HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng và thành tựu nổi bật mà Generali Việt Nam đạt được trong thời gian qua, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư dài hạn, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Thúc đẩy tăng trưởng thông qua đổi mới sáng tạo
Không ngừng cập nhật công nghệ,
thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm số hóa và tối ưu hóa vận hành luôn là một
trong những ưu tiên của Generali Việt Nam, đặc biệt trong chu kỳ chiến lược mới
2025 – 2027 được triển khai đồng bộ từ Tập đoàn Generali.
Đến nay, Generali Việt Nam tiếp
tục giữ vững vị thế vượt trội trên thị trường về chỉ số hài lòng toàn phần của
Khách hàng (R-NPS) trong nhiều năm liên tiếp. Thành quả này đến từ loạt dự án
chiến lược tập trung vào đổi mới công nghệ và nâng cao trải nghiệm xuyên suốt của
khách hàng: từ việc phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số GenVita, xây dựng hệ thống
lưu trữ dữ liệu hiện đại cho đến tự động hóa các quy trình bán hàng nhằm rút ngắn
tốc độ xử lý trong mọi điểm chạm giao dịch.
Song song đó, nhằm đổi mới
trong cách tiếp cận khách hàng, Generali Việt Nam cũng nỗ lực gia tăng sự hiện
diện với mạng lưới văn phòng vượt mốc 110 điểm giao dịch, xây dựng hệ thống
“trăm điểm tin cậy” luôn sẵn sàng phục vụ trên mọi miền đất nước.
Liên tục mở rộng và đa dạng
hóa các kênh phân phối, vừa qua Generali Việt Nam đã thành công ký kết phân phối
bảo hiểm độc quyền với Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và hợp tác
với Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), góp phần gia tăng khả năng tiếp cận hàng
triệu khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.
Với những nỗ lực đổi mới và cải
tiến không ngừng, Generali Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm năm 2024
tăng trưởng ấn tượng 2 con số so với năm 2023, giữa bối cảnh toàn ngành đang chịu
nhiều sức ép.
Cam kết phát triển bền vững
Không chỉ hướng đến tăng trưởng
kinh doanh, phát triển bền vững đã trở thành trụ cột chiến lược trong mọi hoạt
động của Generali Việt Nam. Công ty triển khai nhiều sáng kiến thiết thực nhằm
bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển hài hòa về kinh tế
- xã hội. Đồng hành cùng chiến lược toàn cầu của Tập đoàn, Generali Việt Nam phát
huy mạnh mẽ bốn vai trò trọng yếu: doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm, nhà đầu
tư có trách nhiệm, nhà tuyển dụng có trách nhiệm và công dân có trách nhiệm.
Thông qua The Human Safety Net
– tổ chức phi lợi nhuận do Tập đoàn thành lập, các hoạt động cộng đồng của
Generali Việt Nam tập trung mạnh mẽ vào tiêu chí bền vững, tạo tác động sâu rộng,
chú trọng chăm sóc và bảo vệ thế hệ tương lai. Đồng hành cùng các đối tác uy
tín: Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, UNICEF, Generali Việt Nam ghi dấu ấn với các
chương trình giáo dục kiến thức làm cha mẹ, gây quỹ xây trường cho trẻ em vùng
cao…Công ty cũng sát cánh cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau thiên tai, hỗ trợ
đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống.
Kiên định trên hành trình phát
triển bền vững, Generali Việt Nam triển khai Bộ Hợp đồng Bảo hiểm thân thiện với
môi trường với chất liệu giấy tái chế. Với mỗi hợp đồng được phát hành, công ty
đã trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi
nhuận TreeBank. Đến nay, Generali Việt Nam đã hoàn thành trao tặng 50.000 cây
giống để hỗ trợ kế sinh nhai cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận.
Tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam, đầu năm 2025 Generali chính thức tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng. Đây là một cột mốc quan trọng giúp củng cố tiềm lực tài chính và tạo đòn bẩy cho các chiến lược tăng trưởng sắp tới của Generali Việt Nam.
Giải thưởng Rồng Vàng là giải
thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm bình chọn và trao tặng
nhằm tôn vinh các doanh nghiệp FDI tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi
xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị
doanh nghiệp./.
Ngọc Châm đưa tin