Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bà Ingrid Johnson được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Sun Life châu Á

Tập đoàn Sun Life Financial vừa thông báo bổ nhiệm bà Ingrid Johnson vào vị trí Chủ tịch của Sun Life châu Á.

Bà Ingrid Johnson được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Sun Life châu Á Bà Ingrid Johnson sẽ thay thế ông Leo Grepin đã rời Sun Life để theo đuổi các cơ hội khác.

Bà Ingrid Johnson sẽ phụ trách một trong những trụ cột chiến lược phát triển nhanh nhất của Sun Life bao gồm các hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và quản lý tài sản tại 8 thị trường châu Á bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Ông Kevin Strain, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Life, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón bà Ingrid, một người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo và kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực bảo hiểm và dịch vụ tài chính quốc tế, gia nhập Sun Life. Bà Ingrid sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng quy mô của Sun Life tại thị trường châu Á, nơi chúng tôi tập trung cung cấp các giải pháp bảo vệ, sức khỏe và quản lý tài sản cho Khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh và các thị trường có giá trị ròng cao (HNW). Cảm ơn ông Leo Grepin vì những đóng góp của ông cho Sun Life trong suốt những năm qua và xin kính chúc ông luôn khỏe mạnh."

Bà Ingrid có hơn 25 năm kinh nghiệm thương mại quốc tế trong lĩnh vực bảo hiểm và dịch vụ tài chính. Gần đây nhất, bà làm Giám đốc Tài chính Tập đoàn của Tập đoàn Old Mutual plc niêm yết tại London và Nam Phi, đồng thời là thành viên của Hội đồng Quản trị các công ty con khác nhau của tập đoàn này. Trong thời gian làm việc tại Old Mutual plc, bà Ingrid giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tái cơ cấu và hủy niêm yết nhóm vốn hóa thị trường trị giá 12 tỷ bảng Anh thành bốn tổ chức niêm yết hoàn toàn độc lập.

Trước đó, bà Ingrid đã có 21 năm làm việc cho Tập đoàn Nedbank, một công ty con do Old Mutual plc sở hữu 53% vốn, niêm yết ở Nam Phi. Tại Tập đoàn này, bà nắm giữ một số vị trí cấp cao đồng thời liên tục thăng tiến và quản lý nhiều lĩnh vực bao gồm quản trị doanh nghiệp, tài chính, ngân quỹ, rủi ro và quản lý vốn, cũng như dẫn dắt các thay đổi bền vững ở quy mô lớn cho các doanh nghiệp phục vụ khách hàng quốc tế, tập đoàn, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Chức vụ cao nhất mà bà từng nắm giữ là Giám đốc Điều hành Tập đoàn: Ngân hàng doanh nghiệp và bán lẻ, dẫn dắt 20.000 nhân viên để mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị rủi ro, đồng thời đạt được kết quả tài chính bền vững và nâng cao sự đa dạng trong ban lãnh đạo.

Trong thời gian làm việc tại Tập đoàn Nedbank, bà Ingrid đã lãnh đạo quá trình chuyển đổi kinh doanh của Business Banking Cluster (phục vụ các khách hàng doanh nghiệp) đạt kết quả đáng chú ý, thành quả của dự án này đã được đưa vào làm một ví dụ điển hình của Trường Kinh doanh Harvard năm 2009, hiện nay vẫn được giảng dạy trong các khóa học kinh doanh và lãnh đạo.

Bà Ingrid Johnson chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc được gia nhập Sun Life, nơi có mục đích và giá trị cộng hưởng sâu sắc với tôi. Sức khỏe và sự giàu có là nền tảng quan trọng đối với hạnh phúc của tất cả mọi người trong xã hội và tôi mong muốn được làm việc với các nhà lãnh đạo, các đối tác, cố vấn và đội ngũ tài năng của Sun Life trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi của Sun Life tại Châu Á. Tôi rất vui mừng được trở thành một phần của giai đoạn thú vị tiếp theo trong nỗ lực toàn cầu của Sun Life nhằm giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và cuộc sống khỏe mạnh hơn".