HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm đầu tiên trên nền tảng TiKi
Ngày 14/12/2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) chính thức ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử Tiki. Bảo hiểm Care Nex - Hỗ trợ Chi phí nằm viện và phẫu thuật do tai nạn và Bảo hiểm Ultra Care Nex - Hỗ trợ Chi phí nằm viện và phẫu thuật, giảm bớt nỗi lo viện phí và mang lại sự an tâm cho khách hàng trong cuộc sống hiện đại.

Đây là bước khởi đầu quan trọng cho thỏa thuận hợp tác “Chiến lược - Toàn diện - Độc quyền” 10 năm giữa AIA Việt Nam và Tiki. Tăng cường số hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là lợi thế và mục tiêu chung giữa hai doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và sàn thương mại điện tử. Thông qua hợp tác độc quyền với Tiki, AIA Việt Nam một lần nữa khẳng định hướng đi khác biệt khi không chỉ tập trung vào chất lượng của các kênh phân phối hiện tại (kênh đại lý truyền thống và kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), mà còn tiên phong phân phối bảo hiểm qua nền tảng thương mại điện tử nhằm mở rộng hơn hệ sinh thái công nghệ tích hợp mà công ty đã xây dựng thành công trước đó.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam khẳng định: “Cùng với Tiki, chúng tôi muốn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm trực tuyến hiện đại, bằng cách thiết kế các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, thiết thực, dễ hiểu, phí thấp và tận dụng sức mạnh của công nghệ để đưa bảo hiểm trực tuyến trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam, dễ dàng tiếp cận và lan tỏa đến với tất cả mọi người. Với giải pháp tài chính sáng tạo được hỗ trợ bởi công nghệ số thông minh, mọi người sẽ chỉ mất vài phút để mua hợp đồng bảo hiểm, thực hiện một số thao tác chạm đơn giản để yêu cầu bồi thường bảo hiểm… và tận hưởng trải nghiệm số chưa từng có trong kỷ nguyên mới của bảo hiểm”.

Về phía Tiki, hợp tác này cũng cho thấy sức sáng tạo mạnh mẽ của nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, sau hàng loạt các dịch vụ đột phá phục vụ người dùng. Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tiki nhận định: “Khi ký kết hợp tác 10 năm với AIA, Tiki không chỉ mong người Việt có thể mua bảo hiểm dễ dàng như mua một cuốn sách, mà còn muốn nâng cao nhận thức cho người Việt Nam về việc bảo vệ bản thân và gia đình. Mục tiêu cuối cùng của Tiki là cung cấp mọi thứ, phục vụ mọi nhu cầu mà người Việt cần, để người Việt Nam có cuộc sống thuận tiện, thoải mái hơn”. Cũng theo ông Sơn, Tiki và AIA Việt Nam đã và đang đầu tư, nghiên cứu, triển khai xây dựng nền tảng insurtech với đa dạng lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức, thủ tục giấy tờ cho khách hàng.

Bảo hiểm Care Nex - Hỗ trợ chi phí y tế do tai nạn, có quyền lợi cơ bản: Chi trả 100% số tiền bảo hiểm (STBH) mỗi ngày nằm viện do hậu quả của tai nạn (không giới hạn số ngày trong một năm). Khách hàng có thể lựa chọn thêm một hoặc nhiều quyền lợi mở rộng, bao gồm chi trả 300% STBH do tai nạn khi nằm khoa chăm sóc đặc biệt ICU (tối đa 60 ngày mỗi năm hợp đồng) và 500% STBH mỗi lần phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.

Bảo hiểm Ultra Care Nex - Hỗ trợ chi phí y tế toàn diện, cũng có các quyền lợi tương tự như Care Nex, song không giới hạn nguyên nhân nằm viện do tai nạn. Ngoài ra, Ultra Care Nex còn có thêm quyền lợi mở rộng: Chi trả 200% STBH mỗi ngày nằm viện điều trị ung thư (tối đa 60 ngày mỗi năm hợp đồng)./.