HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Nhằm tìm ra định hướng chiến
lược để nâng tầm trải nghiệm khách hàng, phát triển ngành bảo hiểm trong bối cảnh
trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ đang làm thay đổi toàn diện cách ngành bảo
hiểm vận hành, phục vụ khách hàng, Hội nghị và Triển lãm Cấp cao Bảo hiểm Việt
Nam 2025 tập trung vào chủ đề xuyên suốt: “Chiến lược phát triển ngành bảo hiểm
trong kỷ nguyên bùng nổ của AI và các công nghệ mới”.
Diễn giả từ Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và công ty bảo hiểm, tổ chức nghiên cứu thị trường đã trình bày nhiều chủ đề nổi bật như: Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, chuyển đổi mô hình kinh doanh bảo hiểm và đặc biệt là những ứng dụng của AI trong tối ưu hóa vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Các diễn giả cũng trao đổi sâu
về những ứng dụng cụ thể của công nghệ trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp,
vừa giúp nâng cao hiệu quả vận hành và tăng cường tính minh bạch nhờ AI. Cụ thể
như: quy trình bồi thường, xử lý dữ liệu, đến bảo mật thông tin, phát hiện gian
lận; cá nhân hóa hành trình bảo hiểm của khách hàng - từ tích hợp dữ liệu đa
kênh đến phát triển siêu ứng dụng và Insurtech để tạo ra các sản phẩm bảo hiểm
thông minh, thân thiện và linh hoạt hơn.
Phát triển công nghệ để mang lại sản phẩm đúng nhu cầu
Song song với chuỗi hội thảo,
khu vực triển lãm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu, khách tham dự.
Các doanh nghiệp công nghệ và bảo hiểm hàng đầu đã giới thiệu những giải pháp
hiện đại, sản phẩm đột phá trong chuyển đổi số toàn ngành. Những công nghệ tiên
tiến như AI, e-KYC, blockchain, sao lưu và khôi phục dữ liệu… được giới thiệu
sinh động thông qua những mô hình trải nghiệm thực tế.
Bên cạnh đó, khu vực triển lãm còn đóng vai trò là điểm kết nối, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế công nghệ và mở rộng hợp tác trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Trong vai trò Nhà đồng hành Kim cương, Chubb Life Việt Nam mang đến triển lãm những sáng kiến đáng chú ý, khẳng định cam kết chuyển đổi số toàn diện lấy khách hàng làm trung tâm. Nổi bật trong số đó là Chubb eConnect – một ứng dụng di động cho phép khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng, cập nhật thông tin, đóng phí và gửi yêu cầu bồi thường từ bất cứ đâu. Quy trình Straight Through Processing (STP) giúp tăng tốc quá trình phát hành hợp đồng, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và tư vấn viên và Voice Brandname - cuộc gọi hiển thị với tên công ty “Chubb Life” - gia tăng độ tin cậy và bảo mật trong hoạt động giao tiếp với khách hàng.
Những giải pháp này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình, mà còn định hình mô hình trải nghiệm bảo hiểm liền mạch, linh hoạt và cá nhân hóa – phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của thế hệ khách hàng số./.