HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Tiên
phong ứng dụng công nghệ số, đổi mới mỗi ngày
Đón đầu làn sóng 4.0, Bảo hiểm
Bảo Việt đã áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ
thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn đến các quy trình giải quyết
quyền lợi bảo hiểm,… Theo đó, đã cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi
truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm dễ
dàng thông qua thao tác trực tuyến. Cùng với đó, việc ứng dụng AI, Chatbot
trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm đã giúp Bảo hiểm Bảo
Việt nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bất chấp những khó khăn do dịch
bệnh covid -19, Bảo hiểm Bảo Việt - tên tuổi
hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ này vẫn cho thấy những bước đi
vững chắc khi liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) tới thị trường
như: Nhóm sản phẩm số dành cho các nhân: BH du lịch (Travel Easy), BH thiết bị
điện tử (Gadget Easy), BH trễ chuyến bay (Flight Easy); nhóm sản phẩm số dành
cho doanh nghiệp: Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), Bảo hiểm dữ liệu và an
ninh mạng (Cyber Liability) và Bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond)…
Đây là các sản phẩm bảo hiểm
số được nghiên cứu phát triển khép kín từ chu trình từ mua, theo dõi, quản lý bảo
hiểm đều được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt, an toàn và mang lại trải nghiệm
chưa từng có dành cho khách hàng và đối tác. Theo đó, khách hàng hoàn toàn chủ
động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của
mình thông qua phần mềm trực tuyến.
“Các sản phẩm mới này đã góp
phần xây dựng một hệ sinh thái số khép kín, an toàn và bảo mật để mang lại sự
thuận tiện cho khách hàng và thị trường”, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh.
Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt
còn đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, điển hình là dự án
chuyển đổi số ứng dụng các giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong hệ thống số liệu
về tài chính, đầu tư, quản lý rủi ro… Tiên phong trong các hoạt động đổi mới,
doanh nghiệp đã nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng
giám định bồi thường số E-Claim, ứng dụng Baoviet Direct… tra cứu thông tin,
giao dịch trực tuyến và trả lời tin nhắn tự động.
Doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh
mở rộng mạng lưới văn phòng, chi nhánh, phát triển kênh phân phối truyền thống
song song với khai thác kênh bancassurance, bán hàng trực tuyến, mạng xã hội….
Đồng thời còn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp trên nền
tảng trực truyến theo hướng đơn giản, chi phí hợp lý và phù hợp với từng nhu cầu
cụ thể của khách hàng; mở rộng hợp tác bán chéo sản phẩm với các đối tác lớn…
Với những thay đổi mạnh mẽ
hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với khách hàng, Bảo hiểm
Bảo Việt đã và đang mang đến cho khách hàng một hành trình trải nghiệm mới hơn,
tốt hơn với quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn bao giờ, được khách hàng nhiệt tình
đón nhận.
Mang
lại sự hài lòng cho khách hàng với các ứng dụng thân thiện, giao dịch thuận tiện
Cùng với những nỗ lực đổi mới
mỗi ngày, Bảo hiểm Bảo Việt đã ngày một tới gần hơn với nhu cầu và mong muốn của
mỗi khách hàng thông qua những tiện ích công nghệ và hợp tác đối tác chiến lược.
Khách hàng đã có thể dễ dàng tiếp cận và tham gia được các chương trình bảo hiểm
phù hợp với từng nhu cầu, hành trình mong muốn trên đa dạng các kênh như trực
tiếp, trực tuyến hay qua ví điện tử, ngân hàng … Các sản phẩm bảo hiểm số phát
triển và khép kín chu trình từ mua, theo dõi và quản lý bảo hiểm được thực hiện
nhanh gọn, linh hoạt và an toàn, mang lại trải nghiệm mới dành cho khách hàng.
Nhìn lại năm 2020 có thể thấy,
những nỗ lực chuyển mình của Bảo hiểm Bảo Việt đã được khách hàng, nhiều tổ chức
uy tín trong và ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao, điều mà không phải doanh
nghiệp nào cũng đạt được. Điển hình như: Global Banking & Finance Review đã
vinh danh Bảo hiểm Bảo Việt với giải thưởng “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi
số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự
hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020”. Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt cũng nhận
giải “Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất châu Á” do Global Brand Magazine
trao tặng.
Đánh giá những giá trị mang
lại dựa trên tiêu chí thành tựu đạt được và sáng tạo đổi mới, Bảo hiểm Bảo Việt
cũng vinh dự nhận được giải thưởng "Mobile App Insurance Initiative of the
Year – Vietnam (Sáng kiến Ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam)” do Insurance
Asia Awards 2020 đã trao tặng ghi nhận và vinh danh những công ty bảo hiểm tại
châu Á thực hiện các sáng kiến có tính đột phá, góp phần mang đến thay đổi tích
cực cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng
tiêu dùng thay đổi nhanh chóng đang đặt ra nhiều thách thức dành cho các doanh
nghiệp bảo hiểm.
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt
chia sẻ, giải thưởng vừa là vinh dự vừa là động lực để công ty không ngừng theo
đuổi tôn chỉ “khách hàng là trung tâm”. Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng khẳng định,
ưu tiên hàng đầu trong những năm tiếp theo của công ty là liên tục tạo đột phá
nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng nhu
cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa các gói bảo hiểm,
tiếp tục khẳng định ”Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”./.