HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Bảo Việt Nhân thọ trao tặng 1.5 tỷ đồng cứu trợ người dân vùng tâm lũ
Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại, mất mát nặng nề về người và tài sản, để kịp thời cứu trợ cho bà con, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng thực hiện chương trình “Cùng miền Trung vượt lũ”, trao tặng 1.5 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.

Dành tặng 1.5 tỷ đồng cho người dân tại 4 tỉnh tâm lũ

Từ đầu tháng 10, các cơn bão từ biển Đông đổ bộ vào đất liền khiến cả miền Trung ngập trong biển nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của hàng triệu người dân. Theo Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tính đến ngày 25/10/2020, các tỉnh miền Trung có khoảng 885 ngôi nhà bị hư hỏng, 1.418ha lúa và 7.871ha hoa màu bị ngập, hư hại; 7.039 gia súc và 927.792 gia cầm bị chết, cuốn trôi. Tại các vùng "rốn lũ", nhiều nơi nước dâng cao đến 4m, chạm nóc nhà, người dân phải chuyển sang nhà bè tránh lũ và di chuyển bằng ghe thuyền đến điểm cứu hộ.

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại, mất mát nặng nề về người và tài sản, để kịp thời cứu trợ cho bà con, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng thực hiện chương trình “Cùng miền Trung vượt lũ”, trao tặng 1.5 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Bên cạnh sự hỗ trợ từ Công ty, các cán bộ, tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ cũng đã tình nguyện ủng hộ một ngày lương để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên, khích lệ bà con vượt qua nghịch cảnh, sớm khôi phục lại cuộc sống sau thiên tai.

Ưu tiên giải quyết chi trả cho khách hàng thiệt mạng trong lũ

Cơn lũ lịch sử vừa qua đã cướp đi mạng sống của gần 150 người dân và khiến hàng chục người mất tích. Trong đó, 02 khách hàng của Bảo Việt Nhân thọ cũng đã không may thiệt mạng do lũ cuốn và sạt lở. Ngay khi nhận được thông tin, các cán bộ và tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình khách hàng. Đồng thời, nhằm hỗ trợ nhanh chóng các gia đình có nguồn tài chính vững vàng để ổn định cuộc sống, Bảo Việt Nhân thọ đã ưu tiên giải quyết và hoàn tất quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm chỉ trong 01 ngày làm việc.

Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện chi trả 445 triệu đồng cho gia đình khách hàng bị thiệt mạng do lật ghe tại Thừa Thiên Huế. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, khách hàng mới 31 tuổi và tham gia hợp đồng bảo hiểm được hơn 1 năm thì sự việc đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, tại Quảng Nam, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã chi trả 394 triệu đồng cho gia đình khách hàng bị lũ cuốn, hợp đồng bảo hiểm của con trai khách hàng cũng được Bảo Việt Nhân thọ duy trì miễn phí và tiếp tục được bảo vệ cho đến ngày đáo hạn.

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Lũ lụt là thiên tai địch họa khó lường. Thông qua chương trình cứu trợ, chúng tôi mong muốn góp một phần sức lực để hỗ trợ người dân sớm vượt qua mất mát, hy vọng tất cả bà con đều được an toàn. Dù bảo biểm nhân thọ là nguồn tài chính vững chắc cho gia đình khi xảy ra rủi ro, những ngày này, chúng tôi đều cầu mong không có khách hàng nào thương vong do lũ mà nhận được chi trả."                     

Đồng hành cùng sự bình an của các gia đình Việt, trong những năm qua, Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực chung tay cùng Nhà nước để triển khai các hoạt động thiết thực đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và có công với Cách mạng, tận tâm bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của người dân thông qua các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ chất lượng. Trong đó, dự án trao tặng 25 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người nghèo của Bảo Việt trong giai đoạn 2020 – 2021 đã góp phần biến các cam kết thành hiện thực, tạo nguồn động viên, khích lệ để bà con tiếp tục vươn lên, xây dựng và tái thiết cuộc sống.