Phát triển gắn liền với công nghệ số: Sản phẩm Bảo hiểm ngày càng linh hoạt và đột phá
Đáp ứng nhu cầu ngày càng thuận tiện, linh hoạt của khách hàng, sản phẩm bảo hiểm cũng có xu hướng phát triển gắn liền với công nghệ số, mang nhiều mới lạ và có tính đột phá. Nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe được rút ngắn thời hạn hợp đồng, tiết kiệm hơn, tập trung vào sức khỏe, mua online đơn giản, dễ dàng…,
Bảo vệ toàn diện, đề cao tính linh hoạt
Đương
cử như sản phẩm "An vui sống khỏe" của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.
Đây là sản phẩm bảo hiểm chăm sóc y tế toàn diện, với mức bảo vệ lên đến 1 tỷ đồng/năm.
Sản phẩm được đánh giá là bảo hiểm toàn diện, đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người
dân từ nhỏ nhất như: chi phí thăm khám, nha khoa đến các bệnh cần tiềm lực tài
chính cao như ung thư, cấy ghép nội tạng. “An vui sống khỏe” được phát hành dưới
dạng thẻ cứng, cất gọn tiện lợi, dễ dàng mang theo, giúp người tham gia được
thanh toán viện phí trực tiếp trong hạn mức bảo hiểm, không phát sinh giao dịch
tiền mặt.
Manulife
Việt Nam trước đó cũng ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thế hệ mới – “Bệnh
lý nghiêm trọng mở rộng” và “Trợ cấp y tế mở rộng”, với mục tiêu hỗ trợ khách
hàng trước những rủi ro về sức khỏe. Hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới với nhiều
điểm ưu việt như: mở rộng độ tuổi tham gia và độ tuổi bảo vệ; đồng thời gia
tăng quyền lợi mới, với tiêu chí chi trả quyền lợi dựa trên các tiêu chí về điều
trị bệnh hoặc phẫu thuật, không bị hạn chế theo định nghĩa bệnh; tăng khoản trợ
cấp hàng ngày trong trường hợp nằm viện dài ngày hoặc nằm tại khoa chăm sóc đặc
biệt…
Theo
thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tỷ lệ chi trả tiền túi từ người sử dụng dịch
vụ y tế còn cao, ở mức 43%, gấp đôi mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, gấp
2 – 2,5 lần so với các nước phát triển. Việc chi tiền túi cao thậm chí khiến
nhiều gia đình bị nghèo hóa, hoặc tái nghèo sau điều trị.
Ông
Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản phẩm và Sức khỏe Manulife Việt Nam nhận định:
“Rủi ro về sức khỏe là một trong những rủi ro lớn nhất, khó lường nhất với mọi
người và mọi gia đình. Chi phí y tế, điều trị các bệnh lý nghiêm trọng thường rất
tốn kém, ảnh hưởng nhiều đến các kế hoạch, dự định trong tương lai nếu không có
những khoản tài chính dự phòng. Chính vì vậy, một kế hoạch tài chính dài hạn,
cùng những hỗ trợ kịp thời và cần thiết đóng vai trò quan trọng trong hành
trình khỏe mạnh lâu dài”.
Đại diện
BIDV MetLife cho biết, công ty đã tung ra thị trường gói sản phẩm mới là “Quà tặng
sức khỏe”, với nhiều ưu điểm nổi trội. Đây là giải pháp hỗ trợ tài chính liên
quan đến nằm viện, phẫu thuật, ung thư và đái tháo đường được BIDV MetLife thiết
kế với mục đích chăm sóc sức khỏe cho khách hàng và người thân, đồng thời, bảo
toàn nguồn tài chính cho gia đình. Được biết, “Quà tặng sức khỏe” cũng là một
trong những gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mà BIDV MetLife cho phép khách hàng
ký hợp đồng online đơn giản, dễ dàng. Song song đó, các tư vấn viên vẫn đảm bảo
việc giải thích cặn kẽ về hợp đồng và các quyền lợi liên quan. Mọi tiến trình của
hợp đồng đều được cập nhật trên ứng dụng để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng…
Công
ty Bảo hiểm Nhân thọ Shinhan Life cũng cho biết, công ty vừa chính thức ra mắt
hai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Shinhan - Tương lai” và “Shinhan - Thành
tài”. Hai sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp này là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả
gia đình, không chỉ bảo vệ cho cả bố mẹ và con trước những rủi ro không may của
cuộc sống, mà còn là quỹ dự phòng tài chính khi cần cho gia đình. Trước đó,
Shinhan Life cũng giới thiệu sản phẩm bảo hiểm đầu tiên mang tên “Shinhan - An
bình”. Đây là sản phẩm bảo vệ bệnh ung thư máu dành cho trẻ em. Nhiều hợp đồng
bảo hiểm đã được trao tặng miễn phí cho các khách hàng may mắn trên toàn quốc.
Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng
Ông
Gaurav Sharma - Tổng giám đốc BIDV MetLife, cho biết: “Các sản phẩm bảo hiểm
nhân thọ bảo vệ sức khỏe khách hàng ngày càng có những bước phát triển đột phá
tập trung vào sức khỏe và quyền lợi linh hoạt cho khách hàng. BIDV MetLife luôn
luôn lắng nghe để có thể thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và lối sống của
khách hàng. Từ đó, mang đến những giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện, chống
lại các căn bệnh thế hệ mới ngày càng phổ biến, ví dụ như đái tháo đường hay
ung thư… Quà tặng sức khỏe của BIDV MetLife giúp khách hàng tự tin duy trì mức
sống, phong cách sống, ngay cả trong trường hợp không may rủi ro bệnh tật”.
Quá
trình già hóa dân số đang tăng nhanh tại Việt Nam, theo đó, các doanh nghiệp bảo
hiểm đã cải tiến sản phẩm cho người cao tuổi, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi
tiêu cho y tế do chi phí chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi thường cao hơn
nhóm người trẻ tuổi.
Đại diện
Manulife Việt Nam nhấn mạnh, hai sản phẩm bảo hiểm bổ trợ mới này được Manulife
Việt Nam nới rộng độ tuổi tham gia lên đến 69 tuổi và bảo vệ toàn diện đến 85
tuổi, một sự cải thiện đáng kể so với độ tuổi tham gia 65 và độ tuổi bảo vệ đến
70 tuổi như các sản phẩm khác trên thị trường. Việc mở rộng quyền lợi này thể
hiện mong muốn và hành động tiên phong của Manulife Việt Nam trong việc giải
quyết các nhu cầu thực tiễn của khách hàng, đặc biệt với người cao tuổi - những
người dễ bị tổn thương bởi rủi ro sức khỏe và dễ phải đối mặt với áp lực gánh nặng
y tế nhất.
Theo đại
diện Bảo Việt Nhân thọ, “An vui sống khỏe” là một trong số ít các sản phẩm bảo
hiểm trên thị trường mang đến quyền lợi giảm phí, hỗ trợ tài chính để khuyến
khích khách hàng chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, gìn giữ tài chính gia đình
trước các rủi ro bệnh tật không mong muốn. Khi người tham gia không có yêu cầu
giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tại thời điểm gia hạn hợp đồng năm tiếp theo, mức
phí đóng sẽ được giảm tối đa 15%...
“Trong
thời gian tới, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục nghiên cứu để giới thiệu những sản
phẩm bảo hiểm ưu việt mới, đồng thời đẩy mạnh công nghệ, dịch vụ nhằm mang đến
trải nghiệm khách hàng tốt nhất” - đại diện Bảo Việt Nhân thọ nhấn mạnh.
Theo
các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, nhu cầu chăm sóc sức khỏe - y tế của người
Việt ngày càng tăng cao, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không ngừng đưa
ra thị trường những sản phẩm đặc thù, có tính bảo vệ toàn diện hơn, mở rộng quyền
lợi đến nhiều độ tuổi khác nhau…, đã đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách
hàng, trở thành điểm tựa vững chắc về tài chính cho khách hàng.
Nhu cầu
chăm sóc sức khỏe - y tế của người Việt ngày càng tăng cao, việc các doanh nghiệp
bảo hiểm nhân thọ không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm đặc thù, có tính
bảo vệ toàn diện hơn, mở rộng quyền lợi đến nhiều độ tuổi khác nhau…, đã đáp ứng
tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng./.