Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

PTI ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm Mua hàng Chính hãng”

Tại Hội thảo “Thuốc và thực phẩm chức năng giả: Hiện trạng và giải pháp” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tổ chức vừa qua, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm mới có tên Bảo hiểm Mua hàng Chính hãng nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như của các nhà sản xuất hàng hóa.

PTI ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm Mua hàng Chính hãng”

Theo đó, PTI sẽ là đơn vị bảo hiểm cho giải pháp công nghệ chống hàng giả TrueData (tem dán truy xuất nguồn gốc) do chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả TP.HCM (ACT-HCM) phối hợp phát triển cùng Công ty Cổ phần Truedata. Khi có bất kì hành vi tấn công, truy cập trái phép hay giả mạo giải pháp TrueData hoặc khi xảy ra lỗi hệ thống, lỗi vận hành và lỗi bảo mật của TrueData khiến người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, PTI sẽ chi trả bồi thường 100% theo giá công bố sản phẩm của nhà sản xuất cho khách hàng. 

Được biết, giải pháp công nghệ chống hàng giả sẽ hỗ trợ truy xuất nguồn gốc, nhận dạng, cung cấp dữ liệu về sản phẩm, là cơ sở để người dùng nhận biết về nguồn gốc sản phẩm, được vận hành theo cơ chế "đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu". 

Hội thảo "Thuốc và thực phẩm chức năng giả: Hiện trạng và giải pháp" là diễn đàn trao đổi giữa các nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tìm kiếm những giải pháp hữu ích giúp ngăn chặn nạn lưu hành thuốc và thực phẩm chức năng giả trên thị trường. 

Chia sẻ tại hội thảo, đại diện PTI cho biết hàng giả, hàng nhái trong nền kinh tế nói chung và trong ngành y tế nói riêng luôn là vấn nạn nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay, không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng rất lớn tới con đường phát triển của các doanh nghiệp. Sản phẩm Bảo hiểm Mua hàng Chính hãng được PTI xây dựng với mong muốn đồng hành cùng các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng. 

Hội thảo "Thuốc và thực phẩm chức năng giả: Hiện trạng và giải pháp" là diễn đàn trao đổi giữa các nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp nhằm tìm kiếm những giải pháp hữu ích giúp ngăn chặn nạn lưu hành thuốc và thực phẩm chức năng giả trên thị trường. Hội thảo có sự đồng hành của các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp có tiếng trên thị trường để cung cấp tới người tiêu dùng các chính sách, quy định của nhà nước về chống hàng giả, hàng nhái, đồng thời cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp người dân nhận diện thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ hình ảnh của nhà sản xuất./.