HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
VINARE – Top 10 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt năm 2022-2023 của HNX
Tại Hội nghị Doanh nghiệp thường niên 2023 được tổ chức ngày 10/11, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã trao giải thực hiện tốt công bố thông tin và minh bạch cho 10 công ty đại chúng quy mô lớn trên UPCoM và trao giải quản trị công ty tốt năm 2022-2023 cho 10 công ty niêm yết trên HNX. Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE) lần thứ 2 liên tiếp vinh dự nằm trong bảng xếp hạng này.

Trong năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch trên HNX nói riêng gặp nhiều thách thức vì khó khăn chung. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã cho thấy sức chịu đựng bền bỉ và tận dụng được cơ hội để thích ứng nhanh thay đổi chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kiện toàn, nâng cấp về quản trị công ty để phát triển và tạo đà cho giai đoạn phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác quản trị công ty cũng như là một doanh nghiệp niêm yết uy tín trên HNX trong nhiều năm qua, VINARE đã không ngừng nâng cao công tác quản trị công ty theo thông lệ tốt, đảm bảo thực hiện công bố thông tin tới nhà đầu tư đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Công tác quản trị và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán của VINARE luôn được đánh giá cao về sự minh bạch, kịp thời và hiệu quả.

Việc thực hiện tốt công tác quản trị công ty, công bố thông tin đã góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho VINARE, tạo dựng niềm tin với cơ quan quản lý, đối tác, khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư đồng thời, giúp VINARE gia tăng doanh thu và lợi nhuận, hướng đến sự phát triển bền vững. 

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, giải thưởng là minh chứng rõ ràng nhất cho những vai trò, đóng góp của VINARE vào sự phát triển, minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam đồng thời khẳng định cổ phiếu VNR tiếp tục là kênh đầu tư an toàn, đáng tin cậy cho các cổ đông nhất là vào thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, niềm tin của nhà đầu tư suy giảm.

Cũng tại hội nghị, bên cạnh TOP 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt năm 2022 – 2023, HNX cũng đã công bố các doanh nghiệp UPCoM quy mô lớn công bố thông tin và minh bạch năm 2022-2023. Sự kiện nhằm tôn vinh và lan toả nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định công bố thông tin và thực hành quản trị công ty./.