Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Sun Life "kết duyên" ACB: Tham vọng xây kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng dẫn đầu Việt Nam

Những tháng cuối năm 2020, thị trường bảo hiểm “xôn xao” với thương vụ Sun Life Việt Nam "kết duyên" với ACB - một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, luôn dẫn đầu thị trường trong phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Sun Life ACB và Sun Life Việt Nam ký kết hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm.

Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn cho hai bên và sẽ làm thay đổi đáng kể bảng xếp hạng thị phần bancassurance (kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng) năm 2021 và những năm tới.

“Ông lớn” cùng  bắt tay

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) - một thành viên của Tập đoàn Sun Life Financial (TSX: SLF) (NYSE: SLF), mới đây đã công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc Sun Life Việt Nam sẽ độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống của ACB trong 15 năm tới.

Hợp tác giữa hai ông lớn ACB và Sun Life Việt Nam được các chuyên gia bảo hiểm khẳng định là thương vụ nặng ký và dài hơi trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, với phí "lót tay" ban đầu lên đến 370 triệu USD (theo Sun Life Global) và chi phí thực tế phát sinh trong quá trình thực hiện còn cao hơn gấp nhiều lần.

Hợp tác này cũng được kỳ vọng sẽ làm thay đổi đáng kể bảng xếp hạng thị phần bancassurance thời gian tới, bởi tiềm lực đáng nể của ACB - một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường trong phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, với 371 chi nhánh tại 48 tỉnh, thành cùng hệ thống ngân hàng số; Trung tâm Contact Center và Sun Life Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Life có trụ sở chính tại thành phố Toronto, Canada - hiện là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu, với kinh nghiệm hơn 155 năm hoạt động.

Đặc biệt, Sun Life Việt Nam và ACB cũng có rất nhiều điểm tương đồng về tầm nhìn, về văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm và đều có tham vọng phát triển mạnh mẽ bancassurance để giúp nhiều khách hàng được bảo vệ cũng như tăng trưởng doanh thu.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021, thỏa thuận này chính thức được triển khai và sẽ mang đến cho hơn 3,6 triệu khách hàng của ACB những giải pháp bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, toàn diện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống.

Ông Larry Madge - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, chia sẻ: “Đây là một sự kiện quan trọng và ý nghĩa không chỉ với ACB và Sun Life mà còn với tất cả khách hàng của ACB vì mục tiêu chung của sự hợp tác này chính là mong muốn mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người chúng ta. Buổi lễ ký kết là cái bắt tay đầu tiên giữa ACB và Tập đoàn Sun Life để khởi đầu cho một hành trình cùng nhau thực hiện cam kết mạnh mẽ đó”.

 

Tham vọng mở rộng thị phần, gia tăng giá trị cho khách hàng

Chia sẻ với báo chí về việc ký kết hợp tác với Sun Life Việt Nam, Tổng giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã quyết định chọn Sun Life Việt Nam làm đối tác độc quyền cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho ACB vì cùng tầm nhìn, cùng hướng đến việc thực hiện cam kết gia tăng giá trị lâu dài cho khách hàng”.

Ông Léo Grépin - Chủ tịch Sun Life châu Á, nói rằng: “Chúng tôi vui mừng công bố và tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp hàng triệu khách hàng tại Việt Nam đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn với Sun Life”.

Ông Larry Madge - Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, cho biết thêm: “ACB là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và cùng chia sẻ với chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm khách hàng khác biệt dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo. Với việc hợp tác này, chúng tôi và ACB cùng hướng tới mục tiêu mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng tại Việt Nam”.

Với kinh nghiệm và năng lực sẵn có, đại diện hai bên cũng khẳng định sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác này cũng như cải tiến hành trình khách hàng và các gói giải pháp để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng thị phần, doanh thu từ bancassurance.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, hợp tác giữa Sun Life Việt Nam và ACB sẽ tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong thời gian tới bởi nhiều lý do, nhưng đặc biệt hơn cả là khách hàng được thỏa mãn khi tiếp cận hệ thống “one-stop shop” - cung cấp những giải pháp toàn diện về ngân hàng và bảo hiểm, mà chỉ cần đến một điểm giao dịch, đáp ứng đầy đủ 4 nền tảng dịch vụ: cho vay, giao dịch, đầu tư và bảo vệ.

Nhìn lại thị trường thời gian qua có thể thấy, bất chấp khó khăn chung của nền kinh tế và dịch bệnh Covid-19, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì đà tăng cao, ổn định. Hiện bancassurance đang ngày càng phát triển nhanh chóng và đóng góp gần 30% tổng doanh thu thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Thị trường bảo hiểm được dự báo còn rất nhiều tiềm năng do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu. Các chuyên gia trong ngành kỳ vọng, phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của hai “đại gia” mới và thị phần bancassurance sẽ được phân chia lại.

Được biết, ngay sau khi triển khai bán các sản phẩm qua hệ thông ngân hàng ACB, từ ngày 1/1/2021, Sun Life Việt Nam đã triển khai chuỗi chương trình khuyến mại “Khai Lộc Vàng, Sáng Tương Lai” dành cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm mới và khách hàng giới thiệu khách hàng mới tham gia bảo hiểm của Sun Life Việt Nam thông qua kênh phân phối ACB trên toàn quốc, với tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 9 tỷ đồng.

Món quà mang đến sự may mắn

Với chiến lược khách hàng trọn đời, Sun Life Việt Nam cung cấp các giải pháp về tài chính, hỗ trợ bảo vệ các rủi ro về sức khoẻ để mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng và cộng đồng. Chuỗi chương trình khuyến mại lần này của Sun Life Việt Nam cũng chính là món quà mang đến sự may mắn và giúp khách hàng có thêm tích lũy xây dựng cuộc sống tươi sáng hơn mỗi ngày. Đây cũng là chương trình đầu tiên và lớn nhất của Sun Life Việt Nam áp dụng sau khi Sun Life Việt Nam và ACB chính thức triển khai hợp tác phân phối độc quyền 15 năm./.