Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Quản lý Manulife Nguyễn Đức Dương: Mua bảo hiểm giống như lắp lan can cho ban công vậy!

Nguyễn Đức Dương chàng trai 9X, quản lý xuất sắc tại Công ty TNHH Manulife Việt Nam có những chia sẻ về giá trị của bảo hiểm mang lại.

Quản lý Manulife Nguyễn Đức Dương: Mua bảo hiểm giống như lắp lan can cho ban công vậy!

"Chúng ta dễ dàng mua ‘ốp’ cho điện thoại nhưng lại chần chừ mua ‘ốp’ cho chính bản thân mình"

Trong cuộc sống hiện đại, "bảo hiểm" có ở quanh ta. Điện thoại cần có ốp đề phòng cho những trường hợp rơi vỡ; ban công cần có lan can, đi đường cần đội mũ bảo hiểm,... Tất cả đều được sắp xếp để tạo ra một phạm vi an toàn mà chúng ta mong muốn. Vậy còn vấn đề sức khỏe và thu nhập, chúng ta có đang tạo ra phạm vi an toàn để dành cho dịch vụ y tế, bảo vệ sức khỏe và bảo vệ thu nhập của bản thân?

Bảo hiểm giống như chiếc đai an toàn đề phòng các trường hợp rủi ro, bởi trong mỗi bước đi, không ai có thể chắc chắn mình sẽ bình an đến cuối cuộc đời. Trong bảo hiểm luôn có những nguyên tắc về đối tượng ưu tiên: trụ cột gia đình là người được ưu tiên thứ nhất, tiếp đến là người có thu nhập cao thứ hai, thứ ba là dành cho con cái, thứ tư là dành cho cha mẹ. Đây như một mô tuýp bảo hiểm của thế giới, được nhiều người sử dụng. Khi một rủi ro chẳng may xuất hiện, đối tượng nào gặp phải sẽ gây tổn hại nghiêm trọng nhất tới nguồn thu và các vấn đề của gia đình thì đó là đối tượng cần được ưu tiên tham gia bảo hiểm nhất.

Thực tế hoạt động trong lĩnh vực này đã cho Nguyễn Đức Dương không ít những minh chứng về lợi ích của bảo hiểm, anh chia sẻ: "Tôi đã từng tư vấn dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng là một đôi vợ chồng với thu nhập không cao. Sau khi cưới nhau và có con, hai vợ chồng có một khoản tích góp 40 triệu và quyết định đầu tư vào bảo hiểm. Sau khi phân tích tình hình tài chính, sức khỏe và nhiều yếu tố, tôi đã thiết kế cho họ một gói bảo hiểm trị giá 12 triệu một năm. Đầu tiên người chồng không muốn mua bảo hiểm nhưng người vợ lại rất quyết tâm và mua bảo hiểm cho cả gia đình. Sau đó, chẳng may anh ấy bị sốt nhiễm khuẩn nằm viện 10 ngày. Chi phí viện phí trong 10 ngày đó được Manulife chi trả 100% và anh ấy được hỗ trợ thu nhập 10 triệu cho 10 ngày nằm viện. Qua đó khách hàng tự thấy được đây là "một khoản đầu tư" thông minh."

Anh Nguyễn Đức Dương kể lại từ thực tế công việc của mình: "Với những đối tượng khách hàng thu nhập cao, họ mua những gói bảo hiểm lớn cho chính họ, con cái và cha mẹ họ để gia đình được bảo vệ toàn diện và tốt nhất".

Với một người tư vấn bảo hiểm có "tâm", thứ được họ đề cao không phải là những hợp đồng giá trị lớn mà là những gói dịch vụ phù hợp với đối tượng khách hàng và ý nghĩa họ có thể mang lại đằng sau sản phẩm mình cung cấp. Công thức thiết kế bảo hiểm của người tư vấn tâm huyết là người cân đối cho khách hàng để phí đóng vào bảo hiểm không vượt quá 15% tổng thu nhập một năm của họ. Điều ấy đảm bảo yếu tố họ đóng được những năm về sau. "Là một người hoạt động trong nghề lâu dài, tôi đề cao vào chữ "tín", chữ "tâm" lên trên tất cả", anh Dương tâm huyết chia sẻ.

 

Đi từ "4 điểm chạm" để đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Nguyễn Đức Dương là một người hoạt động năng nổ và tích cực trong ngành bảo hiểm, anh không ngần ngại chia sẻ: "Tôi luôn tuân thủ quy tắc "4 điểm chạm" khi tiếp cận khách hàng. Thứ nhất là tiếp xúc với họ, làm quen và nắm bắt tâm lý, tính cách họ. Sau đó như một người bạn chân thành, chia sẻ với họ những khó khăn họ gặp phải trong cuộc sống, công việc, sức khỏe,... Điểm chạm thứ ba là quan tâm sâu hơn về vấn đề họ gặp phải là gì, nguyên nhân của nó và tìm ra giải pháp có thể giúp họ. Cuối cùng mới là tư vấn khách hàng để sử dụng dịch vụ của mình".

Nhờ thẳng thắn chia sẻ, đi sâu vào tâm lý khách hàng và học hỏi rất nhiều thứ về tài chính bảo hiểm, người tư vấn viên bảo hiểm sẽ có thể giúp cho khách hàng hiểu tại sao họ phải mua bảo hiểm và thiết kế gói bảo hiểm phù hợp cho khách hàng. Đây là bài học hữu ích cho những người trẻ muốn phát triển bản thân trong ngành bảo hiểm.

Đó giống như cách Nguyên Đức Dương đang thiết kế giải pháp tài chính cho khách hàng một cách thông minh giúp họ tin tưởng và sử dụng dịch của của mình. Anh quan niệm bảo hiểm thực chất là vỏ bao bọc bên ngoài để chúng ta an tâm hơn, che chắn tốt hơn, còn bản chất của nó giống như cái lan can, sẽ không có lợi ích gì nếu chúng ta không đi ra và tựa vào nó. Nhưng trong cuộc sống, biết bao lần ta phải đi ra "ban công" và cần những chiếc "lan can" như vậy. Vậy nên, được chia sẻ và tư vấn dịch vụ với khách hàng, đối với anh mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn./.