HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Dựa theo công bố mới nhất từ
Manulife Việt Nam, sau quá trình kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng những khiếu nại của
khách hàng, công ty đi đến quyết định sẽ có giải pháp cho những trường hợp
khách hàng khiếu nại về những hành vi không minh bạch trong quá trình khách
hàng được tư vấn và quyết định ký kết tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu
Tư”.
Cụ thể, các khách hàng có khiếu
nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam
mời đến những cuộc gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty.
Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo
hiểm Tâm An Đầu Tư gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình
thảo luận giải quyết khiếu nại.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ
được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ,
hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư
vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp
trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các
yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Động thái này có thể được xem
là phương án minh bạch để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với Manulife Việt
Nam và ngành bảo hiểm trước tình hình ngành bảo hiểm và khách hàng đang có những
căng thẳng hiện nay. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả
các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023.
Trong vài ngày tới khách hàng
sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được
coi như một một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời
gian vừa qua.
“Chúng tôi hiểu rằng sự không
chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn
nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách
hàng SCB đã trải qua” – Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam chia sẻ.
Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một
giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi
đến những thỏa hiệp thoả đáng.
Đồng thời, ông cũng cho biết
Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện
gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời
gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư
vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại
đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn
tuân thủ theo luật pháp Việt Nam./.
DIENDANDOANHNGHIEP.VN