HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Bảo hiểm FWD tăng vốn lên 18.546 tỷ đồng
Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) cho biết đã tăng vốn điều lệ lên 18.546 tỷ đồng trong tháng 2 này.

Bảo hiểm FWD được phân phối độc quyền qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Vào năm 2020, hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) với thời hạn 15 năm.

Số tiền phí trả trước Vietcombank nhận được từ thương vụ này lên tới 9.000 tỷ đồng, dự kiến phân bổ trong 3 năm.

Gần đây nhất, công ty bảo hiểm này cũng đã chính thức triển khai hợp tác bancassurance với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank). Cả Agribank và FWD đều chưa công bố giá trị của thương vụ cũng như phần phí trả trước.

Thành lập năm 2013, Tập đoàn bảo hiểm FWD là định chế bảo hiểm thuộc Tập đoàn Pacific Century, có mạng lưới hoạt động tại nhiều quốc gia châu Á như Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia.

FWD chính thức gia nhập vào thị trường bảo hiểm Việt Nam vào năm 2016 sau khi mua lại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern Việt Nam và đổi tên thành Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam./.