Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp cận hơn 300 phụ huynh, trẻ mầm non tỉnh Bắc Ninh
Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh triển khai chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại tỉnh Bắc Ninh.
Đây là chương trình “Sinh Con,
Sinh Cha” đầu tiên năm Tân Sửu, với sự tham dự của hơn 300 phụ huynh, các em
thiếu nhi và cán bộ, giáo viên Trường mầm non Giang Sơn, xã Giang Sơn, huyện
Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
Chương trình “Sinh Con, Sinh
Cha” lần này tại Bắc Ninh tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh một số nội
dung làm cha mẹ quan trọng như: lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con;
các bước kiểm soát và giảm thiểu những cơn giận dữ của cha mẹ tránh gây tổn
thương cho trẻ; giúp trẻ hình thành nếp sinh hoạt tích cực với những bữa ăn vui
vẻ, giàu dinh dưỡng. Những nội dung này thuộc ba nhóm chủ đề chính của chương
trình về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và
sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.
Tại chương trình, Generali Việt
Nam đã trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu chương
trình cho các phụ huynh cùng với 30 phần quà đặc biệt và hỗ trợ tài chính cho
30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Nhân dịp này, Quỹ Bảo
trợ Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 100 phần hỗ trợ tài chính cho trẻ em có hoàn cảnh
đặc biệt tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; Tỉnh đoàn Bắc Ninh cũng trao tặng
thêm 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non Giang Sơn các phần hỗ
trợ tài chính ý nghĩa.
Phát biểu tại chương trình, bà
Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: “Chúng
tôi đánh giá cao sự phối hợp tích cực từ Generali Việt Nam đối với các hoạt động
hỗ trợ trẻ em, trong đó có “Sinh Con, Sinh Cha”. Đây là một chương trình mang
tính nhân văn, giúp phụ huynh cải thiện kỹ năng làm cha mẹ để có thể cho con
mình một khởi đầu tốt nhất trong đời và có tác dụng hữu ích đối với sự phát triển
của trẻ”.
\Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc
Generali Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi “Sinh Con, Sinh Cha” đã
nhanh chóng tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội nhờ vào những tác động
tích cực và thiết thực đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.
Chúng tôi cũng rất vui khi chương trình tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình
của các cấp chính quyền trung ương cũng như địa phương để có thể đến với thật
đông đảo các vị phụ huynh và các gia đình trên cả nước”.
Trong năm 2020, “Sinh Con,
Sinh Cha” đã tiếp cận hơn 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi thông qua các buổi
hội thảo được tổ chức trên khắp ba miền của tổ quốc. Chuỗi video tiểu phẩm giáo
dục trực tuyến của chương trình cũng đã được phát hành thành công trên kênh
Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và
bình luận của hàng triệu lượt khán giả. Generali và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam
đặt mục tiêu sẽ giúp chương trình tiếp cận thêm nhiều địa phương cũng như các
gia đình có con nhỏ hơn nữa trong năm 2021.
Ghi nhận cho cách tiếp cận
sáng tạo và những lợi ích bền vững mà “Sinh Con, Sinh Cha” mang lại đối với sự
phát triển của trẻ em Việt Nam, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành
tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận
“Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2020” của Thời báo Kinh tế Sài
Gòn./.