Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

“Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bồi thường đối với chi phí y tế tại các công ty bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản”

Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bồi thường đối với chi phí y tế tại các công ty bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản”.

“Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bồi thường đối với chi phí y tế tại các công ty bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản” Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản và các diễn giả Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Nhật.

Hội thảo có hơn 150 đại biểu tham dự đến từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Viện Phát triển bảo hiểm, các trường đại học đào tạo chuyên ngành bảo hiểm và các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. 

Tại Việt Nam, đối với lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm xe cơ giới là 2 nghiệp vụ liên quan nhiều tới chi phí y tế, đồng thời cũng là 2 nghiệp vụ bảo hiểm chiếm tỷ trọng doanh thu phí cao nhất thị trường bảo hiểm. 

Hội thảo đã nghe các chuyên gia của Nhật Bản chia sẻ về thực trạng, kinh nghiệm và giải pháp quản lý bồi thường đối với chi phí y tế tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản và các thông tin liên quan đến Viện đào tạo Y khoa Nhật Bản – tổ chức chuyên đào tạo cho các cán bộ giám định, bồi thường liên quan đến chi phí y tế.

 Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết: Hiệp hội luôn đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ của Hiệp hội Bảo hiểm phi Nhân thọ Nhật Bản trong công tác đào tạo cán bộ cũng như chia sẻ kinh nghiệm về quản lý nghiệp vụ và quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Đặc biệt trong giai đoạn vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản vẫn quan tâm và hết sức chu đáo tổ chức thành công 3 cuộc hội thảo trực tuyến với nhiều chủ đề hữu ích.

 Các hội thảo do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản và Viện Bảo hiểm phi nhân thọ Nhật Bản không chỉ là cơ hội để các nhà quản lý bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam học hỏi, tham khảo nhiều kinh nghiệm thực tiễn hữu ích từ thị trường bảo hiểm phát triển như Nhật Bản mà còn là cơ hội giao lưu, gặp gỡ và tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước Nhật Bản - Việt Nam./.

Trần Phương Dung