HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Đây là năm thứ 6 Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu cao quý này, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín hàng đầu của thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 122 năm, tiềm lực tài chính hùng mạnh, kinh doanh hiệu quả song hành với trách nhiệm xã hội cao, chất lượng sản phẩm và dịch vụ ưu việt, cùng niềm tin yêu vững bền của hơn 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và cộng đồng.
Chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng
- Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam được tổ chức từ năm 2006, do Hội Sở hữu Trí tuệ
Việt Nam khảo sát, bình chọn và công bố, nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh
nghiệp kinh doanh hiệu quả, thương hiệu uy tín, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế
và trách nhiệm xã hội, được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm
Để giữ vững vị trí nhãn hiệu nổi
tiếng, Dai-ichi Life Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng toàn diện các tiêu chí khắt
khe của Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, bao gồm: Mức độ nhận diện và yêu thích của
người tiêu dùng; Phạm vi lưu hành và độ phủ thương hiệu; Uy tín, chất lượng sản
phẩm và dịch vụ; Hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội…
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc
Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tiếp tục được
vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025”. Đây là sự ghi nhận xứng
đáng cho tập thể Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình hơn 18 năm tận tâm phục
vụ với tinh thần “Khách hàng là trên hết”. Với lòng biết ơn sâu sắc đến “Hơn 5
triệu khách hàng, Trọn vẹn một niềm tin’’ dành cho thương hiệu bảo hiểm nhân thọ
Nhật Bản, Dai-ich Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện cam kết trở thành
người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” nhằm mang đến cuộc sống bình an và tương
lai an tâm tươi sáng cho khách hàng và gia đình, qua đó tiếp tục đóng góp cho
an sinh xã hội lâu dài và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.”
Bên cạnh giải thưởng này, vào
ngày 1/8/2025, Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh vị trí Top 3 trong
“Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2025” và Top 2 trong khối Doanh
nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, do
Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet
tổ chức công bố và trao giải.
Trong những năm qua, chuyển đổi
số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của
Dai-ichi Life Việt Nam. Hàng loạt cải tiến vượt bậc đã được Công ty triển khai
như: ứng dụng Dai-ichi Connect được cập nhật liên tục các tính năng ưu việt cho
hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến
Dai-ichi ON giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm trực tuyến
phù hợp chỉ với vài thao tác đơn giản; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến
toàn bộ mạng lưới đối tác trên 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời
gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ứng dụng
AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực
tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot… tạo sự thuận tiện tối đa cho khách
hàng.
Trong bối cảnh thị trường vẫn
còn nhiều thách thức, trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt
được kết quả kinh doanh đáng khích lệ: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần
9.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trên 1.490 tỷ đồng, tiếp tục
dẫn đầu trong các công ty BHNT nước ngoài tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế đạt
trên 1.200 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 420 tỷ đồng. Tổng chi trả
quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng
số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên hơn 26.900 tỷ đồng trong gần 18 năm qua.
Tổng trích lập dự phòng nghiệp vụ trên 54.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ
năm ngoái. /.