HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Hành trình mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ MeKong của Phú Hưng Life
Chuỗi Khóa tập huấn “Quản lý tài chính cho tương lai” do công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life) phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Sóc Trăng đã đồng hành cùng nhiều chị em phụ nữ MeKong nâng cao kiến thức về quản lý tài chính và làm chủ kinh tế để chuẩn bị cho “những khởi đầu mới” tốt đẹp hơn.

Sau hơn ba tháng triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 600 học viên là các cán bộ chủ chốt, hội viên phụ nữ tại 3 huyện: Châu Thành, Kế Sách và Mỹ Tú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo kế hoạch, chuỗi khóa tập huấn sẽ tiếp tục mở rộng mô hình tại các tỉnh miền Tây và trong cả nước.

Với giáo trình gần gũi và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, chuỗi tập huấn đã thu hút được sự quan tâm lớn của các chị em bằng những kiến thức quản lý tài chính dễ học, dễ hiểu. Thông qua đó, giúp họ hoạch định tốt hơn việc quản lý chi tiêu thông minh trong gia đình, vượt trên các khái niệm thu chi thông thường.

"Những chia sẻ về quản lý chi tiêu ngày hôm nay gần gũi, dễ hiểu hơn tôi tưởng tượng lắm. Bình thường tôi cũng đã tiết kiệm khá hợp lý nhưng những kiến thức từ Phú Hưng Life còn khoa học, hợp lý hơn. Tôi ấn tượng nhất là phương pháp 6 lọ chi tiêu. Trong đó tôi thấy lọ số 5 - tiết kiệm dài hạn là quan trọng nhất, vì để khi về hưu hai vợ chồng có tiền dưỡng già, đi du lịch. Thêm nữa, nào giờ tôi không biết đến Nhật ký chi tiêu, bữa nay biết rồi thì phải về áp dụng ngay", chị Trương Thị Huệ (xã Mỹ Hương) bày tỏ.  

Không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, kỹ năng và giảng dạy một chiều, khóa học còn mang đến cho học viên nhiều cơ hội làm việc chung và thực hành ngay tại lớp để giúp các chị em không chỉ hiểu bài tốt hơn. Là một trong những người tham gia buổi tập huấn, chị Lê Chấn Kim Chi (ngụ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa) chia sẻ: "Chị em phụ nữ như tôi thường không quá chú ý từng đồng xài mỗi ngày ra sao. Nhưng bữa nay nghe được những chia sẻ này, tôi nghĩ mình phải cần phải chú ý hơn để không xài vô tội vạ, để dành lo cho tương lai con cái nữa".

Với những phản hồi tích cực từ học viên, có thể thấy rằng “Quản lý tài chính cho tương lai” không còn là một khóa học tập huấn đơn thuần, mà chương trình còn thành công trong việc giúp chị em khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân, từ đó vượt qua những giới hạn của bản thân cũng như chủ động hơn cho tương lai của bản thân và gia đình.

Hành trình của Phú Hưng Life là khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của người phụ nữ trong xã hội. Không có điều gì là dễ dàng, thế nên Phú Hưng Life luôn sẵn sàng cùng mọi thử thách để trao quyền và lan tỏa tinh thần “nữ quyền” nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ Việt./.