HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2023 tăng trưởng 6,9%
Mới đây, Tập đoàn Bảo Việt đã công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2023 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.070 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng doanh thu hợp nhất quý I năm 2023 đạt 14.070 tỷ đồng, tăng trưởng 7,2% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 657 tỷ đồng và 546 tỷ đồng, tăng trưởng 3,4% và 6,9%. Tổng tài sản hợp nhất tại 31/3/2023 hơn 9 tỷ USD, đạt 220.461 tỷ đồng, tăng 9,3% so với thời điểm 31/12/2022.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 386 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 280 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 1,1% và 3,8% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt 17.778 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 17.583 tỷ đồng tại ngày 31/3/2023, tăng nhẹ so với thời điểm 31/12/2022.

Bảo Việt vừa được công nhận trong bảng xếp hạng tính bền vững của doanh nghiệp toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) của S&P Global. Việc góp mặt trong bảng xếp hạng quốc tế đã thể hiện được giá trị, sức khỏe của một doanh nghiệp hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, thông qua đó nâng tầm doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Để được đánh giá trong bảng xếp hạng DJSI, Bảo Việt cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trên nhiều yếu tố như: sức khỏe tài chính doanh nghiệp, giá trị cổ phiếu, tính minh bạch, hoạt động bền vững của doanh nghiệp… 

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng khả quan

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt 2.973 tỷ đồng tổng doanh thu, tương đương cùng kỳ năm 2022. Quý I, tổng doanh thu của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt 2.973 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 69 tỷ đồng, bám sát tiến độ kế hoạch dự kiến năm 2023.

Hướng tới mục tiêu vì cộng đồng, Bảo hiểm Bảo Việt đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, yếu thế trong xã hội. An Bình Yên Vui - An Sinh Hạnh Phúc là chương trình bảo hiểm đơn giản, dễ tiếp cận với các quyền lợi cơ bản phù hợp với khả năng tài chính thấp, áp dụng cho khách hàng từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi (An bình yên vui) hoặc đến 60 tuổi, tái tục đến 65 tuổi (An Sinh Hạnh Phúc).

Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi bảo hiểm với mong muốn khách hàng có thể chủ động lựa chọn cho bản thân và gia đình các chương trình bảo vệ với quyền lợi tối ưu ở các mức phí linh hoạt như chương trình hoàn tiền 10% hoặc tham gia bảo hiểm trả góp lãi suất 0% trong cả năm. Với vai trò là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt là thương hiệu bảo hiểm nằm trong top đầu lựa chọn khi đánh giá về uy tín, quyền lợi bảo vệ, chất lượng dịch vụ cũng như quy trình giải quyết quyền lợi nhanh gọn.

 Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 10.805 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 11,8%. Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ kết thúc quý I năm 2023 với mức tăng trưởng tổng doanh thu khả quan 11,8%, đạt 10.805 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Với chiến lược phát triển bền vững, thấu hiểu, tôn trọng và bảo vệ lợi ích của các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực ứng dụng công cụ mới vào đào tạo kỹ năng cho cán bộ, tư vấn viên trên toàn hệ thống để phục vụ khách hàng. Bảo Việt Nhân thọ cũng nghiên cứu và đưa vào thị trường những sản phẩm ngày càng ưu việt như bảo hiểm sức khỏe An Vui Sống Khỏe bảo vệ tài chính lên tới 1 tỷ đồng/năm, đáp ứng nhu cầu bảo vệ và tích lũy tài chính, an tâm sống khỏe của người dân. 

Lĩnh vực quản lý quỹ đưa ra nhiều chương trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Quý I, tổng tài sản quản lý ròng của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục đà tăng trưởng tốt, đạt gần 113.000 tỷ đồng, tăng 3,6% so với thời điểm 31/12/2022; tổng doanh thu đạt 37,3 tỷ đồng tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ 2022, lợi nhuận sau thuế đạt 17,4 tỷ đồng.

Trong năm 2022 và quý I/2023, các quỹ do BVF quản lý đều tăng trưởng dương và vượt mức tăng trưởng kỳ vọng. So với mặt bằng thị trường quỹ mở, quỹ BVFED là quỹ đứng đầu về hiệu quả hoạt động với mức tăng trưởng tại ngày 31/3/2023 là 10,2% (tăng trưởng cao hơn chỉ số VN30 3,4%).

Với kết quả hoạt động khả quan như trên, nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5, BVF mang đến chương trình giảm phí siêu hấp dẫn: giảm 50% phí phát hành chứng chỉ quỹ, áp dụng cho cả chương trình đầu tư thông thường và chương trình đầu tư định kỳ (SIP) cho tất cả các nhà đầu tư khi mua chứng chỉ quỹ mở.

