HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
3 năm thăng hạng liên tiếp trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Kể từ năm 2022 đến nay, trong
bối cảnh nền kinh tế hậu Covid-19 vẫn trong giai đoạn hồi phục, bất ổn chính trị
tiếp tục leo thang, phí bồi thường chung tăng cao ảnh hưởng trực tiếp tới kết
quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo hiểm VietinBank – VBI vẫn
không ngừng nỗ lực để duy trì đà tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế một
trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường.
Theo đó, năm 2023 và 2024, tốc
độ tăng trưởng trung bình doanh thu gốc của VBI đạt hơn 17%, cao hơn tốc độ
tăng trưởng chung của thị trường; hiệu quả kinh doanh duy trì trong top những
doanh nghiệp dẫn đầu. VBI cũng liên tiếp được góp mặt trong top đầu các bảng xếp
hạng doanh nghiệp uy tín và có quy mô lớn nhất Việt Nam dựa trên các tiêu chí về
doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động, uy
tín trên truyền thông.
Vừa qua, tại Lễ công bố Top
500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR 500 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội tối
ngày 8/1/2025, Bảo hiểm VietinBank – VBI tiếp tục là một trong các doanh nghiệp
được vinh danh, với thành tích tăng 81 bậc so với năm 2023. VNR500 là bảng xếp
hạng các doanh nghiệp lớn đóng vai trò đầu tàu của nền kinh tế, dựa trên kết quả
nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế do Công ty cổ phần báo
cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo Vietnamnet tổ chức và công bố.
Khách
hàng là trung tâm
Theo người đại diện Bảo hiểm
VietinBank, việc đề cao trải nghiệm khách hàng, coi khách hàng là trung tâm
trong mọi hoạt động chính là động lực giúp doanh nghiệp vượt qua mọi sóng gió,
thách thức, đặc biệt trong thời điểm thị trường trải qua nhiều biến động.
Bên cạnh các sản phẩm đã quen
thuộc với người tiêu dùng nhiều năm qua như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe cơ
giới, bảo hiểm nhà tư nhân, bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, hàng hóa, VBI đầu tư
nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới theo xu hướng phát triển của xã hội như
bảo hiểm an ninh mạng, bảo hiểm ung thư vú, bảo hiểm chuyên biệt cho bệnh sốt
xuất huyết… Với chiến lược phát triển đa dạng và cá nhân hóa sản phẩm, VBI mong
muốn mang đến sự bảo vệ toàn diện về sức khỏe và tài sản cho mọi khách hàng.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng
không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng quan hệ hợp tác với
hơn 15.000 đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao khả năng phục vụ và chất
lượng dịch vụ. Đến nay, bảo hiểm VBI được khách hàng đánh giá cao nhờ những ưu
điểm về chi phí hợp lý, quy trình khai báo online qua app, chi trả bồi thường
nhanh chóng cùng hệ thống bảo lãnh viện phí, garage rộng khắp.
Đảm
bảo quyền lợi cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu
Nhằm giúp khách hàng nhận chi
trả quyền lợi trong thời gian sớm nhất, VBI là một trong những công ty bảo hiểm
phi nhân thọ đầu tiên áp dụng quy trình khai báo online, bồi thường tự động.
Qua việc ứng dụng công nghệ thông tin và đơn giản hóa quy trình, thời gian chi
trả bồi thường cho khách hàng của VBI ngày càng được rút ngắn. Cùng với đó, VBI
cũng chủ động nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ tư vấn, đại lý thông qua
các chương trình đào tạo và các hoạt động kiểm soát chất lượng đại lý định kỳ.
Ứng phó với sự biến động của
thị trường, sự gia tăng của những vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội mới nổi,
Bảo hiểm VietinBank trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng
sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông
tin và triết lý “khách hàng là trung tâm”. Đồng thời, công ty cũng tập trung
vào công tác quản trị rủi ro, phát triển nguồn vốn nhằm đảm bảo năng lực tài
chính, khả năng chi trả và bảo vệ khách hàng./.
Ngọc Châm đưa tin