Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

VBI chi trả gần 1,5 tỷ đồng cho chủ xe trong vụ tài xế container bỏ chạy sau tai nạn trên Đại lộ Thăng Long

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến xe 4 chỗ "nát đầu" ở Đại lộ Thăng Long hồi tháng 2/2022, mới đây, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã chi trả bồi thường gần 1,5 tỷ đồng quyền lợi Bảo hiểm Vật chất xe ô tô cho chủ xe 4 chỗ trong vụ tai nạn.

VBI chi trả gần 1,5 tỷ đồng cho chủ xe trong vụ tài xế container bỏ chạy sau tai nạn trên Đại lộ Thăng Long Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CAHN

Cụ thể, vào khoảng 00 giờ 30 phút ngày 22/2/2022, anh Trần Ngọc Sơn (khu phố 1, thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia Quoris màu đen đi trên cao tốc Đại lộ Thăng Long theo hướng Hà Nội đi Hòa Lạc.

Khi đi đến Km 11+600 cầu chui đê Tả sông Đáy, xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Hà Nội) thì va chạm với một xe ô tô tải loại đầu kéo container đang đi phía trước cùng chiều dẫn đến tai nạn giao thông. Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe ô tô tải trên đã không dừng lại mà rời khỏi hiện trường. Xe ô tô 4 chỗ đầu biến dạng, quay ngang trên đường, may mắn không có thương tích về người.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chủ xe đã thông báo cho VBI và Phòng Cảnh sát Giao thông - CATP Hà Nội lập hồ sơ vụ việc. Sau khi nhận được thông báo, VBI đã nhanh chóng thực hiện công tác giám định và hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết…

Chủ xe tham gia bảo hiểm tự nguyện vật chất xe cơ giới của VBI ngày 19/11/2021 với số phí ban đầu là 25 triệu đồng. Căn cứ vào biên bản giám định thiệt hại thực tế và quy định về chính sách bảo hiểm, VBI và khách hàng thống nhất phương án bồi thường tổn thất toàn bộ với số tiền là 1.479.500.000 đồng.

Theo kết luận của Cảnh sát Giao thông - CATP Hà Nội, nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông được xác định do anh Sơn điều khiển xe trong trạng thái buồn ngủ dẫn tới không chú ý quan sát gây ra tai nạn giao thông. Người điều khiển xe ô tô tải rời khỏi hiện trường tuy không xác định được nhưng không có lỗi trong vụ việc này.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô của VBI là giải pháp bảo vệ dành cho phương tiện vận chuyển của cá nhân và doanh nghiệp. Theo đó, người được bảo hiểm sẽ được bồi thường cho những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được (đâm, va, lật, đổ, hỏa hoạn, cháy, nổ..); tai họa bất khả kháng do thiên nhiên; mất toàn bộ xe do trộm, cướp. Sản phẩm nhận được đánh giá tốt từ khách hàng với mưc phí hợp lý, thủ tục bồi thường nhanh gọn, tiện ích.../.