BVF cũng đã thực hiện ký kết với một số đại lý phân phối uy tín như Công ty Chứng khoán Mirae Asset, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank và sắp tới vẫn tiếp tục hợp tác ký kết để mở rộng danh sách đại lý phân phối của BVF. Như vậy, nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản tại bất cứ đại lý phân phối nào của BVF đều có thể nhận được chương trình ưu đãi nói trên. Chương trình ưu đãi được áp dụng từ ngày 24/4/2023 đến 19/5/2023.

 Lĩnh vực chứng khoán khởi đầu với nỗ lực vượt khó trước các thách thức của thị trường. Quý I/2023, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đạt 138 tỷ đồng doanh thu và đạt 27 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Việc liên tục cải tiến mobile app, web trading đã đem lại trải nghiệm đầu tư xuyên suốt, thuận lợi cho các khách hàng và nhà đầu tư. Cuối năm 2022, đầu năm 2023, BVSC đã được các cơ quan quản lý, các tổ chức ghi nhận với một loạt giải thưởng như: Top 100 Doanh nghiệp bền vững do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trao tặng, Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm Vốn hóa vừa tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu năm 2022, hay Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do tổ chức Anphabe đánh giá. 

Bảo Việt triển khai Báo cáo tích hợp, công bố chung tay thực hiện Netzero, giảm phát thải khí nhà kính. Năm 2022, để hoạt động hiệu quả trong môi trường kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi, Bảo Việt đã phối hợp cùng các đơn vị thành viên triển khai nhiều giải pháp quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, trong đó trọng tâm là liên tục nghiên cứu và triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh thị trường.

Hiệu quả là một yếu tố then chốt để đạt được thành công. Với việc lựa chọn “Hiệu quả để thành công” là thông điệp chủ đạo, Bảo Việt mong muốn thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong năm 2022 khi tối ưu hóa các nguồn lực trong hoạt động kinh doanh để đạt được kết quả tốt nhất, sẵn sàng đối mặt với những thách thức từ môi trường kinh doanh, xã hội. Thông qua hoạch định và triển khai có hiệu quả các mục tiêu chiến lược, thúc đẩy hợp tác giữa các đơn vị trong hệ thống, bài bản trong hoạt động đầu tư, Bảo Việt từng bước hướng tới thành công.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm thiểu biến đổi khí hậu cũng như định hướng của Chính phủ; là một trong các doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam hướng tới mục tiêu “Net Zero”, Bảo Việt đã có chiến lược rõ ràng trong việc quản lý và cắt giảm phát thải trong nội bộ, chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp mình. Bảo Việt cam kết chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu kép “tăng trưởng nhanh và bền vững” thông qua các hoạt động xanh hóa các ngành kinh tế, xanh hóa quá trình chuyển đổi, thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Báo cáo tích hợp các chuẩn mực quốc tế của IIRC (Ủy ban Báo cáo tích hợp quốc tế), Thẻ điểm quản trị ASEAN, tiêu chuẩn GRI Standards; đồng thời bổ sung các yếu tố ESG trong quản trị, điều hành và các xu hướng mang tính thời sự (COP26, kinh tế số…) đang trực tiếp và gián tiếp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đem lại những thông tin trực quan và chính xác nhất tới nhà đầu tư, khách hàng và bạn đọc quan tâm.

Báo cáo tích hợp của Bảo Việt được thiết kế với phong cách hiện đại, đề cao tính hiệu quả, tiện dụng cho người đọc. Đặc biệt, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác (Interactive) trong việc triển khai báo cáo. Công nghệ tương tác người dùng này giúp cho việc đọc báo cáo trở nên tiện dụng trên nhiều nền tảng và trên các thiết bị di động. Công nghệ giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn khi người đọc dễ dàng truy xuất đến những trang phần, trang con cần xem một cách nhanh chóng thông qua các link tương tác tại từng trang báo cáo.

Cùng với việc thực hiện kiểm toán các chỉ tiêu tài chính trên Báo cáo tài chính bởi công ty kiểm toán E&Y theo cả chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và quốc tế (IFRS), Bảo Việt còn kiểm toán các chỉ tiêu phi tài chính liên quan tới phát triển bền vững của Tập đoàn. Các chỉ tiêu này được thực hiện đảm bảo bởi Kiểm tra - Kiểm toán nội bộ của Tập đoàn Bảo Việt./.