HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Với chủ đề “Vì một tương lai bền vững”, giải thưởng cao quý này tiếp tục ghi nhận những nỗ lực, đam mê và cống hiến cho phong trào cộng đồng của Generali Việt Nam.
Đồng hành cùng các đối tác uy
tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)…
Generali Việt Nam đã phát huy thế mạnh cốt lõi như nguồn lực, mạng lưới hoạt động
rộng khắp để giúp đỡ nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ em. Điểm
khác biệt trong mỗi sáng kiến của Generali là cách tiếp cận sáng tạo, luôn ưu
tiên tiêu chí thiết thực và bền vững nhằm xây dựng tương lai vững chắc cho thế
hệ mai sau.
Những năm qua, Generali Việt
Nam ghi dấu ấn với những chương trình giáo dục cộng đồng nâng cao kiến thức làm
cha mẹ, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy chăm sóc trẻ tới hàng
ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non. Đẩy mạnh các hoạt động bảo trợ trẻ em,
Generali Việt Nam đã kêu gọi đông đảo nhân viên, tư vấn viên và cộng đồng chung
tay gây quỹ xây trường ở nhiều địa phương như Điện Biên, Dak Lak, Quảng Trị…để
mang lại điều kiện giáo dục và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em khó khăn.
Năm nay, hưởng ứng “Thử thách
toàn cầu 2024” của The Human Safety Net – tổ chức phi lợi nhuận được thành lập
bởi Tập đoàn Generali, Generali Việt Nam đã triển khai hành trình “1831 km
xuyên Việt” nhằm gây quỹ hơn 500 triệu đồng để xây dựng một lớp học mới tại điểm
trường mầm non Hùng Lợi, thôn Toòng, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên
Quang. Không dừng lại ở đó, mỗi một điểm trường được xây nên sẽ tiếp tục nuôi
dưỡng ước mơ cho các em với những hoạt động thường xuyên như hỗ trợ trang thiết
bị học tập, tổ chức các lớp học hè kỹ năng cho trẻ…
Không chỉ là nhà cung cấp giải
pháp bảo hiểm, Generali cam kết thực thi 4 vai trò: Công ty bảo hiểm có trách
nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm và Công dân có
trách nhiệm. Vì vậy doanh nghiệp bảo hiểm đến từ Ý luôn tích hợp 3 yếu tố phát
triển bền vững về Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh
để chú trọng đầu tư vào các hạng mục xanh, đưa ra các giải pháp bảo hiểm bền vững
và đóng góp thiết thực cho xã hội.
Tiêu biểu, chương trình “Nhận
một Hợp đồng, trao một cây giống” của Generali nhằm hỗ trợ sinh kế cho đồng bào
thiểu số Raglai (Ninh Thuận) đã thể hiện rõ tiêu chí bền vững, mang giá trị dài
hạn cho cộng đồng. Phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện
nghiên cứu Truyền thông phát triển, Generali Việt Nam đã trao tặng 10.000 cây
giống cho bà con Raglai và hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết
năm 2024.
Trong đợt cao điểm bão Yagi,
Generali Việt Nam đã nhanh chóng san sẻ nguồn lực, sát cánh cùng cộng đồng, hỗ
trợ đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống với sồ tiền tài trợ gần 900 triệu đồng,
đồng thời nhanh chóng chi trả quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân bão số 3 với số
tiền hơn 1,2 tỷ đồng.
Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2024” tiếp tục khẳng định cam kết của Generali Việt Nam trên hành trình trở thành “Người bạn trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam, tiếp tục lan tỏa sâu rộng những giá trị chia sẻ cho cộng đồng. Với Generali Việt Nam, hoạt động cộng đồng không đơn thuần là trách nhiệm doanh nghiệp mà đã trở thành xương sống trong chiến lược phát triển bền vững. Đại diện Generali Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi các dự án cộng đồng với sự đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân viên và tư vấn viên, nhằm mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường, xã hội và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam./.
Ngọc Châm đưa tin