Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

MIC tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023

Ngày 20/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 báo cáo kết quả kinh doanh 2022 và thông qua định hướng phát triển giai đoạn 2023-2026.

MIC tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023

Tại sự kiện có sự tham dự của Ông Bùi Gia Anh- Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm VN, Ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội, Ông Uông Đông Hưng – Chủ tịch HĐQT MIC, Ông Đinh Như Tuynh – Phó Chủ tịch HĐQT MIC cùng các lãnh đạo ngân hàng Quân đội và MIC cùng đông đảo Quý vị cổ đông tham dự.

Tại Đại hội, MIC đã gửi đến toàn thể hội nghị và các cổ đông những thông tin quan trọng về định hướng hoạt động kinh doanh 2023, các giải pháp dưa MIC phát triển trong hoàn cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Trong năm 2022, thị trường bảo hiểm năm 2022 có sự hồi phục mạnh mẽ tuy nhiên vẫn còn nhiều biến động cùng nhiều khó khăn thách thức khi chi phí bồi thường tăng cao hậu Covid -19. Vượt lên trên những thách thức đó, MIC vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh với những con số ấn tượng, tổng tài sản tiếp mục mở rộng và giữ vững vị thế về quy mô đạt 8.545 tỷ đồng, tăng 30,12%. Tổng doanh thu của MIC đạt 5.638 tỷ đồng, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt 5.204 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ, giữ vững vị trí TOP 5 về thị phần. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của MIC tăng nhanh gấp 2 lần so với tốc độ tăng trưởng bình quân của toàn ngành bảo hiểm Phi nhân thọ.

Trong 2023, MIC kiên định thực thi chiến lược giai đoạn 2022 – 2026 với 4 chuyển dịch chiến lược: kiến tao mô hình kinh doanh mới, khách hàng là trung tâm, phát triển nền tảng số, dữ liệu là chìa khóa tận dụng tối đa lợi thế hệ sinh thái của MB Group hướng tới Top 3 thị phần 2026 và dẫn đầu về chuyển đổi số. Đặc biệt, trong kỳ đại hội lần này, MIC đã trình Đại hội đồng cổ đông nghị quyết chi trả cổ tức 2022 với mức chi trả 10% (trong đó 5% bằng tiền mặt tương đương 82 tỷ đồng). Đồng thời MIC tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 1.930,5 tỷ đồng theo lộ trình đã đề ra trước đó.

Với định hướng thu hút đối tác ngoại mở ra cơ hội đầu tư mới mang đến giá trị gia tăng cho cổ đông, tháng 3 vừa qua PYN Elite Fund - quỹ đầu tư đến từ Phần Lan chính thức trở thành cổ đông lớn của MIC. Hiện tại ở VN tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm còn ở mức thấp chính vì vậy đây cũng là cơ hội đối với nhà đầu tư quan tâm tới lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam và trở thành mảnh đất đầu tư tiềm năng trong tương lai. Từ những định hướng chiến lược trên MIC khát vọng vươn lên vị trí TOP 3 về thị phần trong năm 2026, dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm Phi nhân thọ tại Việt Nam.

Năm 2022 vừa qua cũng là năm ghi dấu son 15 năm xây dựng và phát triển của Bảo hiểm Quân đội trong hành trình “kiến tạo cuộc sống tốt đẹp”, MIC đã vươn mình trở thành thương hiệu bảo hiểm vì cộng đồng góp phần xây dựng ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Với những kết quả đã đạt được, Bảo hiểm Quân đội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh. Hiện nay MIC là một trong những doanh nghiệp top đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới rộng toàn quốc với 70 CTTV và gần 2000 CBNV. Với những bước đệm tạo đà đó, Quý I/2023 MIC đã có những kết quả tăng trưởng kỳ vọng với doanh thu BH gốc đạt 1.217 tỷ đồng trong đó doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 937 tỷ đồng ~ tăng trưởng 14% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế 86 tỷ./.