HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Buổi lễ có sự hiện diện của đoàn đại biểu từ Tập đoàn DB – cổ đông chiến lược của DBV, do ông Kim Jeong Nam, Phó Chủ tịch dẫn đầu; cùng Ban lãnh đạo DBV, BSH (Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội), DBV và toàn thể cán bộ nhân viên DBV tại trụ sở chính.
Thương hiệu DBV được hình
thành trên cơ sở đổi tên từ Bảo hiểm Hàng không (VNI) thành Công ty cổ phần Tập
đoàn bảo hiểm DBV theo Giấy phép điều chỉnh số 49/GPDC43/KDBH của Bộ Tài chính
ngày 06/05/2025. Đây không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh nhận diện thương hiệu,
mà còn thể hiện tuyên ngôn chiến lược của doanh nghiệp: Trở thành Tập đoàn bảo
hiểm hàng đầu, đồng hành và mang đến sự bảo vệ vượt trội cho khách hàng trong mọi
thời khắc. DBV đặt mục tiêu trở thành công ty có tốc độ bồi thường nhanh nhất
thị trường, đồng thời tiên phong xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm số hiện đại –
giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm bảo hiểm minh bạch, thuận tiện và hiệu quả
hơn.
Tại buổi lễ, ông Kim Jeong Nam
– Phó Chủ tịch Tập đoàn DB – nhấn mạnh rằng việc đồng hành cùng DBV không chỉ
là một quyết định chiến lược, mà còn là sự tin tưởng vào năng lực phát triển vượt
trội của DBV cũng như tiềm năng phát triển dài hạn của thị trường bảo hiểm Việt
Nam. Ông khẳng định, DB Insurance sẽ tiếp tục đồng hành chặt chẽ và hỗ trợ toàn
diện DBV về nguồn lực tài chính, năng lực công nghệ và hệ thống quản trị tiên
tiến, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi
nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.
Chia sẻ về chiến lược phát triển
của DBV trong tương lai, ông Nghiêm Xuân Thái – Tổng giám đốc DBV – cho biết:
“DBV sẽ phát triển dựa trên bốn trụ cột chiến lược: Hiện đại hóa quản trị theo
hướng dữ liệu và hiệu quả; tối ưu nguồn nhân lực thông qua phát triển đội ngũ
và cơ chế đãi ngộ linh hoạt; tái cấu trúc toàn hệ thống hướng tới khách hàng;
và tạo khác biệt bằng nền tảng công nghệ. Với sự đồng hành toàn diện từ DB
Insurance, chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp bảo hiểm chuyên biệt, trải
nghiệm vượt trội và sự an tâm bền vững cho khách hàng.”
Trong khuôn khổ sự kiện, DBV
cũng công bố định hướng tăng trưởng đến năm 2027 với mục tiêu tăng gấp đôi thị
phần hiện tại; đồng thời hoàn thiện hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, củng
cố năng lực cạnh tranh dài hạn và nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng.
Việc ra mắt thương hiệu mới là
minh chứng cho mô hình kết hợp đặc biệt trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam hiện
nay – nơi hội tụ ba nguồn lực chiến lược: Nền tảng thị trường và đội ngũ từ
VNI; sức mạnh tài chính – công nghệ từ DB Insurance; cùng sự hỗ trợ từ BSH –
thành viên trong hệ sinh thái của DB. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ đưa DBV trở
thành thương hiệu tiên phong, khác biệt và bền vững trong giai đoạn phát triển
mới./.