Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Phát triển gắn liền với công nghệ số: Sản phẩm Bảo hiểm ngày càng linh hoạt và đột phá

Đáp ứng nhu cầu ngày càng thuận tiện, linh hoạt của khách hàng, sản phẩm bảo hiểm cũng có xu hướng phát triển gắn liền với công nghệ số, mang nhiều mới lạ và có tính đột phá. Nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được rút ngắn thời hạn hợp đồng, tiết kiệm hơn, tập trung vào sức khỏe, mua online đơn giản, dễ dàng…,

Phát triển gắn liền với công nghệ số: Sản phẩm Bảo hiểm ngày càng linh hoạt và đột phá

Bảo vệ toàn diện, đề cao tính linh hoạt

Đương cử như sản phẩm "An vui sống khỏe" của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ. Đây là sản phẩm bảo hiểm chăm sóc y tế toàn diện, với mức bảo vệ lên đến 1 tỷ đồng/năm. Sản phẩm được đánh giá là bảo hiểm toàn diện, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người dân từ nhỏ nhất như: chi phí thăm khám, nha khoa đến các bệnh cần tiềm lực tài chính cao như ung thư, cấy ghép nội tạng. “An vui sống khỏe” được phát hành dưới dạng thẻ cứng, cất gọn tiện lợi, dễ dàng mang theo, giúp người tham gia được thanh toán viện phí trực tiếp trong hạn mức bảo hiểm, không phát sinh giao dịch tiền mặt.

Manulife Việt Nam trước đó cũng ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thế hệ mới – “Bệnh lý nghiêm trọng mở rộng” và “Trợ cấp y tế mở rộng”, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng trước những rủi ro về sức khỏe. Hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới với nhiều điểm ưu việt như: mở rộng độ tuổi tham gia và độ tuổi bảo vệ; đồng thời gia tăng quyền lợi mới, với tiêu chí chi trả quyền lợi dựa trên các tiêu chí về điều trị bệnh hoặc phẫu thuật, không bị hạn chế theo định nghĩa bệnh; tăng khoản trợ cấp hàng ngày trong trường hợp nằm viện dài ngày hoặc nằm tại khoa chăm sóc đặc biệt…

Theo thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tỷ lệ chi trả tiền túi từ người sử dụng dịch vụ y tế còn cao, ở mức 43%, gấp đôi mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, gấp 2 – 2,5 lần so với các nước phát triển. Việc chi tiền túi cao thậm chí khiến nhiều gia đình bị nghèo hóa, hoặc tái nghèo sau điều trị.

Ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản phẩm và Sức khỏe Manulife Việt Nam nhận định: “Rủi ro về sức khỏe là một trong những rủi ro lớn nhất, khó lường nhất với mọi người và mọi gia đình. Chi phí y tế, điều trị các bệnh lý nghiêm trọng thường rất tốn kém, ảnh hưởng nhiều đến các kế hoạch, dự định trong tương lai nếu không có những khoản tài chính dự phòng. Chính vì vậy, một kế hoạch tài chính dài hạn, cùng những hỗ trợ kịp thời và cần thiết đóng vai trò quan trọng trong hành trình khỏe mạnh lâu dài”.

Đại diện BIDV MetLife cho biết, công ty đã tung ra thị trường gói sản phẩm mới là “Quà tặng sức khỏe”, với nhiều ưu điểm nổi trội. Đây là giải pháp hỗ trợ tài chính liên quan đến nằm viện, phẫu thuật, ung thư và đái tháo đường được BIDV MetLife thiết kế với mục đích chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và người thân, đồng thời, bảo toàn nguồn tài chính cho gia đình. Được biết, “Quà tặng sức khỏe” cũng là một trong những gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà BIDV MetLife cho phép khách hàng ký hợp đồng online đơn giản, dễ dàng. Song song đó, các tư vấn viên vẫn đảm bảo việc giải thích cặn kẽ về hợp đồng và các quyền lợi liên quan. Mọi tiến trình của hợp đồng đều được cập nhật trên ứng dụng để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng…

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Shinhan Life cũng cho biết, công ty vừa chính thức ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Shinhan - Tương lai” và “Shinhan - Thành tài”. Hai sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp này là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình, không chỉ bảo vệ cho cả bố mẹ và con trước những rủi ro không may của cuộc sống, mà còn là quỹ dự phòng tài chính khi cần cho gia đình. Trước đó, Shinhan Life cũng giới thiệu sản phẩm bảo hiểm đầu tiên mang tên “Shinhan - An bình”. Đây là sản phẩm bảo vệ bệnh ung thư máu dành cho trẻ em. Nhiều hợp đồng bảo hiểm đã được trao tặng miễn phí cho các khách hàng may mắn trên toàn quốc.

 

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Ông Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife, cho biết: “Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ sức khỏe khách hàng ngày càng có những bước phát triển đột phá tập trung vào sức khỏe và quyền lợi linh hoạt cho khách hàng. BIDV MetLife luôn luôn lắng nghe để có thể thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và lối sống của khách hàng. Từ đó, mang đến những giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện, chống lại các căn bệnh thế hệ mới ngày càng phổ biến, ví dụ như đái tháo đường hay ung thư… Quà tặng sức khỏe của BIDV MetLife giúp khách hàng tự tin duy trì mức sống, phong cách sống, ngay cả trong trường hợp không may rủi ro bệnh tật”.

Quá trình già hóa dân số đang tăng nhanh tại Việt Nam, theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã cải tiến sản phẩm cho người cao tuổi, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho y tế do chi phí chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi thường cao hơn nhóm người trẻ tuổi.

Đại diện Manulife Việt Nam nhấn mạnh, hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới này được Manulife Việt Nam nới rộng độ tuổi tham gia lên đến 69 tuổi và bảo vệ toàn diện đến 85 tuổi, một sự cải thiện đáng kể so với độ tuổi tham gia 65 và độ tuổi bảo vệ đến 70 tuổi như các sản phẩm khác trên thị trường. Việc mở rộng quyền lợi này thể hiện mong muốn và hành động tiên phong của Manulife Việt Nam trong việc giải quyết các nhu cầu thực tiễn của khách hàng, đặc biệt với người cao tuổi - những người dễ bị tổn thương bởi rủi ro sức khỏe và dễ phải đối mặt với áp lực gánh nặng y tế nhất.

Theo đại diện Bảo Việt Nhân thọ, “An vui sống khỏe” là một trong số ít các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường mang đến quyền lợi giảm phí, hỗ trợ tài chính để khuyến khích khách hàng chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, gìn giữ tài chính gia đình trước các rủi ro bệnh tật không mong muốn. Khi người tham gia không có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tại thời điểm gia hạn hợp đồng năm tiếp theo, mức phí đóng sẽ được giảm tối đa 15%...

“Trong thời gian tới, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục nghiên cứu để giới thiệu những sản phẩm bảo hiểm ưu việt mới, đồng thời đẩy mạnh công nghệ, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất” - đại diện Bảo Việt Nhân thọ nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, nhu cầu chăm sóc sức khỏe - y tế của người Việt ngày càng tăng cao, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm đặc thù, có tính bảo vệ toàn diện hơn, mở rộng quyền lợi đến nhiều độ tuổi khác nhau…, đã đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng, trở thành điểm tựa vững chắc về tài chính cho khách hàng.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe - y tế của người Việt ngày càng tăng cao, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm đặc thù, có tính bảo vệ toàn diện hơn, mở rộng quyền lợi đến nhiều độ tuổi khác nhau…, đã đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng./.