Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hanwha Life Việt Nam: Duy trì ổn định và tăng trưởng trong một năm đặc biệt

Hanwha Life Việt Nam đã vượt qua năm 2020 với nhiều khó khăn chồng chất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững, với gần 3.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, dự kiến lợi nhuận hơn 300 tỷ đồng.

Hanwha Life Việt Nam: Duy trì ổn định và tăng trưởng trong một năm đặc biệt Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Hanwha Life và Momo.

Đây là lần đầu tiên Hanwha Life có lợi nhuận trong hai năm liên tiếp. Điều này có được nhờ công ty luôn kiên định với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường hợp tác với các đối tác, đa dạng, mở rộng kênh phân phối và lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ. Đồng thời, khẳng định vai trò là doanh nghiệp vì cộng đồng, đồng hành cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 cam go vừa qua. 

Chuyển đổi số mạnh mẽ

Với nỗ lực mang đến dịch vụ thuận tiện và sáng tạo hơn, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có hệ thống thanh toán rộng nhất thị trường khi kết nối gần như với tất cả các ngân hàng thương mại, ví điện tử, các cổng thanh toán điện tử và điểm thu trực tiếp. Cụ thể, trong quý III/2020, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp hợp tác với các đối tác FinTech (công nghệ tài chính) như: MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay, để số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm. Bên cạnh các kênh ví điện tử, mạng lưới thanh toán phí của Hanwha Life Việt Nam hiện phủ sóng rộng khắp khi kết nối với các ngân hàng thương mại lớn và đối tác thu phí trực tiếp tại 23.000 điểm giao dịch của Việt Nam Post, Viettel Post và các cửa hàng liên kết với đơn vị thanh toán trung gian Payoo.

Một trong những mục tiêu lớn của chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh (sale force) khi các ứng dụng hiện có như E-submission giúp tư vấn tài chính quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm một cách hiệu quả với 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm tại Hanwha Life Việt Nam đã được tự động hóa với hệ thống này... Cùng với E-submission, các nền tảng hiện đại khác như FC-portal dành cho hoạt động kinh doanh và E-recruitment dành cho hoạt động tuyển dụng trực tuyến đã giúp cho đội ngũ tư vấn tài chính hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn công ty.

 

Chuyển đổi số không chỉ tập trung vào nâng cao trải nghiệm, tạo sự khác biệt trong chất lượng phục vụ, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh hiệu quả mà xa hơn nữa là hướng đến việc trở thành công ty bảo hiểm được tin cậy nhất Việt Nam vào năm 2025.

Theo đó, Hanwha Life Việt Nam đang hoàn thiện ứng dụng thông minh cho khách hàng trên nền tảng di động. Ứng dụng mobile mang lại nhiều tiện ích như cho phép số hóa dữ liệu (digitalize data), cung cấp hợp đồng trực tuyến (ePolicy), thẩm định, phát hành bảo hiểm tự động (auto underwriting & issuance) và thanh toán trực tuyến (e-payment). Không chỉ mang lại nhiều tiện ích, ứng dụng dành cho khách hàng còn giúp nâng cao trải nghiệm, mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Chuyển đổi số còn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh. Theo đó, cổng thông tin dành cho tư vấn tài chính trên nền tảng Zalo (Zalo for Sale), ứng dụng kinh doanh tự động (sale force automation platform), công cụ quản lý kinh doanh... và nền tảng học trực tuyến (e-learning) cũng sắp ra mắt. Điểm nổi bật của các nền tảng kinh doanh thông minh và tự động hóa này là tích hợp các công cụ hữu ích như học trực tuyến, bán hàng trực tuyến, tuyển dụng trực tuyến, tư vấn trực tuyến và sản phẩm trực tuyến giúp cho lực lượng tư vấn cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Hướng đến mục tiêu trở thành công ty được tín nhiệm vào năm 2025, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự gắn kết và lòng tự hào của nhân viên cũng là một trong những mục tiêu được Hanwha Life chú trọng. Theo đó, ứng dụng dành cho các thành viên của Hanwha Life (bao gồm nhân viên, các tư vấn tài chính) cũng đang được phát triển. Thông qua ứng dụng này, bên cạnh những tính năng vui nhộn và thiết thực, đây cũng là công cụ giúp nhân viên hiểu sâu hơn về Hanwha.

Hợp tác và hoàn thiện hệ sinh thái

Có thể nói năm 2020 là năm của hợp tác và hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng cho khách hàng trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Theo đó, thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn cầu đang chứng kiến khoảng cách giữa kinh doanh tài chính và phi tài chính đang dần được xóa bỏ và các công ty tài chính được trang bị công nghệ (FinTech) đang tác động mạnh mẽ đến ngành tài chính. Đón đầu cho xu hướng đột phá mới trong ngành bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam đã liên tục hợp tác với các đối tác tài chính và phi tài chính bởi nhóm khách hàng trẻ và Millennial ngày càng mong muốn những sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn. Vì vậy, để phục vụ khách hàng tốt hơn, Hanwha Life Việt Nam đã và đang đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử…, để cung cấp các dịch vụ toàn diện hơn và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh các đối tác FinTech như MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay, công ty còn liên tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn như YAN Financial, LOTTE Finance và Gen Solutions để mở rộng kênh phân phối. Các hợp tác này còn giúp Hanwha Life Việt Nam từng bước tiến tới mục tiêu lâu dài là mang đến những sản phẩm và dịch vụ gia tăng an toàn, tiện lợi nhất cho khách hàng…

Luôn hướng tới cộng đồng

Năm 2020 công ty đã trao tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế, hiến 175 đơn vị máu, cung cấp nước rửa tay, khẩu trang... miễn phí. Hanwha Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hiệp hội Bảo vệ Quyền trẻ em (VACR), Childfund Việt thực hiện chương trình “An yên cho em” trao tặng 1.000 phần quà trị giá 1,2 tỷ đồng cho trẻ em ở nhiều tỉnh, thành phố.

Đến nay, tổng kinh phí của các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 mà Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ là hơn 3,8 tỷ đồng. Gần 11 năm hoạt động tại Việt Nam, Hanwha Life đã dành hơn 30 tỷ đồng để xây trường học, trung tâm y tế, nhà tình thương và các chương trình thiện nguyện khác./.