HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Đứng
trước xu thế toàn cầu hóa về chuyển đổi số và dần bước vào thời kỳ hội nhập
ngày càng sâu rộng với nhiều thách thức cạnh tranh, Bảo Hiểm Bảo Việt vẫn luôn
bền bỉ đi theo định hướng phát triển bền vững với tôn chỉ đặt khách hàng làm
trung tâm của mọi hoạt động. Nhằm mở rộng quyền lợi của khách hàng, đem đến
hành trình trải nghiệm mới hơn, tốt hơn và được cá nhân hoá dành cho người tiêu
dùng, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng
công nghệ số trên toàn diện hệ thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp
đơn, triển khai Giấy chứng nhận bảo hiểm (BH) điện tử,… Theo đó, đã cho phép
người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin, đăng ký tham gia và nhận
quyền lợi BH trực tuyến. Cùng với đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã ứng dụng AI, Chatbot
trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm BH…, nâng cao trải nghiệm khách
hàng, khẳng định những bước đi vững chắc của tên tuổi hàng đầu thị trường BH
phi nhân thọ.
Phát
triển trên nền tảng chất lượng, tiêu chuẩn đã chinh phục được thị trường trong
nước lẫn quốc tế, Bảo Hiểm Bảo Việt là doanh nghiệp phi nhân thọ duy nhất tại
Việt Nam được Global Business Outlook vinh danh “Sáng kiến chuyển đổi số năm
2022 - Việt Nam” thông qua hàng loạt giải pháp số đặt trải nghiệm khách hàng
làm ưu tiên. Đây là tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tin tức tài chính,
ngân hàng, bất động sản và môi giới, cung cấp những thông tin về các xu hướng
và sự phát triển ảnh hưởng tới thị trường tài chính quốc tế, các chiến lược
kinh doanh, các vụ sáp nhập và mua bán trên toàn thế giới. Độc giả của tạp chí
bao gồm các nhà quản lý, giám đốc của các công ty, tập đoàn hàng đầu trên thế
giới. Hàng năm, Global Business Outlook sẽ tổ chức bình chọn, trao giải thưởng
tới các tổ chức và doanh nghiệp đã có kết quả hoạt động xuất sắc, tạo ra sự đổi
mới và là đòn bẩy tạo động lực giá trị trong ngành.
Trong
thời gian qua, Bảo Hiểm Bảo Việt cũng đã cho ra mắt ứng dụng AI, dịch vụ tư vấn
sức khỏe tích hợp trên ứng dụng quản lý BaoViet Direct với tên gọi “Sức khỏe là
Vàng”, hỗ trợ phân tích các chỉ số, thói quen sinh hoạt, các chỉ số xét nghiệm,
tiền sử bệnh đã có để đưa ra những thông tin hữu ích về sức khỏe hiện tại của
khách hàng, đánh giá các rủi ro sức khỏe tiềm ẩn... Đồng thời tiếp tục cải tiến
và nâng cấp ứng dụng chăm sóc sức khỏe BaoViet Mydoc. Mới đây nhất, Tổng Công
ty Bảo Hiểm Bảo Việt cũng đã đưa vào thí điểm quy trình bồi thường tự động hóa
nhằm giảm thời gian bồi thường, tăng hiệu quả nghiệp vụ. Đây được kỳ vọng sẽ là
dự án mang lại lợi ích cao bởi thời gian bồi thường ngắn được coi là yếu tố
quan trọng ảnh hưởng tới quyết định tham gia bảo hiểm của khách hàng.
Song
song với các hoạt động trên, Bảo Hiểm Bảo Việt cam kết đem đến giải pháp tài
chính, sức khỏe hàng đầu qua nỗ lực xây dựng và triển khai các sản phẩm mới, đều
thực hiện trên nền tảng trực tuyến mang đến trải nghiệm thuận lợi nhất cho
khách hàng như: Travel Easy, Flight Easy, E-cargo, Cyber liability, E-claim,
Baoviet Direct... Bảo Hiểm Bảo Việt luôn
khẳng định uy tín nhà bảo hiểm Phi nhân thọ hàng đầu, luôn chủ động, thích ứng
nhanh, linh hoạt ứng dụng công nghệ vào hệ thống quản trị, hoạt động kinh
doanh; lĩnh vực hỗ trợ chăm sóc, tăng cường sức khỏe cho các khách hàng.
Giải
thưởng Global Business Outlook đã một lần nữa khẳng định cho chất lượng dịch vụ,
năng lực cạnh tranh, thích ứng của Bảo Hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm
Việt Nam. Đồng thời còn cho thấy khả năng nhìn nhận toàn diện và đúng đắn về tầm
quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nổi bật là đặt
trọng tâm của sự phát triển các sản phẩm chất lượng cao, xây dựng uy tín với
khách hàng. Trong thời gian tới, Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục tích cực ứng dụng
số trong các hoạt động, tạo bệ phóng cho sự phát triển của doanh nghiệp và đưa
thương hiệu Việt vươn xa với những giá trị đã được công nhận bởi quốc tế./.
Theo Bảo
Hiểm Bảo Việt