HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
PTI bồi thường 500 triệu đồng cho khách hàng tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng
Ngày 08/7/2021, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức buổi lễ chi trả bồi thường cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng với số tiền là 500 triệu đồng. Buổi lễ có sự có mặt của đại diện TPBank Thái Nguyên là các ông Vương Tiến Mạnh - Giám đốc Chi nhánh và ông Đào Minh Thành - Giám Đốc Khách hàng doanh nghiệp, đại diện khách hàng là ông Nguyễn Văn Chính và đại diện PTI là ông Lưu Quang Hiếu – Giám đốc PTI Thái Nguyên.

Được biết, khách hàng Liêu Chí Anh (SN 1976) đã vay vốn qua ngân hàng TPBank chi nhánh Thái Nguyên để phục vụ cho công việc kinh doanh. Trong quá trình vay vốn, anh tự nguyện tham gia sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng và không may ốm tử vong vào ngày 17/4/2021 tại Thái Bình. Ngay sau khi nhận được thông tin, PTI đã thăm hỏi, chia buồn đồng thời nhanh chóng thực hiện các thủ tục, hồ sơ chi trả bồi thường nhằm kịp thời san sẻ phần nào khó khăn và mất mát mà gia đình khách hàng không may gặp phải. Tổng số tiền bồi thường cho trường hợp của khách hàng Liêu Chí Anh là 500 triệu đồng.

Sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng mà khách hàng Liêu Chí Anh tham gia là sản phẩm bảo hiểm liên kết giữa PTI và TPBank được hợp tác triển khai từ năm 2018 đến nay. Với quyền lợi bảo hiểm nổi trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, Bảo an tín dụng của PTI là sự lựa chọn ưu việt cho khách hàng vay vốn. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra như tai tạn bất ngờ hoặc ốm đau/bệnh tật, tác động trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ, PTI sẽ thay mặt khách hàng chi trả bồi thường tương ứng khoản vay của Người được bảo hiểm, số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển người thụ hưởng hợp pháp nhằm hạn chế tối đa những khó khăn Khách hàng gặp phải.

Ngân hàng TPBank đã nhận khoản tiền bồi thường của PTI chi trả cho khoản dư nợ của Khách hàng và gửi lời cảm ơn chân thành tới PTI đã giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời. Điều này hỗ trợ cho Khách hàng cảm thấy yên tâm khi thực hiện vay vốn để hoạt động sản xuất kinh doanh.

Qua trường hợp này, chúng ta có thể thấy được giá trị nhân văn của bảo hiểm cũng như tầm quan trọng của sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng trong hoạt động tín dụng. Những sự cố mất mát, rủi ro đến bất chợt là điều mà không hề ai mong muốn nhưng cũng là điều không ai có thể tránh khỏi trong cuộc sống. Với số tiền bồi thường này, tại thời điểm khó khăn nhất, đau thương nhất, PTI thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp vì cộng đồng, san sẻ những mất mát mà Khách hàng không may gặp phải, nhanh chóng ổn định tình hình tài chính./.

Theo PTI