HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Trang bị kiến thức y khoa để đồng hành hiệu quả cùng khách hàng
Ngày 12/10/2025, Hanwha Life Việt Nam chính thức ký kết dự
án đào tạo trọng điểm “Kiến thức y khoa ứng dụng cho tư vấn tài chính” với mục
tiêu nâng cao kiến thức thiết yếu về sức khỏe cho đội ngũ tư vấn, bồi đắp nền tảng
để gắn kết và đồng hành hiệu quả hơn cùng khách hàng.
Với thông điệp “Bắt mạch rủi ro – Kê đơn giải pháp”, dự án
hướng đến trang bị cho đội ngũ tư vấn tài chính những kiến thức y khoa thiết thực,
đồng thời giúp tư vấn tài chính tích lũy kinh nghiệm trong việc phân tích, đánh
giá khi thẩm định sơ bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mới cũng như hồ sơ giải quyết
quyền lợi bảo hiểm. Khi đội ngũ kinh doanh hiểu rõ tình trạng sức khỏe và tài
chính của khách hàng như một bác sĩ “bắt mạch”, các tư vấn tài chính sẽ có thể
“kê đơn” những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, được “đo ni” theo nhu cầu.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Các sản phẩm bảo hiểm
ngày càng đa dạng và linh hoạt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế của người dân.
Hanwha Life Việt Nam hướng đến xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính am hiểu y
khoa, giúp khách hàng lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp với tình trạng sức khỏe
và khả năng tài chính, đồng thời có trải nghiệm dịch vụ toàn diện hơn.
Chẳng hạn, với khách hàng hiện hữu, kiến thức y khoa giúp
tư vấn tài chính giải đáp nhanh chóng các thắc mắc về quyền lợi bảo hiểm, đồng
thời chia sẻ thêm thông tin về nguy cơ bệnh, cách phòng ngừa và xây dựng lối sống
tích cực vì một cộng đồng khỏe mạnh. Còn với khách hàng tiềm năng, sự hiểu biết
này giúp tư vấn tài chính thiết kế giải pháp phù hợp với sức khỏe hiện tại, tối
ưu chi phí và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu tài chính lâu dài”.
Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, Hanwha Life Việt Nam chọn
lọc ra 20 chủ đề, tương ứng với 20 bài giảng về các vấn đề sức khỏe thường gặp ở
người Việt như cao huyết áp, tiểu đường, gãy xương, đột quỵ,.... Dự án có sự
tham gia xây dựng nội dung và giảng dạy bởi 6 bác sĩ đến từ nhiều chuyên ngành
như nhi khoa, sản khoa, chẩn đoán hình ảnh, y học dự phòng,… đồng thời cũng thấu
hiểu nghiệp vụ bảo hiểm và đã thẩm định hàng ngàn hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền
lợi, mang đến góc nhìn toàn diện, kết hợp hài hòa giữa thực tiễn và chuyên môn.
Các buổi đào tạo được triển khai linh hoạt theo 3 hình thức:
Giảng dạy qua các nền tảng trực tuyến, kho video bài giảng được xây dựng sẵn và
các buổi tọa đàm trao đổi thực tiễn, giúp đội ngũ tư vấn chủ động học tập và được
giải đáp cụ thể những tình huống thực tế, từ đó nâng cao sự tự tin và tính
chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng.
Kiện
toàn hệ thống đào tạo: Nâng cao tri thức, lan tỏa giá trị
Với đội ngũ kinh doanh rộng lớn lên đến 40.700 tư vấn tài
chính trên toàn quốc, Hanwha Life Việt Nam xác định không ngừng kiện toàn hệ thống
đào tạo với 3 mục tiêu cốt lõi: Hoàn thiện và chuẩn hóa nội dung; Kiểm soát chất
lượng đào tạo; và đặc biệt là Chuyển đổi số toàn diện.
Trên nền tảng đó, Hanwha Life xây dựng lộ trình huấn luyện
toàn diện, đáp ứng nhu cầu phát triển đa dạng của đội ngũ tư vấn. Hình thức học
tập được triển khai linh hoạt, kết hợp giữa lớp học, tọa đàm trực tiếp tăng
tính tương tác và học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
Để hành trình đào tạo luôn sống động, Hanwha Life Việt Nam
xây dựng nội dung huấn luyện theo triết lý thực chiến, kịp thời, bám sát nhu cầu
của tư vấn tài chính và thị trường, đồng thời ghi nhận phản hồi, không ngừng cải
tiến để mỗi khóa học đều là kết quả của sự lắng nghe và đồng hành, giúp tư vấn
tài chính có thể áp dụng ngay khi vừa học xong.
Hiện Hanwha Life Việt Nam có gần 40 chuyên viên huấn luyện
làm nhiệm vụ “truyền lửa” đến đội ngũ kinh doanh. Nền tảng E-learning là một điểm
nhấn đáng chú ý khi cung cấp gần 40 chương trình đào tạo đa dạng chủ đề, thu
hút hơn 15.000 tư vấn tài chính truy cập với hơn 100.000 lượt học mỗi năm. Công
ty cũng áp dụng cơ chế công nhận và thưởng điểm, liên kết kết quả học tập với lộ
trình thăng tiến, biến việc học trở thành một “đòn bẩy” trong sự nghiệp phát
triển của tư vấn tài chính.
Đại diện Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh: “Tại Hanwha Life,
đào tạo và huấn luyện sẽ là hành trình gieo năng lực, niềm tin cùng sự chính trực,
để tạo nên một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và chất lượng, từ đó không chỉ góp
phần mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng mà còn đưa công ty phát
triển một cách bền vững.”
Nhờ chiến lược đầu tư bài bản vào con người, Hanwha Life Việt Nam đã không ngừng củng cố vị thế trên thị trường và được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" 9 năm liên tiếp (2017-2025), "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" 5 năm liền (2020-2024), “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” 6 năm liên tiếp (2020-2025) do Vietnam Report công bố, doanh nghiệp có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất 2025” do Báo Tài chính - Đầu tư vinh danh, đồng thời là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp (2022-2025) do HR Asia bình chọn./.