lai, AM Best cho rằng Bảo hiểm PVI sẽ được hưởng lợi hơn nữa từ kinh nghiệm quốc tế của tập đoàn HDI trong các lĩnh vực lựa chọn rủi ro, định giá và dự phòng, cũng như giám sát và hỗ trợ về quản lý rủi ro.

Theo PVI