2021: BIC lần đầu tham gia Câu lạc bộ 500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2022.
Báo
cáo trước Hội nghị về kết quả kinh doanh năm 2021, Ông Trần Hoài An – Tổng Giám
đốc BIC cho biết, năm qua, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam tiếp tục
phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên,
với nỗ lực của toàn hệ thống và những giải pháp hiệu quả, BIC đã có một năm
kinh doanh thành công, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể, tổng
doanh thu phí bảo hiểm Công ty mẹ đạt 2.885 tỷ đồng, tăng trưởng 12,6% so với
năm trước, hoàn thành 102% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc
đạt 2.716 tỷ đồng, tăng trưởng 13,4% so với năm 2020, hoàn thành 103% kế hoạch
năm. Kiên định với định hướng phát triển bền vững, các chỉ tiêu hiệu quả năm
2021 của BIC cũng tiếp tục đạt kết quả ấn tượng. Tổng lợi nhuận hợp nhất trước
thuế năm 2021 lần đầu tiên vượt mốc 500 tỷ đồng, tăng trưởng 33,8% so với năm
trước, hoàn thành 172% kế hoạch năm. Đặc biệt, năm 2021, BIC tiếp tục có lãi
cao từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
Bên
cạnh kết quả kinh doanh tốt, năm 2021, BIC cũng ghi dấu ấn ở các mặt hoạt động
khác như: được A.M. Best tái khẳng định xếp hạng tín nhiệm B++; được vinh danh
với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín như Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân
thọ uy tín nhất Việt Nam, Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam… Đặc biệt, năm
2021, lần đầu tiên thương hiệu BIC được Forbes Việt Nam định giá ở mức 10 triệu
đô la Mỹ, đứng thứ 3 tại thị trường bảo hiểm Việt Nam (bao gồm cả bảo hiểm nhân
thọ và phi nhân thọ).
Năm
2022, song song với việc tiếp tục theo đuổi mục tiêu hiệu quả hoạt động, BIC sẽ
nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng quy mô doanh thu phí bảo hiểm. Theo đó, BIC
sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp như: kiện toàn cơ cấu tổ chức phù hợp hơn
với thực tế và định hướng kinh doanh; đầu tư phát triển các sản phẩm, kênh phân
phối bán lẻ; nâng cao chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; mở rộng
mạng lưới kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm… Đặc biệt, với định hướng Chủ
tịch Hội đồng Quản trị BIDV đặt ra cho hoạt động của BIC “Đổi mới, Sáng tạo,
Phát triển bền vững”, BIC sẽ tiếp tục chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện nhằm tạo sự
bứt phá cho hoạt động kinh doanh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Năm
2022, BIC đặt mục tiêu sẽ tiếp tục nỗ lực giữ vững vị thế là một trong những
trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV, phấn đấu lọt vào Top 5 doanh nghiệp
bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần, tiếp tục đứng trong Top 3 nhà bảo
hiểm đứng đầu về tỷ suất sinh lời vào năm 2025. Đối với kế hoạch năm 2022, BIC
sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu hiệu quả và phát triển bền vững; tiết kiệm,
tối ưu hóa chi phí kinh doanh, xây dựng đề án quản trị chi phí hiệu quả; phục
vụ tốt hơn các khách hàng của BIDV; đẩy mạnh chuyển đổi số, gia tăng các sản
phẩm có hàm lượng công nghệ cao; rà soát cơ chế thu nhập, tạo động lực mạnh hơn
nữa cho cán bộ để phát triển hoạt động kinh doanh./.