HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Đằng sau khoản doanh thu trăm ngàn tỉ đồng của ngành bảo hiểm nhân thọ
Trong ngành bảo hiểm nhân thọ, đằng sau khoản doanh thu “khủng” hàng trăm nghìn tỷ đồng chính là sự đóng góp quan trọng của các đại lý bảo hiểm, tư vấn viên tài chính.

Tận tâm với khách hàng, tận lực trong công việc

 Anh Trần Mạnh Hoàng Việt là một trong những tư vấn viên đặc biệt của bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. Anh tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và có quyết định “rẽ hướng” đầy bất ngờ khi gia nhập Công ty MB Ageas vào tháng 11/2018. Với sự chăm chỉ cùng nỗ lực không ngừng, Hoàng Việt đã gia nhập câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô (MDRT) - danh hiệu dành cho các đại lý bảo hiểm tư vấn tài chính xuất sắc trên thế giới, được Hiệp hội MDRT (thành lập từ năm 1929) thẩm định và phê duyệt.

Khi được hỏi về sự lựa chọn táo bạo của mình, Hoàng Việt chia sẻ: “Tôi hiểu một cách sâu sắc về những yếu tố rủi ro bất ngờ có thể xảy đến với những người trụ cột trong gia đình. Tôi nghĩ khi theo đuổi công việc trong ngành bảo hiểm, tôi sẽ có thể giúp nhiều gia đình có thêm những giải pháp bảo vệ an toàn”.

Để khách hàng có thể “gặp” mình thường xuyên, Hoàng Việt còn phát triển kênh Youtube “Trần Việt MB” để chia sẻ những thông tin thú vị về bảo hiểm nhân thọ.  Anh cho hay: “Ngoài việc trực tiếp phục vụ khách hàng, thiết kế hợp đồng, thì trong công việc tôi còn được tiếp xúc với nhiều những trường hợp băn khoăn, thắc mắc của khách hàng đã mua bảo hiểm. Tuy vậy, luôn quan niệm “đặt khách hàng là trọng tâm”, bất kể trường hợp nào, dù là to hay nhỏ, khó hay dễ… tôi luôn cố gắng để trả lời trọn vẹn nhất, giúp khách hàng hiểu hơn và lan toả được các giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ”.

Cũng như anh Trần Mạnh Hoàng Việt, chị Vũ Thị Thu Ba - làm việc tại Tổng đại lý Dai-ichi Life Long Biên 5 cũng từng có quyết định “liều lĩnh” khi chia tay vị trí cao trong một công ty kỹ thuật để dành toàn bộ thời gian cho công việc tại Dai-ichi Việt Nam vào năm 2019.

Tốt nghiệp 2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, chị Thu Ba đã có nền tảng kiến thức vững chắc, thuận lợi trong thiết kế, tư vấn các kế hoạch tài chính cá nhân theo nhu cầu của từng khách hàng, từng gia đình.

Với sự tận tâm trong công việc, chị đã đạt được những thành tích cao và trở thành một trong những tư vấn viên ưu tú của bảo hiểm Dai-ichi. Chị đã được Dai-ichi trao tặng các danh hiệu nổi bật như: danh hiệu COT (Court of Table) khu vực miền Bắc, danh hiệu Samurai… trong nhiều năm.

Chị chia sẻ: “Với tôi, hạnh phúc nhất trên con đường mới là chinh phục các thành tích bằng sức mạnh đội nhóm và sự đồng hành xuyên suốt của các khách hàng”.

 Đóng vai trò chủ chốt trong ngành bảo hiểm nhân thọ

 Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, năm 2020, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 22%, đạt 130.650 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 96.503 tỉ đồng, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhận định về khoản doanh thu “khủng” này, ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, những năm gần đây các công ty bảo hiểm đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, cho phép khách hàng có thể mua bảo hiểm trực tuyến trên website của các công ty cũng như các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đội ngũ tư vấn viên vẫn đóng vai trò chủ chốt trong động lực tăng trưởng của ngành.

Ông Ngô Trung Dũng cho rằng: “Ngày nay, các tư vấn viên bảo hiểm có học vấn cao, nắm bắt nhanh chóng các kiến thức chuyên sâu của ngành để thiết kế các giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng. Tuy nhiên, học vấn hay kiến thức chỉ là điều kiện cần, còn sự nhiệt huyết, say mê học hỏi, kiên định với nghề chính là điều kiện đủ để họ có thể trở thành biểu tượng thành công với nhiều giải thưởng danh giá của ngành.

Với sự say mê đó, họ không chỉ tập trung hoạt động ở các thành phố lớn, mà còn tiên phong mở đường giúp công ty vươn đến nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Mỗi gia đình Việt sở hữu ít nhất một hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ cho người trụ cột và những thành viên khác, đó chính là mục tiêu lý tưởng của ngành bảo hiểm nhân thọ. Và điều này chỉ có thể thực hiện được khi chúng ta có đội ngũ tư vấn viên với tầm hoạt động không bị giới hạn bởi không gian, thời gian, vị trí địa lý, hay công nghệ”.

Ngoài MB Ageas Life và Dai-ichi Life, hàng loạt công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường cũng “mạnh tay” đầu tư vào các đại lý bảo hiểm có trình độ, có chuyên môn cao.

Theo: vietnamnet.vn