Bảo hiểm BSH thực hiện tốt “mục tiêu kép”
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hết quý I năm 2021, BSH vẫn giữ vững vị thế trong Top 7 về doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Hai năm liên tiếp, BSH đạt mức tăng trưởng nhất trên thị trường với tốc độ tăng trưởng hơn 50%.
Năm 2020, kinh tế toàn cầu suy thoái do chịu ảnh hưởng của đại dịch
Covid-19. Theo dự báo của Tập đoàn Tái bảo hiểm Thụy Sỹ (Swiss Re), tổng sản
phẩm quốc nội GDP toàn cầu giảm khoảng 4,1% trong năm 2020. Tỷ lệ tổn thất toàn
cầu tăng cao do đại dịch Covid 19, cũng theo ước tính của Swiss Re, chỉ riêng
nghiệp vụ bảo hiểm tài sản và bảo hiểm trách nhiệm đã tổn thất dao động trong
khoảng 50-80 tỷ USD.
Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù đại dịch Covid-19 đã 4 lần tác động
đến kinh tế Việt Nam, tuy nhiên thị trường bảo hiểm Phi nhân thọ Việt Nam vẫn
được đánh giá ở mức “ổn định” (theo đánh giá của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm
quốc tế AM Best).
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm phi
nhân thọ năm 2020 của toàn ngành đạt 56.347 tỷ đồng, tăng trưởng 6.3% so với
năm 2019. Trong đó mức độ tăng trưởng năm 2020 của nhóm bảo hiểm tai nạn &
sức khỏe là 6,3%, bảo hiểm xe cơ giới 6,2%, bảo hiểm tài sản & thiệt hại 18,2%,
bảo hiểm cháy nổ 8,7% và các nhóm bảo hiểm khác tăng trưởng 5,3%. Đối với các
nhóm bảo hiểm chịu tác động mạnh từ đại dịch Covid - 19 nên bị suy giảm doanh
thu phí bảo hiểm bao gồm bảo hiểm hàng hóa giảm 10,7%, bảo hiểm thân tàu và TNDS chủ tàu giảm 3,5%.
Cũng theo thống kê này, trong vòng 15 năm gần đây, tốc
độ tăng trưởng bình quân chung của toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ là
dưới 10%. Trong khi đó, Bảo hiểm BSH trong hai năm liên tiếp là 2019 - 2020 đạt
tốc độ tăng trưởng trên 60%, cụ thể năm 2019 tốc độ tăng trưởng 69,1% và năm
2020 là 60,1%. Với những con số ấn tượng trên thì BSH trở thành công ty phát
triển cao nhất trên thị bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. BSH trở thành một trong
7 công ty bảo hiểm có
doanh thu phí bảo hiểm gốc cao nhất năm 2020. Tính đến hết quý I năm 2021, BSH
vẫn đang giữ vững vị trí Top 7 và tiếp tục đặt mục tiêu thăng hạng trong năm
2021.
BSH đã áp dụng nhiều biện pháp
tăng cường chống dịch để bảo toàn lực lượng cho hơn 1.600 cán bộ nhân viên trên
toàn hệ thống. BSH triển khai các hoạt động tương thân, tương ái, xây dựng tinh
thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó; các giải pháp kinh doanh được linh hoạt áp dụng
nhưng vẫn đặt yếu tố an toàn sức khỏe của CBNV lên hàng đầu.
Tháng 2/2020, khi Việt Nam đón làn sóng đầu tiên của đại dịch Covid - 19,
hoạt động kinh doanh toàn hệ thống ngừng trệ, tâm lý CBNV bất an, việc liên hệ
với khách hàng bị gián đoạn. BSH cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh và
cần có giải pháp để tồn tại, thích nghi. Rất nhanh nhạy, thời gian ngắn sau đó
BSH phát triển và cho ra mắt dòng bảo hiểm mùa dịch – bảo hiểm nCoV Shield.
100% CBNV của BSH được trang bị bảo hiểm Covid – nCoV Shield bảo hiểm mùa
Covid19, giúp trấn an và động viên tinh thần CBNV. Bảo hiểm mùa dịch Covid – nCoV
Shiel trở thành xu hướng quà tặng, mà nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn thành
chính sách ưu đãi, đãi ngộ dành cho khách hàng và nhân viên của mình, như một
giải pháp chia sẻ để vượt qua “cơn bão” Covid-19.
