HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng về chuyển đổi số
Dai-ichi Life Việt Nam vừa được bình chọn là 'công ty bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiêu biểu' tại Financial Services Awards 2021.

Tại chương trình "Giải thưởng dịch vụ tài chính tiêu biểu 2021" - Financial Services Awards (FSA), Dai-ichi Life Việt Nam vừa được bình chọn là "công ty bảo hiểm nhân thọ có ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiêu biểu".

Kết quả này do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam khảo sát, bình chọn và trao giải theo hình thức trực tuyến vào ngày 7-10-2021.

Ông Trần Đình Quân - chủ tịch kiêm tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - chia sẻ: "Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của công ty trong hành trình chuyển đổi số hóa, sử dụng sức mạnh công nghệ để mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu".

Với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, trong những năm gần đây doanh nghiệp này đã đẩy mạnh sử dụng công nghệ trong công tác chăm sóc, quản lý và tương tác với khách hàng.

Theo đó, từ năm 2019, ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect (Dai-ichi Connect App) được ra mắt như một phương tiện hiện đại, đa dạng tiện ích, dễ sử dụng và mang tính bảo mật cao dành cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin và quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Ứng dụng này cũng liên tục nâng cấp, phát triển các tính năng mới như điều chỉnh hợp đồng trực tuyến, lịch sử giao dịch, thư viện tài liệu … Khách hàng cũng có thể trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (Health Care) trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã đưa vào sử dụng hệ thống Call Center mới và hiện đại hơn để hỗ trợ công tác tiếp nhận, chăm sóc khách hàng qua điện thoại được nhanh chóng. Trong quý 4 năm 2020, doanh nghiệp đã trang bị thêm hệ thống máy tính bảng tại tất cả quầy dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin cũng như ghi nhận ý kiến đóng góp.

Song song đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cho đội ngũ kinh doanh, như đưa vào chức năng e-application trên ứng dụng Mobile Agency Portal (mAGP) - cho phép hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được nộp online (nộp trực tuyến).

Doanh nghiệp cũng ứng dụng các công nghệ khác như RPA, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain... trong chiến lược phát triển công nghệ lâu dài.

Chẳng hạn, trong năm 2020, doanh nghiệp đã đưa ứng dụng công nghệ RPA vào quy trình tuyển dụng nhân viên tư vấn, xử lý hồ sơ, quy trình nhập liệu, quy trình kế toán... Hay ứng dụng AI để xử lý hình ảnh hỗ trợ phòng nghiệp vụ trong công tác phân loại xử lý chứng từ, hồ sơ, bóc tách thông tin trên biểu mẫu, hình ảnh. Đưa vào thử nghiệm các ứng dụng AI khác như chat bot, voice bot, nhận diện khuôn mặt, eKYC...

Chú thích ảnh: Ông Huỳnh Thiện Nhân, phó tổng giám đốc công nghệ Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải “Công ty BHNT có ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số tiêu biểu” từ ông Vũ Bằng - nguyên chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, phó chủ tịch hội đồng bình chọn Financial Services Awards 2021.