Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hội thảo trực tuyến “Thế giới Actuary sau đại dịch”

Ngày 8/9/2021, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) phối hợp cùng Viện phát triển bảo hiểm Việt Nam và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Thế giới Actuary sau đại dịch” (The Post – Pandemic Actuarial’s World). Đây là một phần nội dung thuộc hội thảo khu vực thường niên dành cho các Actuary (JRS) do Hiệp hội Actuary quốc tế tổ chức với sự phối hợp của nước sở tại.

Hội thảo trực tuyến “Thế giới Actuary sau đại dịch” Bà Phạm Thu Phương - Phó Cục Trưởng Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội cho việc trao đổi kinh nghiệm giữa bộ phận Actuary của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH), các khoa Actuary và đơn vị có liên quan của các trường Đại học cũng như các tổ chức, doanh nghiệp tư vấn định phí với các Hiệp hội Actuary quốc tế về hoạt đồng nghề nghiệp của Actuary sau đại dịch Covid – 19, đồng thời phát triển cộng đồng Actuary tại Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các DNBH Nhân thọ, Phi nhân thọ, Tái bảo hiểm, các doanh nghiệp tư vấn quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm, các trường đại học (Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh), dưới sự chủ trì của đại diện Lãnh đạo Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm giới thiệu về định hướng cơ chế, chính sách chuyển đổi mô hình quản lý, giám sát bảo hiểm tại Việt Nam. Trong đó có đề cập đến mô hình vốn trên cơ sở rủi ro. Đây là một mô hình quản lý, giám sát vốn tiên tiến được áp dụng trong lĩnh vực bảo hiểm. Theo đó, số vốn mà mỗi doanh nghiệp bảo hiểm cần có được xác định dựa trên quy mô kinh doanh và danh mục rủi ro của doanh nghiệp (bao gồm các rủi ro như: rủi ro bảo hiểm, rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro tín dụng/đối tác).

Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội thảo cũng được nghe bài thuyết trình về “Sự gia tăng Bancassurance khi có nhiều cơ hội” của đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam; và “Những thách thức trong kinh doanh Bancassurance tại thị trường Việt Nam” của Đại diện Công ty Kiểm toán Ernst & Young Vietnam.

Buổi chiều cùng ngày, thông qua hình thức họp trực tuyến cũng diễn ra Hội thảo khu vực do Ủy ban Actuary khu vực tổ chức. Tại hội nghị, các Hiệp hội Actuary danh tiếng trên thế giới (Hiệp hội và Khoa actuary Anh Quốc, Hiệp hội Actuary Úc, Hiệp hội Actuary Hong Kong) đã trình bày các chủ đề đang được quan tâm, có ảnh hưởng lớn đến hoạt động bảo hiểm của khu vực châu Á và thế giới như: Trí tuệ nhân tạo - mặt trận mới của bảo hiểm nhân thọ; Tỷ lệ ung thư phổi gia tăng ở phụ nữ trẻ liệu có phải là rủi ro mới nổi?;  Điều gì làm khách hàng hài lòng?; Thị trường bảo hiểm Châu Á học được gì từ cách đầu tư bền vững của Châu Âu?./.

HHBHVN