Nắm bắt được sự chuyển dịch từ thói quen mua sắm, tiêu dùng từ Offline
sang Online kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tháng 12/2020 BSH đã trình
làng sản phẩm bảo hiểm không gian mạng CyberGuard. Bảo hiểm CyberGuard của BSH
đền bù cho các rủi ro như bị mất tiền trong tài khoản; mất dữ liệu, mất thông
tin cá nhân trong quá trình kết nối sử dụng Internet bằng hệ thống máy tính,
điện thoại thông minh. CyberGuard - bảo hiểm không gian mạng lần đầu tiên có
mặt tại Việt Nam. BSH trở thành nhà bảo hiểm tiên phong tại Việt Nam đứng ra
cam kết giải quyết quyền lợi liên quan đến rủi ro trên môi trường mạng
Internet. Một lần nữa BSH đã biết biến khó khăn thành lợi thế, biến nguy cơ
thành cơ hội
Vacxin là giải pháp tối ưu để phòng và chống bệnh tật đặc biệt đối với căn
bệnh Covid19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ khuyến khích người dân tích
cực tham gia tiêm Vacxin để chủ động phòng tránh bệnh tật, BSH thể hiện trách
nhiệm của một nhà bảo hiểm khi đứng ra cam kết bồi thường cho những sự cố, rủi
ro, tai biến xảy ra sau khi tiêm nếu có. Bảo hiểm tiêm chủng Couple19 giúp giải
quyết nỗi lo của các tổ chức y tế, nhà sản xuất, vận chuyển Vacxin trong quá
trình tác nghiệp, đồng thời giúp người đi tiêm chủng an tâm hơn khi lựa chọn
giải pháp tiêm hoặc cơ sở tiêm chủng.
Kịp thời thích nghi với những thay đổi thị trường là một trong những yếu
tố quan trọng nhất góp phần vào thành công chung của BSH. Sự chuyển mình của BSH bắt đầu từ năm 2019 khi có một
loạt thay đổi từ công tác quản trị điều hành, cơ cấu nhân sự. Với thông điệp
"Thay đổi - Đột phá - Thành công" đã giúp BSH có những bước tiến mạnh
mẽ trong giai đoạn 2019-2021. BSH 2 năm liên tiếp là nhà bảo hiểm tăng trưởng
nhất thị trường với vị thế Top 7 công ty có doanh thu phí bảo hiểm gốc lớn
nhất.
BSH chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, chất lượng và đảm bảo tốt cho đời sống của CBNV qua
chính sách chi trả 100% lương trong giai đoạn giãn cách xã hội phải làm việc
tại nhà. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 được thành lập tại 48 ĐVTV trong
hệ thống BSH và có sự liên lạc chặt chẽ để chia sẻ thông tin và kịp thời cứu
trợ cho các trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động giữ lửa,
động viên tinh thần, quyên góp ủng hộ thể hiện tinh thần tương, thân tương ái theo
truyền thống của BSH.
Xuất phát từ đặc điểm nhân văn của ngành nghề, bảo hiểm BSH rất chú
trọng đến các hoạt động chia sẻ và nâng cao an sinh xã hội trong cộng đồng. Năm
2020, 2021 BSH dành khoảng 10 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng như ủng hộ
quỹ phòng chống Covid19, ủng hộ đồng bào miền Trung, hỗ trợ “Vì người nghèo”,
ủng hộ vật dụng y tế cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, quyên góp cho Quỹ
Vacxin phòng Covid 19…
BSH hiện là Nhà bảo hiểm tăng trưởng nhất thị trường
với vị thế Top 7 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu phí bảo hiểm gốc cao nhất năm
2020 (theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm
Việt Nam). BSH được bình chọn là 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (Top Brand). BSH
có 48 đơn vị thành viên, gần 90 phòng kinh doanh trên toàn quốc và 1 công ty
con tại Lào, với hơn 1.600 Cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống./.
Theo BSH