HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Năm
2021, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong Quý II/2021 với
việc nhiều tỉnh/thành phố phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị
15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã khiến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp
nói chung và các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng gặp nhiều khó khăn, tuy
nhiên, với nền tảng khách hàng đã gắn bó với BIC và đặc biệt là nền tảng khách
hàng rộng lớn từ Ngân hàng mẹ BIDV cùng những giải pháp kinh doanh kiên trì, chủ
động, sáng tạo, BIC đã có một năm kinh doanh thành công, hoàn thành xuất sắc
các chỉ tiêu kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông giao.
Cụ thể,
tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ năm 2021 đạt 2.885 tỷ đồng, tăng
trưởng 12,6% so với năm 2020, hoàn thành 102% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu
phí bảo hiểm gốc đạt 2.716 tỷ đồng, tăng trưởng 13,4% so với năm trước. Với định
hướng phát triển bền vững, các chỉ tiêu hiệu quả của BIC năm qua đều đạt kết quả
tốt. BIC tiếp tục có lãi cao từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Lợi nhuận hợp nhất
trước thuế đạt 502 tỷ đồng, giúp BIC lần đầu tham gia Câu lạc bộ 500 tỷ đồng lợi
nhuận trước thuế, đồng thời hoàn thành 172% kế hoạch năm. Tỷ lệ chi trả cổ tức
năm 2021 được các cổ đông thống nhất ở mức 15%.
Bên cạnh
những kết quả kinh doanh tốt, năm 2021, BIC cũng đạt được nhiều kết quả tích cực
ở các mặt hoạt động khác như: được A.M. Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng
lực tài chính ở mức B++; được vinh danh với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín
như Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, Top 100 Thương
hiệu mạnh Việt Nam. Đặc biệt, năm 2021, lần đầu tiên BIC được Forbes Việt Nam
vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam. Thương hiệu
BIC được định giá ở mức 10 triệu USD, đứng thứ 3 trong toàn ngành bảo hiểm Việt
Nam.
Năm 2022, song song với việc tiếp tục theo đuổi mục tiêu hiệu quả hoạt động, BIC sẽ nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng quy mô doanh thu phí bảo hiểm. Cụ thể, BIC đặt mục tiêu đạt 3.310 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, tăng trưởng 15% so với năm 2021, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Để đạt được mục tiêu đề ra, BIC sẽ tập trung vào các giải pháp, bao gồm: Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu phù hợp hơn với thực tế và định hướng kinh doanh; Nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; Cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; Mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm; Áp dụng các chương trình công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường./.