HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Bảo hiểm AAA ghi nhận hơn 410 trường hợp tổn thất bồi thường sau cơn bão số 3
Cơn bão số 3(Yagi) - siêu bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề khiến hàng trăm khách hàng của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) bị thiệt hại. Với vai trò là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín, Bảo hiểm AAA đã chủ động cảnh báo, hướng dẫn, đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả tại các tỉnh khu vực miền Bắc.

Ngay sau khi nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của cơn bão Yagi, Bảo hiểm AAA đã gửi các thông tin khuyến cáo tới khách hàng, hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Mặc dù đã được cảnh báo và chuẩn bị chu đáo nhưng siêu bão số 3 đã gây ra lũ lụt, lở đất nghiêm trọng tại nhiều địa phương; nhiều trụ sở, trường học bị tốc mái, hư hỏng; hàng ngàn biển hiệu quảng cáo bị gãy đổ; cây xanh đô thị bị bật gốc la liệt tại khắp các tỉnh thành phía Bắc và Thanh Hóa. 

Theo thống kê sơ bộ của Bảo hiểm AAA tính đến thời điểm ngày 11/9/2024, Tổng công ty đã ghi nhận hơn 410 vụ tổn thất về tài sản, hàng hải, xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người hiện chưa ghi nhận trường hợp mất tích hoặc tử vong, ước tính tổng số tiền bồi thường lên đến gần 100 tỷ đồng. 

Để kịp thời tiếp nhận và xử lý, Bảo hiểm AAA đã ngay lập tức triển khai hàng loạt các biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể, đại diện các đơn vị thành viên tại vùng bão và khu vực lân cận đã nhanh chóng thu xếp, tổ chức giám định, làm việc trực tiếp tại hiện trường cùng các bên liên quan để ghi nhận thiệt hại; triển khai xử lý các phát sinh về quyền lợi bảo hiểm một cách khẩn trương; tăng cường bố trí lực lượng túc trực hotline 24/7 để tiếp nhận thông tin và đưa ra các hướng dẫn khách hàng trong thời gian nhanh nhất. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, các tỉnh thành phía Bắc sẽ còn xuất hiện những trận mưa lớn; nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở đất vẫn được cảnh báo ở mức cao, Bảo hiểm AAA khuyến nghị khách hàng và người dân tiếp tục theo dõi sát sao tình hình thời tiết; thực hiện các biện pháp phòng chống lũ, lụt theo sự hướng dẫn của chính quyền địa phương. Trong trường hợp không thể liên lạc với Bảo hiểm AAA do mất điện và mất liên lạc cục bộ, khách hàng hãy chủ động quay phim, chụp ảnh tổn thất và cung cấp cho giám định viên của Bảo hiểm AAA ngay khi có thể để quá trình giám định được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Mọi thông tin cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900 54 54 35 để được hướng dẫn cụ thể 24/7. 

Đại diện Bảo hiểm AAA chia sẻ: “Bảo hiểm AAA xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc đến toàn thể khách hàng cùng người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra. Là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tiêu chí cốt lõi là chính trực trong giải quyết bồi thường và lấy khách hàng là trung tâm, Bảo hiểm AAA sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh cùng hơn 19 năm kinh nghiệm trong việc xử lý tổn thất, Bảo hiểm AAA cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất”. /. 

Ngọc Châm đưa tin